Có phải đi chơi khuya trong tháng cô hồn dễ bị "trêu"?

Cứ đến tháng 7 âm lịch là mẹ lại không cho em về khuya. Mẹ bảo tháng này còn gọi là tháng cô hồn, đi chơi khuya là dễ bị “trêu”.

Hằng năm, từ mùng 2 đến 16 tháng 7 âm lịch là bà và mẹ em lại lục tục chuẩn bị vàng mã với làm mâm cúng ông bà tổ tiên, còn thêm cả mâm cúng chúng sinh nữa.

Mà cứ đến tháng 7 là mẹ lại dặn em không được đi chơi khuya, muộn nhất phải 9h tối là về. Em thắc mắc thì mẹ bảo cấm cãi, các cụ đã dạy từ xưa rồi.

Theo lời mẹ nói thì tháng 7 còn gọi là tháng cô hồn, nếu đi chơi về khuya sẽ hay bị “trêu”. Em nghe thế sợ quá không dám đi chơi tối luôn. Nhưng mà nghe em kể thì đám bạn bò lăn ra cười bảo em lạc hậu, thế kỷ 21 còn tin mấy lời mê tín dị đoan.

Các cụ vẫn bảo có kiêng có lành. Theo mọi người thì sao ạ, em đúng là nghe mẹ nói thế xong cũng lăn tăn lắm.

Từ vụ học sinh bị bỏ quên trên xe của trường Gateway: Có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế?

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:33
Đang định cho con học một trường liên cấp quốc tế thì xảy ra vụ em bé học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong. Vợ chồng mình đang lo quá, không biết có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế.

Làm mẹ đơn thân nuôi con trai có nên tái hôn?

Thứ 5, 01/08/2019 | 09:00
Tưởng không thể yêu thêm ai nữa nhưng tôi thực sự thay đổi suy nghĩ khi gặp anh. Có điều tôi băn khoăn, liệu bất hạnh có lặp lại? Liệu chồng mới có yêu thương con trai riêng của mình?...

Có nên trông cháu nội khi con dâu không khiến mẹ chồng bế cháu?

Thứ 2, 29/07/2019 | 09:00
Dù là dân nhà quê nhưng tôi cũng từng chăm 3 con, đứa nào cũng to cao, khỏe mạnh. Đến lúc bỏ nhà ở quê lên phố chăm cháu nội thì con dâu cứ chê ỏng chê eo. Lắm lúc tôi định bỏ về cho bõ tức.