Có nên từ bỏ gia đình để đi theo tiếng gọi của tình yêu?

Có nên từ bỏ gia đình để đi theo tiếng gọi của tình yêu?

Thứ 4, 10/05/2017 | 15:25
0
Tôi không muốn là một người đàn bà xấu xa nhưng cũng không thể nào để mất một tình cảm đẹp với H...

Năm nay tôi 52 tuổi. Vợ chồng tôi chung sống với nhau hơn 20 năm, cuộc sống gia đình từ xưa tới nay chưa có gì sóng gió. Giờ hai con tôi đã lớn và đều có gia đình riêng. Chồng tôi do đặc thù công việc nên vắng nhà suốt, chỉ còn mình tôi trong ngôi nhà trống trải. Tuy rằng hằng ngày chồng vẫn điện thoại về hỏi han nhưng không tránh khỏi những lúc tôi thấy cô đơn.

Trong thời gian này tôi gặp một chàng trai trẻ tên H., 35 tuổi. Ban đầu tôi không mấy ấn tượng nhưng dần dần sự chủ động của H. khiến mối quan hệ của chúng tôi ngày càng xích lại gần nhau. Rồi tôi yêu H. lúc nào không biết. Ở bên H. tôi có những cảm xúc mới mẻ mà tôi chưa từng có trong đời, được cưng nựng chăm sóc như một bà hoàng. Tôi không muốn là một người đàn bà xấu xa nhưng cũng không thể nào để mất một tình cảm đẹp với H.. Tôi phải làm gì bây giờ?

Tâm sự - Có nên từ bỏ gia đình để đi theo tiếng gọi của tình yêu?

 Tôi không muốn trở thành người đàn bà xấu xa (Ảnh minh họa).

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Chào chị!

Ở tuổi ngoại ngũ tuần, nếu con tim bị loạn nhịp thì sự loạn nhịp không phải như lúc bạn đang tuổi 20. Theo những nghiên cứu tâm lý đây chỉ là những giây phút yếu lòng, ở trường hợp của bạn còn gắn với sự cô đơn nhất thời nữa.

Người phụ nữ một khi cảm thấy cô đơn hoặc buồn chán thì không gì dễ dàng hơn là đi ra ngoài tìm cảm xúc mới lạ. Nhưng đây chỉ là ảo giác còn sự thật của những cảm xúc ảo như vậy nếu ai đó để nó trở thành hành động đều nhận lại những tổn hại rất lớn cả về đời sống tinh thần lẫn đời sống vật chất. Gia đình đang yên bình bỗng đổ vỡ kinh tế sẽ bị phân ly tình cảm với con cái và người thân bị xáo trộn...

Bạn không muốn là người phụ nữ xấu đồng nghĩa với không muốn mất chồng mất con mất cháu, hiển nhiên là như vậy theo lời kể của bạn. Theo lời kể của bạn thì chồng bạn là người đàn ông tốt, biết chăm lo gia đình và quan tâm, nâng niu bạn. Người đàn ông như thế thực tế đã trở thành kho báu của bạn và gia đình. Bạn đang có một kho báu quý như vậy làm sao lỡ để mất?

Trong cuộc sống biết bao cám dỗ đối với mỗi người, ai biết vượt qua những cám dỗ thấp hèn sẽ đạt được những điều kỳ diệu. Ở tuổi ngoại tứ tuần bạn có chắc chắn mình sẽ đủ sức lực và trí tuệ để taọ dựng mọi thứ từ đầu? Bạn có chắc tình yêu với chàng trai trẻ kia sẽ đi đến hôn nhân nếu bạn từ bỏ gia đình hiện tại? Hay tình cảm anh ta dành cho bạn cũng chỉ là nhất thời? Hãy cân nhắc thật kỹ và coi đây là một thử thách trong cuộc sống mà bạn phải vượt qua. Bạn muốn được cả hai là điều không thể.

Chúc bạn và gia đình hạnh phúc!

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất (Trung tâm Tư vấn An Việt Sơn).

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.