Có hay không cán bộ bệnh viện huyện uống rượu lái xe gây tai nạn?

Có hay không cán bộ bệnh viện huyện uống rượu lái xe gây tai nạn?

Thứ 3, 16/05/2017 | 19:33
0
Trước hậu quả của vụ tai nạn xe Camry khiến 3 học sinh tử vong, nhiều người dân địa phương đặt nghi vấn tài xế sử dụng rượu, bia trước khi lái xe?

Liên quan đến vụ việc Phạm Tuấn Thành (SN 1986), cán bộ bệnh viện Đa khoa huyện Quế Võ điều khiển xe Camry gây tai nạn khiến 3 học sinh tử vong và 2 học sinh khác bị thương phải đi cấp cứu, nhiều người dân địa phương đặt nghi vấn tài xế này đã uống rượu, bia trước khi lái xe dẫn đến hậu quả đau lòng(?).

Tại hiện trường, chiếc xe sau khi gây tai nạn đã lao thẳng xuống ruộng lúa. Ở khu vực ruộng lúa ven đường, sau tai nạn còn vệt lốp khá dài, không những thế, bên cạnh có những mảng gạch của hố thoát nước bị bung bét, phần đầu chiếc ô tô cũng hư hỏng nặng.

Xã hội - Có hay không cán bộ bệnh viện huyện uống rượu lái xe gây tai nạn?

Hiện trường để lại vệt xe kéo dài trên ruộng lúa.

Ngoài ra, một chiếc xe máy và một trong số các nạn nhân cũng bị cuốn vào gầm xe lôi xuống ruộng lúa. Điều này cho thấy chiếc xe lao với tốc độ khá mạnh.

Là một trong những người ra hiện trường sớm nhất, ông Dương Quốc Sinh - Phó trưởng Công an xã Nhân Hòa cho hay, khi ra tới nơi, ông thấy một nhóm toàn nam bị ô tô tông, người bị văng trên đường, người dưới bờ ruộng, người nằm dưới gầm ô tô trong ruộng lúa. Sau khi gây tai nạn, lái xe ô tô do quá hoảng loạn đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Theo ông Sinh, thời điểm đưa nạn nhân khỏi gầm xe, trên người dính đầy bùn đất, chỉ còn mặt quay lên phía trên nên may mắn thoát chết, nếu ô tô đâm úp mặt xuống bùn thì khó qua khỏi.

Xã hội - Có hay không cán bộ bệnh viện huyện uống rượu lái xe gây tai nạn? (Hình 2).

Một trong số 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, em Nguyễn Thanh Tr., một trong 2 học sinh thoát chết trong vụ tai nạn cho hay, tối hôm xảy ra tai nạn, cả nhóm đi từ hướng trường THPT Quế Võ 1 về đến đoạn đầu xã, đang rẽ vào đường trong thôn thì bỗng chiếc xe ô tô lao vun vút từ phía sau đến đâm khiến em và một học sinh khác ngã xuống đường, các bạn còn lại bị bay xuống ruộng...

Trước hậu quả vụ việc quá lớn và những gì còn sót lại ở hiện trường, nhiều người dân địa phương nghi ngờ rằng, tài xế lái chiếc xe Camry có thể đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích trước khi lái xe.

Ngày 16/5, trả lời về việc này với PV báo Người Đưa Tin, Thượng tá Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ cho hay: "Sau khi xảy ra tai nạn, đến khoảng 4h35 sáng 15/5, tài xế Phạm Tuấn Thành đến cơ quan công an đầu thú. Thời điểm Thành đầu thú (tức hơn 6 tiếng sau khi tai nạn xảy ra - PV), cơ quan công an đã tiến hành đo nồng độ cồn. Kết quả đo cho thấy không có nồng độ cồn, Thành cũng không phải là đối tượng nghiện, nghi nghiện".

Câu hỏi được đặt ra là, liệu trong khoảng thời gian đó thì việc đo nồng độ cồn còn chính xác? Về vấn đề này, Trưởng Công an huyện Quế Võ cho biết, cơ quan chức năng sẽ làm rõ.

Xã hội - Có hay không cán bộ bệnh viện huyện uống rượu lái xe gây tai nạn? (Hình 3).

Khu vực đường xảy ra tai nạn.

Lý giải về nghi vấn trên dưới góc độ chuyên môn, bác sĩ La Đức Cương - Giám đốc bệnh viện Tâm thần Trung ương cho rằng, việc đo nồng độ cồn phụ thuộc vào thời gian và lượng rượu, bia sử dụng. Vị bác sĩ đưa ra công thức T/2, thời gian tỉ lệ với nồng đồ rượu, bia sử dụng.

Cũng theo ông Cương, nếu một người uống rượu, bia thì sau 6 tiếng đồng hồ đo nồng độ cồn sẽ giảm chứ không hết được. Cùng nhận định trên, một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông chia sẻ, người sử dụng rượu bia khi uống nước và sau 6 tiếng chắc chắn nồng độ cồn sẽ giảm...

Trong khi đó được biết, theo lời khai của tài xế Thành, do không chú ý quan sát đường nên Thành đã va vào xe đạp điện lưu thông cùng chiều. Lúc này, Thành hoảng loạn đạp nhầm chân ga làm xe ô tô tiếp tục lao vào những học sinh trên đường và cuối cùng ô tô lao xuống ruộng.

Sức khỏe 2 học sinh bị thương đã ổn định
 
Trao đổi về tình hình sức khỏe của 2 học sinh bị thương trong vụ tai nạn, bác sĩ Hạ Bá Chân - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, bệnh nhân Nguyễn Tiến Đạt (19 tuổi, ở thôn Đồng Xuyên, xã Nhân Hòa, Quế Võ, Bắc Ninh) nhập viện lúc 00h15 phút ngày 15/5, trong tình trạng lơ mơ.

Qua thăm khám, bệnh nhân Đạt bị xây xát, chảy máu mũi, sưng nề ở vùng đầu, mặt và rải rác khắp cơ thể. Bệnh viện đã thực hiện chiếu, chụp và xét nghiệm cho bệnh nhân. Kết quả cho thấy, vùng não của bệnh nhân bị tụ máu nhỏ thùy trán hai bên, chẩn đoán chấn thương sọ não. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân Đạt đang tiến triển tốt.

Tiếp đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Minh (17 tuổi, ở thôn Đồng Xuyên, xã Nhân Hòa, Quế Võ, Bắc Ninh) nhập viện lúc 00h30 phút ngày 15/5, trong tình trạng đau đầu sau tai nạn giao thông.

Qua thăm khám, bệnh nhân Minh bị bầm tím mắt trái, sưng nề mũi, xây sát vùng mặt và ngón tay. Bệnh viện đã đưa bệnh nhân đi thực hiện chiếu, chụp và xét nghiệm. Kết quả chẩn đoán bệnh nhân bị đa thương tích, theo dõi chấn thương sọ não.

Theo bác sĩ Chân, hiện tại bệnh nhân Minh đã tỉnh táo, mạch và huyết áp ổn định, còn đau nhiều ở ngực phải, sưng và hạn chế vận động tay trái. Bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi chấn thương sọ não cho bệnh nhân Minh.

 

Chiều 15/5, ông Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã dẫn đầu đoàn công tác của ban ATGT tỉnh Bắc Ninh đến thắp hương cho ba em học sinh tử vong trong vụ TNGT thảm khốc. Tại đây, ông Nhường và đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, trao phần hỗ trợ 3 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 1,5 triệu đồng/nạn nhân bị thương.


>>> Xem thêm
 

Nhất Nam - Hương Lan

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.