Có nên ngỏ lời yêu sau một tháng quen nhau?

Có nên ngỏ lời yêu sau một tháng quen nhau?

Thứ 6, 29/06/2018 | 07:00
0
Hiện tại, em rất phân vân, em sợ mới quen nhau mà tỏ tình cô ấy sẽ từ chối. Liệu em có nên tỏ tình với cô ấy không?

Em năm nay 25 tuổi, trước đây em chưa từng yêu ai. Mới đây, em có quen một cô gái cùng quê ít hơn mình 4 tuổi, cô ấy là người ít để lộ cảm xúc thật. Ngay từ lần gặp đầu tiên em đã ấn tượng với cô ấy nên tìm mọi cách để chiếm được cảm tình của cô ấy… Vì ở gần phòng nhau nên em thường xuyên lấy cớ là đồng hương để qua chơi và có dịp nói chuyện với cô ấy.

Em nhận thấy, cô ấy cũng rất vui vẻ và dễ chịu mỗi lần em đến chơi. Cô ấy cũng chia sẻ chưa từng yêu ai mà đang tập trung để tìm được một công việc như ý. Xin nói thêm, cô ấy từng học cao đẳng, đã từng đi làm nhưng vừa xin nghỉ việc cách đây 1 tháng do không chịu được áp lực công việc. Giờ cô ấy đang tìm một công việc mới, phù hợp với mình hơn.

Thú thật, em rất thích cô ấy và cảm thấy cô ấy là một nửa em đang tìm kiếm bấy lâu nay. Nhà em với nhà cô ấy ở quê khác xã, nhưng bố mẹ hai bên cũng biết nhau. Em có trao đổi qua với mẹ em, bà nói biết gia đình cô bé khá nền nếp và rất vừa ý. Mẹ cũng mong chúng em sớm tiến xa hơn tình bạn.

Hiện tại, em rất phân vân, em sợ mới quen nhau mà tỏ tình cô ấy sẽ từ chối. Liệu em có nên tỏ tình với cô ấy không? Nếu chưa thì em cần bao nhiêu thời gian để có thể tỏ tình? Xin hãy cho em một lời khuyên. (Quang Huy, Hà Nam).

Có nên ngỏ lời yêu sau một tháng quen nhau?

Liệu tôi có nên tỏ tình với cô gái vừa quen một tháng (Ảnh minh họa).

Chuyên gia tâm lý Minh Anh tư vấn:

Chào Quang Huy, khi đọc những dòng tâm sự của em, tôi nhận thấy sự ngây thơ, trong sáng của em trong tình yêu. Tuy nhiên, em và cô ấy mới quen nhau một tháng, cả hai mới tìm hiểu nên chưa đủ “điều kiện cần” cho một tình yêu. Và một khi chưa thật sự thân thiết, hiểu nhau thì việc em ngỏ lời với cô ấy là không nên. Nếu em làm như vậy, cô ấy sẽ bối rối, không có cơ sở trả lời em là có yêu hay không?

Chị thấy, em và cô ấy cùng quê, lại khá hòa hợp nên cơ hội để kết đôi rất cao. Vì thế, trước tiên em hãy tiếp tục xây dựng tình bạn thân thiết với cô ấy, để cả hai có điều kiện hiểu rõ nhau hơn: Về tính cách, hoàn cảnh gia đình, công việc, cuộc sống… Và khi cả hai đã hiểu rõ về nhau, em hãy chọn một thời điểm thuận lợi để ngỏ lời với cô ấy.

Hãy nhớ, ngỏ lời cũng chỉ là một hình thức “hợp pháp hóa” mối quan hệ hai người đã có. Đây cũng là cách chứng minh tình yêu của em dành cho cô ấy mà thôi, bởi trước đó hai người đã có nền tảng khá vững chắc.

Về vấn đề, quen nhau bao lâu thì có thể ngỏ lời. Thực ra, cái này rất khó để có một câu trả lời như ý. Bởi thông thường, tình yêu phát triển tới mức nào là tùy thuộc vào tình cảm hai người dành cho nhau. Nếu em thực sự nhận thấy cô ấy cũng thích mình, có ý “bật đèn xanh” thì có thể tỏ tình bất kỳ lúc nào em thấy thuận lợi (tối thiểu 2-3 tháng).

Hãy nhớ, đừng vì quá vội vàng mà đốt cháy giai đoạn để rồi nhận lấy sự thất bại trong tình yêu. Bởi cô gái đó sẽ đánh giá em là chàng trai nông nổi, thiếu chín chắn. Cô ấy sẽ hỏi: “Anh đã chắc chắn chưa?”, “Anh có thực sự tin vào tình cảm của mình”, “Anh có quá vội vàng”,… Có khi, cô ấy còn hoài nghi về tính bền vững của mối quan hệ khi nghĩ rằng: “Cái gì dễ có được thì dễ mất đi”. Vì thế, hãy từ từ em nhé. Hãy nhớ, chậm mà chắc chắn…

Chúc em sớm tìm được tình yêu đích thực của mình!

Thanh Bình (Ghi)

Kim Lý hoá "soái ca" khi tỏ tình ngọt ngào với Hồ Ngọc Hà

Chủ nhật, 17/06/2018 | 15:22
Kim Lý khẳng định từng ngày, từng giờ, từng phút, từng giây luôn yêu Hồ Ngọc Hà hơn tất cả mọi thứ trên đời.

Bắt gặp em chồng thân mật với người phụ nữ lạ, có nên nói sự thật cho em dâu?

Thứ 2, 11/06/2018 | 13:10
Giờ đây, mỗi ngày tiếp xúc với em dâu, tôi luôn cảm thấy bối rối. Em dâu đang bầu tháng thứ 5, liệu tôi có nên nói sự thật với em để giải quyết “khủng hoảng” trong gia đình mình?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.