Có nên xử hình sự tài xế lái xe nếu chỉ say rượu?

Gần đây, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng bắt nguồn từ việc tài xế uống rượu bia. Cộng đồng vô cùng bức xúc, nhiều ý kiến cho rằng, nên xử hình sự tài xế say rượu lái xe, không cần biết mức độ hậu quả họ gây ra.

Đầu tháng 4, chiếc xe Lexus lao vào đám tang ở TP.Quy Nhơn khiến 4 người chết, 6 người bị thương. Mới đây nhất, lái xe Lê Trung Hiếu điều khiển chiếc Mercedes cướp đi sinh mạng 2 người phụ nữ ở hầm Kim Liên (Hà Nội). Tại cơ quan công an, Hiếu khai có uống bia rượu cùng bạn bè. Lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, nồng độ cồn của người này là 0,751 mg/lít khí thở, ở mức rất cao.

Đáng nói, dù rất nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia xảy ra nhưng càng về sau, càng xuất hiện những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn. Nhiều người cho rằng, để hạn chế tình trạng này, cần xử lý hình sự tài xế lái xe khi say rượu, không cần biết họ đã gây ra hậu quả hay chưa.

Đang yên đang lành đi ngoài đường, vì một gã có tí men mà bị thần chết gọi tên thật không đáng. Bởi vậy, tôi rất đồng ý với quan điểm này, còn mọi người thì sao?

Xe hơi Volvo... tự động phát hiện tài xế say rượu

Thứ 7, 30/03/2019 | 11:30
Nếu phát hiện tài xế uống vượt mức giới hạn, không phản ứng với các tín hiệu cảnh báo phát ra trong xe, xe Volvo lập tức tự động giảm tốc độ, hoặc dừng hẳn, đồng thời truyền tín hiệu đến cảnh sát nhờ can thiệp.

Xử phạt tài xế say rượu hung hãn lái ô tô tông vào cảnh sát

Thứ 2, 09/04/2018 | 15:10
Tài xế lái ô tô lao vào cảnh sát rồi cầm hung khí cố thủ trong xe suốt nhiều giờ liền vừa bị công an xử phạt và tước giấy phép lái xe.