Có một con hẻm Ông Tiên 'diệu kỳ' của người nghèo trên đất Sài Gòn

Có một con hẻm Ông Tiên 'diệu kỳ' của người nghèo trên đất Sài Gòn

Thứ 6, 16/09/2016 | 14:32
0
Con hẻm mang tên Ông Tiên đã rất quen thuộc với rất nhiều người dân nghèo, con hẻm mang đậm tình người nơi đất chật người đông.

Con hẻm Ông Tiên là con hẻm quen thuộc của rất nhiều người nghèo khó, họ vào mảnh đất Sài Gòn để lập nghiệp, làm đủ mọi nghề để mưu sinh nhưng vẫn không trang trải đủ cho cuộc sống xô bồ. Một con hẻm đã cứu vớt biết bao nhiêu mảnh đời, cho đi những điều nho nhỏ nhưng lại mang tiếng cười, tiếng lòng ấm áp của tình người.

Xã hội - Có một con hẻm Ông Tiên 'diệu kỳ' của người nghèo trên đất Sài Gòn

Hẻm Ông Tiên ngay giữa đất Sài Gòn phồn hoa. Ảnh: Ngọc Nhiên

Chuyện cổ tích đời thường

Tôi tìm đến con hẻm mang tên Ông Tiên ấy vào một buổi sáng giữa tuần, hình ảnh đầu tiên khiến tôi cảm thấy nhẹ lòng và ấm áp là sự nhiệt tình của những con người buôn bán, những chú chạy xe ôm khi hỏi về bảng chữ ghi nắn nót giúp người ghèo tại con hẻm 96 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Nghe những lời chia sẻ cũng như hình ảnh vô cùng giản dị của cô chú tại con hẻm nhỏ 96 khiến cho bất cứ ai khi đến đây đều cảm thấy người Sài Gòn rất đỗi bình dị và đáng yêu đến lạ thường.

Xã hội - Có một con hẻm Ông Tiên 'diệu kỳ' của người nghèo trên đất Sài Gòn (Hình 2).

Con hẻm 96 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TP. HCM hoàn toàn bình yên, tách biệt với bên ngoài Sài Gòn tấp nập. Ảnh: Ngọc Nhiên

Bởi Sài Gòn luôn tấp nập và bon chen thì làm sao lại có thời gian rảnh rỗi kia chứ, nhưng khi đến tại hẻm nhỏ 96 Ông Tiên, Sài Gòn lại khác hẳn, bình yên đến lạ thường.

Điều lạ thường ấy là, đầu con hẻm có những bảng nho nhỏ được ghi với nét chữ nắn nót "bơm vá xe miễn phí cho người khuyết tật, nước uống miễn phí", "tủ thuốc từ thiện xin đừng phá em" hay đến cả "trợ táng và tặng áo quan miễn phí cho những người khó khăn" mang đậm tình người Sài Gòn.

Xã hội - Có một con hẻm Ông Tiên 'diệu kỳ' của người nghèo trên đất Sài Gòn (Hình 3).

Tủ thuốc từ thiện được treo ngay gốc nhỏ hẻm 96 Ông Tiên. Ảnh: Ngọc Nhiên

Tất cả những việc

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.