Cô giáo xinh đẹp làm từ thiện: Ung thư chưa phải là dấu chấm hết

Cô giáo xinh đẹp làm từ thiện: Ung thư chưa phải là dấu chấm hết

Thứ 2, 31/07/2017 | 15:00
0
Không chỉ ghi lại dòng nhật kí chiến đấu với căn bệnh ung thư, cô giáo xinh đẹp còn đi làm từ thiện để chia sẻ yêu thương với những người cùng cảnh ngộ.

Cô giáo xinh đẹp Nguyễn Phạm Thanh Hằng là giáo viên âm nhạc tại cấp 2 trường THCS Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội đã từng lấy nước mắt của nhiều người với những dòng nhật kí chiến đấu chống ung thư. 

Gạt đi nỗi đau bệnh tật, mới đây, một lần nữa, Hằng lại khiến nhiều người rơi nước mắt khi chính cô đã tham gia vào nhóm từ thiện, kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ sau một thời gian ngắn, nhóm từ thiện Tô hồng của Hằng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Không chỉ kêu gọi, nhóm Tô hồng còn trực tiếp đến bệnh viện K, xóm chạy thận (Lê Thanh Nghị, Hà Nội), tìm những hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ. Hằng nói, cô muốn gửi đến những người cùng cảnh ngộ với mình thông điệp: “Ung thư không phải là dấu chấm  hết”.

Đời sống - Cô giáo xinh đẹp làm từ thiện: Ung thư chưa phải là dấu chấm hết

 Sau mỗi lần hóa trị Hằng lại tham gia từ thiện (chị Hằng thứ 2 từ trái sang).

Cô giáo xinh đẹp chia sẻ trong nhật kí chiến đấu ung thư của mình: “Nhập viện truyền hoá chất đợt 11, mình khá mệt mỏi. Sao lúc đi thiện nguyện khỏe thế nhỉ, lúc truyền hoá chất thì yếu như con rệp dính thuốc. Mọi lần còn cầm chai thuốc đi lang thang hóng mấy anh thợ xây khu bên cạnh, nhưng đợt này mê mệt không tưởng. Chỉ sau 3 mũi chống nôn, chống sốc chống dị ứng là bạn Hằng nằm như rơi vào trạng thái hôn mê”.

Sau mỗi đợt truyền hóa chất, Hằng nhanh chóng lấy lại được tinh thần, cô tiếp tục đến các bệnh viện chia sẻ yêu thương với những người đang hàng ngày chống chọi với căn bệnh quái ác giống như cô.

Trước hành động của Hằng, không ít bạn trẻ đã tỏ sự ngưỡng mộ. Thành viên Hồng Minh bình luận: “Thật ngưỡng mộ nghị lực của bạn. Đọc nhật ký chiến đấu ung thư của bạn mình đã khóc rất nhiều. Giờ bạn còn giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt nữa, sống trên đời sống chỉ cần một tấm lòng như thế”.

Còn Văn Nguyễn thì bày tỏ: “Ngày nào tôi cũng theo dõi dòng nhật ký của cô giáo xinh đẹp này. Hằng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Mong cô luôn mạnh khỏe”.

Đời sống - Cô giáo xinh đẹp làm từ thiện: Ung thư chưa phải là dấu chấm hết (Hình 2).Dù mang căn bệnh ung thư quái ác nhưng Hằng vẫn lạc quan.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Hằng cho biết: “Với mình, làm từ thiện chỉ với một mục đích, để có thể san sẻ tình cộng đồng và làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn. Mỗi lần được giúp đỡ mọi người mình đều cảm thấy vui, hạnh phúc. Khi những em nhỏ nhận quà, nhìn các em cười mình thấy cuộc sống ý nghĩa hơn bao giờ hết".

Mai Thu

Ung thư hạch bị 'đánh tan' nhờ phương pháp ghép tế bào gốc tạo máu

Thứ 3, 18/07/2017 | 17:24
Anh Q. phát hiện vùng cổ nổi hạch nên đã đến điều trị tại một số cơ sở y tế địa phương. Thế nhưng, bệnh tình không giảm mà ngược lại, kích thước hạch ngày càng to...

Bị ung thư có được ăn thịt, đường, sữa?

Thứ 2, 26/06/2017 | 18:48
Theo bác sĩ, quan niệm không ăn thịt, đường, sữa để không nuôi tế bào ung thư phát triển là không có cơ sở khoa học.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Tảng vàng "khổng lồ" 42 nghìn tỷ đồng bỏ ngoài trời, có thấy trộm cũng không dám "bén mảng"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Một tảng vàng nặng 45 tấn nằm lộ thiên ngay cổng công viên, khi nghe đến giá  42 nghìn tỷ đồng ai cũng bất ngờ.

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.