Cách để có sức khỏe tốt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Cách để có sức khỏe tốt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ 6, 26/01/2018 | 18:39
0
Trận chung kết U23 châu Á sắp diễn ra. Ngoài việc hy vọng vào chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, người hâm mộ cần chú ý bảo vệ những bộ phận cơ thể mình. Như vậy sẽ đảm bảo sức khỏe tốt cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Họng

Trong quá trình theo dõi trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, họng là bộ phận đầu tiên cần chú ý. Khi cổ vũ cho đội nhà U23 Việt Nam, cổ động viên không tránh khỏi việc hò hét dẫn đến đau họng, khản cổ, mất tiếng.

Cách đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả được chuyên gia tư vấn là dùng mật ong kết hợp với một số loại thực phẩm khác như chanh, tỏi sống, gừng và súc miệng bằng nước muối sinh lý giúp sát khuẩn, chống nhiễm trùng cổ họng. Tuy nhiên, trước khi dùng cần hấp mật ong để tránh nhiễm khuẩn.

Tư vấn - Cách để có sức khỏe tốt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Hò hét quá nhiều khi cổ vũ đội nhà - U23 Việt Nam, có thể gây ra khản tiếng, mất giọng. (Ảnh minh họa: Vnexpress).

Cơ bắp

Trong và sau trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam, việc thể hiện sự phấn khích bằng cách nhảy múa, khua khoắng chân tay hay điều khiển phương tiện trên đường, thậm chí đập nồi niêu, xoong chảo, vẫy cờ, đánh trống cũng khiến các dây thần kinh và cơ bắp ở cổ, vai gáy, chân tay, đùi, lưng đau nhức. Việc vận động mạnh, đột ngột cũng có nguy cơ gây ra chứng chuột rút. Tốt nhất trước trận đấu của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, khán giả nên khởi động nhẹ nhàng bằng một vài động tác đơn giản để làm nóng cơ thể, chuẩn bị tinh thần cổ vũ hết mình cho các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Tư vấn - Cách để có sức khỏe tốt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam (Hình 2).

Cổ vũ quá sung cho đội tuyển U23 Việt Nam là điều dễ hiểu, nhưng việc này cũng dễ gây đau nhức cơ thể. (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, uống nhiều nước cũng là một cách chống đau mỏi cơ bắp.

Mắt

Việc chăm chú nhìn màn hình tivi để theo dõi từng đường bóng của các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam trong một thời gian dài gây khô, mỏi mắt. Thi thoảng, nên massage nhẹ nhàng mí mắt, điều này giúp cải thiện lưu thông máu và giảm bớt căng cơ quanh vùng mắt. Chúng kích thích tuyến lệ, ngăn ngừa triệu chứng khô mắt. Những bài tập cho mắt đơn giản như nhìn sang trái, phải, lên, xuống, vòng tròn cũng rất tốt cho mắt.

Tư vấn - Cách để có sức khỏe tốt cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam (Hình 3).

Những bài tập đơn giản cho mắt thư giãn để theo dõi trận đấu của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. (Ảnh minh họa).

Tai, tim và não

Trận chung kết U23 châu Á giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan cũng giống như nhiều trận đấu khác, không tránh khỏi tiếng ồn. Tiếng ồn ở những nơi đông đúc là nguyên nhân chính ảnh hưởng mạnh đến thính giác. Nó cũng tác động trực tiếp tới hệ thần kinh. Và việc theo dõi một trận đấu bóng đá có tính lịch sử với người hâm mộ nước nhà như trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan cũng khiến người xem hồi hộp tới nín thở để theo dõi. Chính vì vậy, cần bảo vệ tai, tim, não một cách khéo léo ở những nơi đông đúc, ồn ào, dễ gây ra những âm thanh lớn.

T.N.T.

(tổng hợp)

Xem trận bóng kịch tính như U23 Việt Nam ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe tim mạch?

Thứ 6, 26/01/2018 | 10:34
Theo chuyên gia về tim, bóng đá có tác dụng giúp cho tim hoạt động tốt hơn, xem bóng đá để giải trí, ủng hộ và không quá kỳ vọng thì rất tốt cho sức khỏe.

Bí quyết sau thân hình vạm vỡ của các cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ 4, 24/01/2018 | 18:39
Đằng sau vóc dáng chuẩn và thể lực sung mãn của các cầu thủ U23 Việt Nam là chế độ ăn uống và tập luyện hết sức khoa học. Điều này góp phần không nhỏ làm nên những chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á lần này.