Cổ tích về ‘bò vàng’ của Number 1

Cổ tích về ‘bò vàng’ của Number 1

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:18
0
Sau chương trình “Lục lạc vàng” do Tập đoàn Number 1 tài trợ chính, những cặp "bò vàng” đã giúp nhiều hộ gia đình có vốn làm ăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Giải trí - Cổ tích về ‘bò vàng’ của Number 1

Nhiều gia đình thoát nghèo sau khi được chương trình “Lục lạc vàng” trao tặng bò.

Có những mảnh đời bất hạnh giờ đẹp như cổ tích mà ngay cả những người thực hiện chương trình cũng khó hình dung ra được.

Chúng tôi vừa theo đoàn công tác quay lại nhà anh Huỳnh Hùng, sinh năm 1975, Thôn 6, Xã Hòa Tân, Huyện Krông Bông, Tỉnh Đắk Lắk, sau 2 năm chương trình “Lục lạc vàng” ghé thăm gia đình anh.

Thăm lại "mái nhà tranh, hai quả tim vàng"

Căn bệnh tai biến, đột quỵ của anh Hùng có dấu hiệu hồi phục nhanh chóng. Ngày về ghi hình chương trình "Lục lạc vàng", anh nằm liệt giường, ú ớ không nên lời; nay đã có thể ngồi dậy làm việc, trò chuyện rôm rả với khách.

Trên khuôn mặt người nông dân hiền lành rạng rỡ nụ cười hạnh phúc. Anh muốn nhờ chúng tôi gửi lời tri ân tới chương trình “Lục lạc vàng” và nhà tài trợ - nhãn hàng Dr Thanh của Tập đoàn Number 1.

Những năm trước, gia đình anh thuộc diện nghèo nhất Thôn 6. Bị bệnh không còn sức lao động; toàn bộ gánh nặng cuộc sống đè lên đôi vai người vợ tảo tần Hồ Thị Duyên (sinh năm 1975).

Chi phí sinh hoạt, thuốc thang cho chồng, tiền ăn, học của 2 đứa con thơ (cháu Huỳnh Đức, sinh năm 1999 và Huỳnh Thị Kiều Vân, sinh năm 2002, học lớp 3)… chỉ gói gọn trong 70 ngàn đồng tiền công làm thuê chị Duyên kiếm được mỗi ngày.

Ngày giáp hạt, nhiều lần 4 con người tội nghiệp trong ngôi nhà xiêu vẹo này phải chịu cảnh đói ăn vì chị Duyên không ai thuê mướn.

Vợ chồng anh chị có một mảnh vườn nhỏ do cha mẹ để lại. Nhưng đất đai cằn cỗi, không có tiền phân bón, việc gieo trồng cây trái vì thế chẳng đem lại thu nhập.

Một đận, quyết không để cho "con tạo xoay vần", chị Duyên đâm đơn vay nợ ngân hàng 15 triệu và 30 triệu từ bên ngoài tính kế sinh nhai.

Nhưng bi kịch tiếp tục ập xuống tổ ấm nhỏ khi chị Duyên phát hiện mình bị u nang buồng trứng, gai cột sống. Người vợ, người mẹ, gạt nước mắt, cắn răng chịu đựng cơn đau giày vò.

Một buổi tối xem chương trình “Lục lạc vàng”, tặng bò cho nông dân nghèo, vợ chồng anh thầm ao ước chương trình đến với quê anh.

Giải trí - Cổ tích về ‘bò vàng’ của Number 1 (Hình 2).

 Một hình ảnh trong chương trình “Lục lạc vàng”

Ước nguyện thế mà nhanh linh ứng. Một ngày, đẹp trời, gia đình anh nhận thông báo từ chính quyền xã lên tham gia chương trình “Lục lạc vàng” vầ sẽ được tặng bò, cấp vốn. Hai anh chị lần đó như vỡ òa trong niềm hạnh phúc tột cùng.

Gia đình anh bốc thăm được một cặp bò khỏe mạnh. Chị Duyên cùng hai cháu nhỏ lặn lội kiếm rất nhiều cỏ ngon; chăm sóc cho cặp bò chẳng khác nào thành viên trong gia đình.

"Vị cứu tinh" quý giá

Thời gian ngắn sau khi nhận nuôi, bò mẹ đã mang thai. Cả gia đình hồ hởi chờ ngày bê con chào đời. Nhờ được chắm sóc tốt, chú bê con phát triển khỏe mạnh.

Khi bê con hơn một tuổi vợ chồng anh chị bàn nhau đem bán lấy vốn làm ăn. Số tiền đó, anh chị chia ra một phần để trả bớt nợ, một phần mở quán tạp hóa nhỏ. Kinh tế gia đình dần được cải thiện, bệnh tình của hai anh chị thuyên giảm rõ rệt.

Anh Hùng khoe với chúng tôi, bò mẹ đang mang thai lứa thứ hai. Lần này, anh chị quyết định không bán nữa mà để gây giống.

Có cặp bò bảo trợ, anh chị tự tin cho hai cháu Đức, Vân quay lại trường học. Hiện tại dù cuộc sống trong mái nhà nhỏ còn nhiều khó khăn, nhưng niềm vui, tiếng cười hạnh phúc đang ngày một vang lên.

Giải trí - Cổ tích về ‘bò vàng’ của Number 1 (Hình 3).

 Khán giả rất quan tâm đến chương trình “Lục lạc vàng”.

Anh Hùng chia sẻ: “Những ngày tháng chống chọi với bệnh tật, tôi cứ nghĩ rằng hai đứa con sẽ không thể tiếp tục được đi học. Nhưng khi có chương trình về trao bò, tôi yên tâm và không còn lo lắng cho tương lai của các con. Tôi sẽ gầy dựng đàn bò để các con được học hành đến nơi đến chốn.

Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chương trình “Lục lạc vàng” và đơn vị tài trợ là Tập đoàn Number 1, nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh đã giúp gia đình tôi thoát nghèo, con cái được học hành đàng hoàng, cuộc sống gia đình được cải thiện. Hy vọng chương trình được nhân rộng để giúp thêm nhiều hộ dân khác thoát nghèo”.

Lục Lạc Vàng là chương trình truyền hình thực tế mang ý nghĩa từ thiện xã hội, kêu gọi sự chung tay, góp sức của cộng đồng gây dựng phong trào tặng bò cho bà con nông dân nghèo ở nhiều miền quê. Chương trình phát sóng lúc 20h40 chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1 và Let’Việt - VTC9 từ tháng 6/2011.

Hạ Huyên

Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.