Sự bùng nổ của mạng xã hội đã tạo ra vô vàn cơ hội kiếm tiền mới cho mọi người. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho nhiều doanh nghiệp; bắt buộc các doanh nghiệp phải tự nâng cao bản thân để bắt kịp xu hướng không bị tụt lùi so với thời đại. Sự đang dạng của các loại hình mạng xã hội cũng đem đến sự khác nhau của mỗi doanh nghiệp trong việc quảng bá, tuyên truyền và truyền thông tới người tiêu dùng. Người thì phát triển trên Facebook, doanh nghiệp thì phát triển Google, người thì làm TikTok với mong muốn sản phẩm của đơn vị tới gần hơn với người tiêu dùng.
Rõ ràng, 1 vài năm trở lại đây, TikTok đang là kênh truyền thông quảng cáo cho các thương hiệu hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.
Sự sáng tạo của người dùng mạng xã hội là vô hạn, nên những cơ hội kiếm tiền thông qua mạng xã hội nói chung và Tiktok nói riêng đang liên tục sinh sôi nảy nở.
Bùi Hữu Thắng, - một nhà kinh doanh đồ gia dụng, tổng hợp, phát triển nội dung video đã tiếp cận được hơn 9 triệu người yêu thích và bán được hàng nghìn đơn mỗi ngày thông qua các video review trên TikTok.
Nhiều người cho rằng muốn phát triển doanh nghiệp bán hàng trên TikTok cần tài khoản hàng nghìn lượt theo dõi, hay sở hữu nhiều clip "viral" hàng triệu người xem. Nhưng thực tế, chỉ cần bạn xây dựng nội dung đúng và sáng tạo sẽ có thể tiếp cận được với người dùng trên nền tảng TikTok.
"Muốn bán hàng thành công trên mạng xã hội hoặc TikTok bạn cần phải vượt qua rào cản tâm lý của chính bản thân mình, phải bỏ qua nỗi sợ như sợ camera, sợ người ta phán xét, sợ nói sai... Nỗi sợ chỉ ở đó khi chúng ta không bắt tay làm. Bên cạnh đó, bạn cần phải xây dựng chất riêng, nội dung riêng của mình để mang tới điểm khác biệt cho khách hàng" Chia sẻ của chuyên gia TikToker Bùi Hữu Thắng đang sở hữu gần 800.000 người theo dõi và hơn 9,2 triệu người thích trên nền tảng TikTok.
Thắng cho rằng, bán hàng trên TikTok có tiềm năng nhưng cần phải có kiến thức và có cái nhìn về triển vọng phát triển của sản phẩm.
Có thể thấy, sau đại dịch covid-19 Việt Nam bùng nổ về hình thức bán hàng online, từ chạy quảng cáo, livestream bán hàng; nhưng cần phải đi đúng hướng và được làm bài bản.
Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, nhu cầu cần tìm hiểu càng nhiều. Là một chuyên gia số một tại hải Phòng về TikTok, Anh Thắng không chỉ phát triển doanh nghiệp mình trên TikTok, anh còn chia sẻ và truyền dạy những kinh nghiệm anh đã xây dựng cho doanh nghiệp của mình từ những ngày đầu TikTok phát triển.
Với sự hấp dẫn của TikTok bạn cần phải học tập và trau dồi thêm nhiều hơn kiến thức để bắt kịp thời đại.
Thu Hà