Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway bất ngờ tiết lộ về thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé trai tử vong

Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway bất ngờ tiết lộ về thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé trai tử vong

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:55
0
Sau hơn 2 tuần xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, cô phụ trách đưa đón trẻ đã bình tĩnh, xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc và phát hiện thái độ lạ thường của tài xế Phiến.

Sáng 20/8 phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã đến gặp bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ngụ tại tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón học sinh trường Gateway, sau khi có những thông tin ồn ào mấy ngày qua trên mạng xã hội về tài xế xe đưa đón học sinh.

Với khuôn mặt xanh xao, hốc hác, bà Quy chia sẻ đã nhiều đêm từ khi xảy ra vụ việc đau lòng bà chẳng thể ngủ ngon giấc một ngày nào, chưa một phút giây mà bà ngừng suy nghĩ về ngày định mệnh đó.

Bà Quy cho biết, sau nhiều ngày suy nghĩ về vụ việc, bà đã có khoảng thời gian để xâu chuỗi và nhớ lại nhiều chi tiết bất thường, đặc biệt là thái độ của tài xế lái xe Doãn Quý Phiến (SN 1966, ngụ tại 373, đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy).

An ninh - Hình sự - Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway bất ngờ tiết lộ về thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé trai tử vong

Bà Quy chia sẻ về những bất thường trong vụ việc.

Bà Quy chia sẻ: “Khi được cơ quan công an cho về nhà, đêm nào tôi cũng trằn trọc suy nghĩ thật kỹ về sự việc đã xảy ra. Hiện giờ, khi nghĩ lại lời khai ban đầu so với bản lời khai mới nhất mà tôi vừa tự ghi ra, tôi nhận thấy sự khác biệt rất nhiều. Có lẽ, khi xảy ra việc, tôi bị hoảng loạn, mất bình tĩnh, lại còn phải lấy lời khai vào thời điểm 2, 3 h sáng nên không thể nhớ hết chính xác từng chi tiết.

Đến thời điểm này, tôi đã bình tĩnh hơn và nhớ ra được nhiều chi tiết mà bản thân thấy bất thường. Vì vậy, tôi đã mời luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Sơn và Đồng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) để bảo vệ quyền lợi cho mình”.

Nhớ lại vụ việc lúc đấy, bà Quy nhận thấy nhiều điểm bất thường như chi tiết quả bóng bay màu vàng lơ lửng trên xe: “Lúc tôi đón cháu từ nhà lên xe, tôi không thấy quả bóng bay nào nhưng khi phát hiện cháu L. đang nằm bất động trên xe, tôi cũng không hiểu quả bóng bay từ đâu xuất hiện. Ngoài việc bé L. từ áo đỏ chuyển sang áo trắng tôi cũng thấy lạ với thái độ của tài xế.

Khi mở cửa xe, tôi nhìn thấy ông Phiến vẫn đang ngồi dửng dưng trên ghế lái. Vào thời điểm phát hiện cháu nằm bất động trên xe, ông ấy mới chịu bước xuống. Hơn nữa, ông Phiến cũng chẳng bế cháu vào phòng y tế của trường mà có 1 người đàn ông mặc áo kẻ sọc, tôi cũng không biết là ai vội lao vào bế cháu đưa vào phòng y tế”.

An ninh - Hình sự - Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway bất ngờ tiết lộ về thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé trai tử vong (Hình 2).

Chiếc xe - nơi phát hiện cháu L. tử vong.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Thanh Sơn cho biết, cách đây 4 ngày văn phòng có tiếp nhận giấy đề cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy. Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy đã nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy, văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự đã lấy lời khai của bà Quy tại cơ quan điều tra và gõ lại cho rõ ràng, cụ thể. Chia sẻ về những việc làm tiếp theo, Luật sư Sơn cho biết, trước mắt phía bà Quy vẫn tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư sẽ tham gia.

Video toàn cảnh vụ học sinh lớp một trường Gateway tử vong trên ô tô

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh. Khi học sinh đã lên xe, bà Nguyễn Bích Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên bà Nguyễn Bích Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn mà không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh, bà Nguyễn Bích Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng 1 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, bà Nguyễn Bích Quy đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Sau đó một cán bộ của trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng cấp cứu. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi điện cho 115. Báo cáo cũng nêu tại bệnh viện E, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Thông báo từ cơ quan chức năng cho biết học sinh L. đã tử vong trước khi đến viện.

Xem thêm: Nguyên điều tra viên cao cấp phân tích những điểm bất thường về vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe

Thu Huyền - Khánh Ngân

Không thể bỏ lỡ: Sau vụ Gateway, hàng loạt trường gỡ mác “quốc tế”, Phó hiệu trưởng lộ “ảnh nóng” trên email nhà trường

Thứ 7, 17/08/2019 | 20:14
Tin nóng thời sự xã hội ngày 17/8: Trường Gateway cùng nhiều trường gỡ mác “quốc tế”, đình chỉ hoạt động trung tâm bán trú có học sinh bị bỏ quên cả ngày, 3 công ty “Tranh nhau” làm sạch sông Tô Lịch, Phó hiệu trưởng lộ “ảnh nóng” trên email nhà trường.

Từ vụ trường Gateway: Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm về an toàn khi tổ chức đưa đón học sinh

Thứ 6, 16/08/2019 | 20:32
Hơn 1 tuần sau sự cố học sinh lớp 1 Trường tiểu học Gateway (Hà Nội) tử vong nghi bị bỏ quên trên ô tô, Bộ GD-ĐT ra văn bản gửi giám đốc các sở trên cả nước về tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn. Trong đó quy định Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm về an toàn khi tổ chức đưa đón học sinh.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.