Cỏ Mỹ đội lốt trà giảm cân tung hoành bán mua trên mạng xã hội

Cỏ Mỹ đội lốt trà giảm cân tung hoành bán mua trên mạng xã hội

Chủ nhật, 01/05/2016 | 06:45
0
Từ ngày 1/2, chất XLR-11 có trong cỏ Mỹ đã chính thức nằm trong danh mục chất cấm như ma túy. Như vậy, mọi hành vi mua bán, tàng trữ chất này đều có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự...

Tuy nhiên, hiện nay, một số đối tượng vẫn ngang nhiên tổ chức công khai rao bán các loại cỏ Mỹ với rất nhiều chiêu ngụy trang tinh vi.

Thủ đoạn ngụy trang siêu quái

Nếu trước kia, các “đại lý” như Tổng cỏ Mỹ, cỏ Mỹ tổng, cỏ Mỹ… sẵn sàng công khai rao bán cỏ Mỹ… thì nay, trước sự truy quét của các lực lượng chức năng, các “đại lý” này đã rút vào hoạt động ngầm. Tuy nhiên, vẫn không khó để tìm được một địa chỉ giao dịch “sống” trên mạng xã hội.

Thông qua một số bạn trẻ đã từng “thử” cỏ Mỹ, chúng tôi tiếp cận và giao dịch với nhiều tài khoản bán cỏ Mỹ trên mạng xã hội.

Đặc biệt là Nguyễn Văn C., một thanh niên sống tại Hà Tĩnh - một tài khoản có lượng giao dịch khá lớn cả về số lượng và các đối tượng khách hàng tham gia. Chủ tài khoản này quảng cáo đảm bảo, hàng bán là xịn và không phải hàng Trung Quốc tẩm hóa chất.

Liên lạc với chủ tài khoản này qua số điện thoại 01676 416 5xx, chúng tôi ngỏ ý muốn mua một số lượng lớn cỏ Mỹ để cung cấp cho thị trường Hà Nội, người này cho biết, sẵn sàng đáp ứng.

Để nhận được hàng, việc đầu tiên chúng tôi cần làm là đặt cọc bằng thẻ điện thoại trị giá 50.000 đồng. Việc thanh toán cụ thể giá trị “lô” hàng được thực hiện khi nhận hàng và chuyển trực tiếp cho người giao.

Pháp luật - Cỏ Mỹ đội lốt trà giảm cân tung hoành bán mua trên mạng xã hội

Không khó bắt gặp các tài khoản mạng xã hội mua bán cỏ Mỹ

Nếu trước kia, khi chưa chính thức bị cấm, các trang mạng xã hội sẵn sàng cung cấp hình ảnh thật của cỏ Mỹ với đủ các loại hình ảnh màu mè và tên gọi rất kêu như Fake weed, K2, Spice Sliver… thì nay, việc buôn bán đã “kín đáo” hơn khi sử dụng chiêu ngụy trang bằng… các loại trà khác nhau.

Facebook Trà Cung Đình Huế, một tài khoản đang có khá nhiều giao dịch với nhiều loại đối tượng khắp cả nước. Theo quan sát, các sản ph

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: VKS nhận định thế nào về các cựu lãnh đạo thanh tra của NHNN?

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:30
Dù đã nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính, Đỗ Thị Nhàn, Trưởng đoàn thanh tra tại SCB vẫn bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Người phụ nữ “nổ” là giám đốc, quen biết nhiều để lừa đảo lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:27
Tại phiên toà, Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sở dĩ bị cáo rơi vào con đường lừa đảo là vì làm ăn thua lỗ, nợ nần nên dẫn đến làm liều.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Thâm tâm tôi không nghĩ chiếm đoạt tiền"

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:53
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Anh Dũng khai rằng, thâm tâm không bao giờ nghĩ đến việc chiếm đoạt tiền, nhận thức lúc đó chỉ là một cách để huy động vốn.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.