Có nên bỏ ngang đại học để đi làm kiếm 10 triệu/tháng và câu trả lời bất ngờ

Có nên bỏ ngang đại học để đi làm kiếm 10 triệu/tháng và câu trả lời bất ngờ

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 17/05/2018 | 14:04
0
Blogger Hannah Nguyễn vừa chia sẻ câu hỏi của cô em gái đang học rằng “có nên bỏ ngang đại học để đi làm kiếm 10 triệu/tháng?”. Kèm với đó là lời khuyên của chị khiến nhiều người suy ngẫm.

Hannah Nguyễn nữ giám đốc kiêm blogger vừa chia sẻ câu chuyện mà mình nhận được từ người em gái.

Theo đó, nữ blogger xinh đẹp chia sẻ: “Có em gái đang học đại học nhắn hỏi chị là em đang đi làm ở nhà hàng Tây với mức lương khá là cao, gần 10tr/tháng, mức lương mà nhiều bạn trẻ ra trường mơ ước cũng chưa chắc đạt được. Nhưng, vừa đi học vừa đi làm thì không kham nổi, em muốn nghỉ học đi làm luôn và xin chị một lời khuyên”.

Từ câu hỏi của người em, chị Hannah Nguyễn đã kể lại câu chuyện thực tế của chị và người bạn chị để người em tự có quyết định đúng đắn cho mình.

Có nên bỏ ngang đại học để đi làm kiếm 10 triệu/tháng và câu trả lời bất ngờ

Câu chuyện có nên bỏ đại học để đi làm luôn của chị Hannah Nguyễn gây chú ý.

Theo đó, chị Hannah Nguyễn kể lại: "Ngày xưa lúc Na học năm cuối trung học thì có mấy người bạn đã đi làm full-time. Ban đầu họ cũng đi làm thêm sau giờ như Na thôi, nhưng vì nhu cầu ăn tiêu nhiều hơn, chán học, và cũng vì ham tiền trước mắt nên các bạn ấy dần dà bỏ học đi làm luôn.

Thời đó, những đứa đi làm thêm như Na kiếm chỉ được 2-3 trăm đô mỗi tháng, còn các bạn ấy đã kiếm được cả 2 nghìn đô nên trong mắt các bạn đồng trang lứa thì các bạn ấy đã là đại gia.

Các bạn ấy thoải mái ăn tiêu (thoải mái so với sinh viên tụi Na hồi đó), có tiền mua xe xịn nên nói chung là ngầu lắm. Các bạn ấy cũng cảm thấy mình hơn hẳn những người còn lại nên khoái lắm, rủ Na bỏ học đi làm miết.

Nhưng cha mẹ Na khó lắm, bỏ học chắc chắn sẽ bị cả nhà từ luôn. Mà cho dù không từ thì Na cũng luôn tin là mình phải tiến thân bằng con đường học vấn thôi. Rồi bao nhiêu năm trôi qua, Na học xong đại học rồi kiếm được việc làm. Và cái công việc đầu tiên Na làm sau đại học đã được lương hơn gấp rưỡi các bạn ấy vào cùng thời điểm. Rồi Na được thăng tiến, tăng thu nhập và bây giờ mức mình có đã gấp hơn các bạn ấy nhiều lần.

Bây giờ nhìn lại thì cái mức mà các bạn ấy kiếm được hồi xưa chỉ có vẻ nhiều với sinh viên nghèo như Na thôi, chứ hoàn toàn không nhiều với mức bình quân, nếu không nói là thấp.

Và vì không có bằng cấp, nên các bạn ấy khó được thăng tiến và cứ mãi làm các công việc chân tay. Bởi vậy, không có sự phát triển và cứ sống đủ tháng nào hay tháng đó.

Năm ngoái Na về lại Seattle, vô tình gặp lại một bạn, bạn vẫn lông bông như ngày xưa, và bạn lại ước thời gian quay ngược lại để được đi học...

Không nhất định cứ phải có bằng đại học mới thành công, vì có rất nhiều thiên tài chưa học xong đại học cũng thành công rực rỡ, như Bill Gates chẳng hạn.

Nhưng đa số chúng ta không phải là thiên tài, nên chúng ta cần có kiến thức và bằng cấp cơ bản để đảm bảo một cuộc sống thoải mái. Đừng vì ít tiền trước mắt mà giới hạn tương lai của mình, hãy nhìn xa hơn, ước mơ cao hơn, nghĩ cho cả cuộc đời mình thay vì chỉ vài năm ngắn ngủi.

Tuổi trẻ cần nhất là học hỏi, là kinh nghiệm chứ không phải là kiếm tiền. Cả những bạn học xong rồi mà đi làm cũng vậy, những công việc đầu tiên quan trọng nhất là bạn sẽ học được cái gì, chứ không phải được trả bao nhiêu tiền. Vì khi đã có kiến thức và kinh nghiệm thì tiền sẽ theo bạn hơn gấp nhiều lần”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Hannah Nguyễn cho biết, chị kể câu chuyện của mình bằng kinh nghiệm chân thành từ một người đi trước. Hy vọng người em đó sẽ có một quyết định sáng suốt cho đời mình.

Bài chia sẻ của chị Hannah Nguyễn đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng. Hầu hết đều cho rằng “ai có cơ hội được học hành đàng hoàng thì nên học nghiêm túc, bởi kiếm tiền thì kiếm cả đời chứ không phải kiếm trong chốc lát rồi thôi”.

Hiện bài chia sẻ này vẫn đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

MC xinh đẹp muốn tìm người yêu "có bằng Đại học" qua hẹn hò kinh dị

Thứ 3, 15/05/2018 | 23:00
Tập 20 Lựa chọn của trái tim tuần này tiếp tục với nữ chính là Phương Thảo (24 tuổi, MC truyền hình, đến từ Hưng Yên) với những lựa chọn đặc biệt của mình.

Chàng trai 9X tiết lộ lý do không thi đại học để đạp xe xuyên Việt

Chủ nhật, 08/10/2017 | 18:30
Tốt nghiệp cấp 3, không lựa chọn thi đại học như những đám bạn đồng trang lứa, chàng trai 9X lại lựa chọn đạp xe xuyên Việt khiến gia đình ngỡ ngàng.

Thời tăng giá dân công sở "oằn mình" đi làm thêm...

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Để trang trải chi phí sinh hoạt ngày càng leo thang, nhiều người ngoài thời gian làm việc ở cơ quan còn làm thêm một số công việc khác để mong có thêm thu nhập.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.