Có nên mài răng hô không? Giải pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất?

Có nên mài răng hô không? Giải pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất?

Thứ 3, 24/12/2019 | 12:01
0
Nhiều người cho rằng, có thể mài răng hô vừa tiết kiệm thời gian, chi phí, vừa có thể khắc phục được nhược điểm của mình. Tuy nhiên, các nha sĩ cảnh báo mài răng hô có thể gây ra nhiều biến chứng khôn lường.

Có nên mài răng hô không?

Tại sao răng càng ngày càng hô ra là câu hỏi luôn khiến bạn đau đầu và muốn mài chúng đi ngay lập tức. Nhưng sự thật đằng sau phương pháp tưởng chừng đơn giản và tiết kiệm này ẩn chứa rất nhiều những biến chứng nguy hiểm.

Thứ nhất, mài răng có thể gây ê buốt và giảm khả năng ăn nhai. Mài răng là phương pháp sử dụng dụng cụ nha khoa để làm mòn bớt độ dày của răng, giúp cải thiện tình trạng răng hô nhanh chóng. 

Về nguyên tắc mài răng đúng tiêu chuẩn, các bác sĩ không được mài quá 2 mm, tức là chỉ mài đi lớp men răng bên ngoài của bệnh nhân. Tuy nhiên, một số trường hợp bác sĩ tay nghề kém mài quá nhiều răng làm xâm lấn tới ngà răng và tủy răng bên trong - nơi chứa dây thần kinh cảm giác gây ê buốt dữ dội cho bệnh nhân.

Khi lớp men răng bị mài khiến răng yếu hơn làm giảm khả năng ăn nhai, cắn xé. Bệnh nhân có thể cảm thấy buốt răng khi thay đổi môi trường hoặc tiếp xúc với đồ ăn nóng, lạnh.

Cần biết - Có nên mài răng hô không? Giải pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất?

Mài răng nhiều có thể gây ê buốt.

Thứ hai, mài răng gây mất thẩm mỹ cho hàm răng. Lớp men răng ngoài cùng được ví như lớp áo khoác giúp hàm răng bóng bẩy, trắng sáng hơn. Khi mài chữa hô, lớp răng thật này sẽ trở nên sần sùi và chuyển sang màu vàng ngà, nếu không can thiệp bọc răng sứ sẽ rất mất thẩm mỹ. 

Thứ ba, mài răng làm gia tăng một số bệnh lý răng miệng. Lớp men răng bảo vệ răng bên ngoài bị mòn đi, kết hợp bề mặt răng không còn trơn bóng sẽ dễ dàng tích tụ mảng bám và vi khuẩn, làm tăng nguy cơ bị sâu răng, viêm nướu, hôi miệng.

Gợi ý những cách tốt nhất để điều trị răng hô cho bạn

Mài răng chữa hô là cách điều trị không được các nha sỹ khuyên làm bởi nó có thể gây ra những tác hại không mong muốn. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm cách chữa răng hô thì có thể tham khảo hai phương pháp bọc răng sứ và niềng răng.

Bọc răng sứ để chữa hô:

 

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ hàm răng dựa trên phương thức mài răng gốc để chữa răng hô. Tuy nhiên, phương pháp này đặc biệt ở chỗ sử dụng những miếng sứ siêu mỏng vừa khắc phục khuyết điểm của hàm răng thật, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai hoàn hảo cho bệnh nhân. 

Các miếng răng sứ được dán vào răng có độ cứng chắc cao, bề mặt trong bóng nên có thể hạn chế bám màu và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh tấn công, cho độ bền lên tới 20 năm sử dụng. 

Cần biết - Có nên mài răng hô không? Giải pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất? (Hình 2).

Bọc răng sứ cải thiện răng hô cho nụ cười trắng sáng, rạng rỡ.

Ngoài ra, nếu phục hình bọc răng sứ tại nha khoa uy tín thì bệnh nhân chỉ cần mài răng rất ít, khoảng 0,2 - 0,5 mm nên hạn chế ê buốt, đau nhức sau khi phục hình.

Tuy nhiên, phương pháp bọc răng sứ chỉ nên áp dụng với các trường hợp răng hô nhẹ để tránh phải mài răng hay điều trị tủy quá nhiều. 

Niềng răng cho người răng hô

 

Niềng răng/chỉnh nha là phương pháp tối ưu nhất hiện nay khắc phục được mọi khuyết điểm của hàm răng xấu như: hô, móm, khấp khểnh, răng thưa,... ở mức độ từ dễ đến khó. Nhờ các khí cụ niềng răng như mắc cài và dây cung, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để đưa hàm răng hô về chuẩn khớp cắn. 

Cần biết - Có nên mài răng hô không? Giải pháp điều trị răng hô hiệu quả nhất? (Hình 3).

Khắc phục triệt để tình trạng răng hô sau khi niềng răng.

Một ưu điểm lớn của phương pháp niềng răng đó là hầu như không phải mài răng, do đó có thể giữ nguyên vẹn hàm răng tự nhiên của bạn. Tuy nhiên, một ca niềng răng sẽ phải mất trung bình khoảng 12 - 24 tháng để hoàn thành nên bạn cần phải kiên trì nếu muốn sở hữu hàm răng đều đẹp như ý.

Hai phương pháp chữa răng hô đều có những ưu, nhược điểm riêng nhưng sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn được tình trạng răng hô, vẩu và có nụ cười tự tin hơn trong cuộc sống. Để được tư vấn về cách chữa răng hô tốt nhất trong trường hợp của mình, bạn vui lòng liên hệ với trung tâm nha khoa Paris theo số hotline 19006900, các chuyên gia sẽ thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn.

Việt Hà

Bọc răng sứ: Cách chữa cười hở lợi an toàn - nhanh chóng - không cần phẫu thuật

Thứ 4, 11/12/2019 | 17:35
Cười hở lợi là một trong những khuyết điểm khiến người ta luôn phải giấu nhẹm đi trong cuộc vui mỗi ngày. Nhưng bài viết sau sẽ bật mí cho bạn một mẹo “cực thần thánh” được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng có thể đẩy lùi mọi nỗi tự ti về hàm răng xấu của bạn.

Hồ Ngọc Hà rạng rỡ mặc áo cô dâu sau tin đồn yêu Kim Lý

Thứ 7, 25/11/2017 | 19:00
Sau tin đồn đang là người yêu của "soái ca" Kim Lý, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã thực hiện một bộ ảnh cưới đẹp như mơ...
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.