Cơm niêu bò sốt tiêu thơm nức mũi

Cơm niêu bò sốt tiêu thơm nức mũi

Thứ 7, 04/05/2013 | 08:54
0
Cơm được nấu chuẩn bằng niêu, chứ không phải nồi cơm điện rồi xới vào để lấy lệ, nên giữ được mùi vị rất hấp dẫn.

Biển hiệu đỏ, nhỏ bé, lọt thỏm giữa phố Giảng Võ (Hà Nội) nhưng quán cơm Singapore vẫn đủ sức mời gọi thực khách bởi những món ăn cơm văn phòng có phần lạ miệng. Đây là điểm hẹn quen thuộc của dân công sở trong khu vực khi đã chán ngán với những món ăn trưa thông thường, lặp lại ngày này qua ngày khác.

Quán cơm Singapore có hai tầng, được bày trí đơn giản, chiều ngang nhỏ hẹp và chạy dài. Vào giờ cao điểm, cửa hàng không còn một chỗ trống, khách và nhân viên ra vào tấp nập. Thực đơn ở đây khá phong phú với nhiều loại cơm suất dễ ăn, mang hơi hướng ẩm thực Singapore và rất thích hợp cho bữa trưa đủ chất. Tuy nhiên, đã tới quán thì nhất định bạn nên nếm thử món cơm niêu đặc biệt, đã trở thành thương hiệu của cơm Hải Sư.

Lạ & Cười - Cơm niêu bò sốt tiêu thơm nức mũi

Lớp cháy vàng rộm, giòn rụm được nhiều người yêu thích.

Cơm niêu là món ăn không hiếm ở các quán hàng nhưng tại đây, các đầu bếp làm theo công thức "chuẩn", tức là đổ gạo vào niêu và nấu chín, thay vì nấu từ ngoài bằng nồi cơm điện và chỉ xới vào niêu lấy lệ. Do đó, cơm có mùi thơm đặc trưng của cơm nấu bằng niêu đất và có lớp cháy giòn giòn, thơm nức và vàng rộm rất bắt mắt.

Thực đơn của quán dài là vậy nhưng đa số bàn nào tới đây cũng phải gọi ít nhất một niêu cơm, không phải bò sốt tiêu đen thì cũng là cơm niêu thịt xá xíu. Nếu như cơm xá xíu có vị ngọt của thịt thì cơm niêu bò lại có mùi hương đặc trưng của nước sốt thịt bò, hạt tiêu cùng một số loại thành phần như hành, nấm, lạp xưởng. Miếng thịt bò thơm mềm, thấm đều gia vị, đậm đà với màu nâu óng bắt mắt. Có lẽ chưa cần đưa tới miệng thì món ăn này cũng đã chinh phục được thực khách từ xa bởi mùi hương không thể quyến rũ hơn.

Lạ & Cười - Cơm niêu bò sốt tiêu thơm nức mũi (Hình 2).

Cơm suất phù hợp cho dân văn phòng, có giá từ 60.000-80.000 đồng.

Khi ăn, thực khách "khoái" nhất là cạo lớp cháy vàng, giòn rụm dưới đáy, trộn đều cùng các thành phần trong niêu cùng nước sốt khi còn đang nóng hổi. Mùi vị của niêu cơm lúc này sẽ hòa quyện vào nhau, miếng nào khi đưa lên miệng cũng thấm đượm nước sốt thơm ngọt, hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều thực khách, các món cơm ở đây có xu hướng có vị hơi mặn. Nhưng thật may rằng khi gọi cơm niêu hay bất kỳ món cơm nào, bạn cũng sẽ được phục vụ một bát canh rau cho đỡ ngán. Ngoài ra, ở đây cũng phục vụ nhiều loại salad và các món ăn nhẹ như khoai tây chiên, rau xào,... Trong đó, món ăn được ưa thích là salad miến trộn kiểu Thái có tôm chua ngọt dễ ăn.

Một đặc sản của cơm Hải Sư mà bạn chớ nên bỏ qua chính là các món chè ngọt mát, rất phong phú và đa dạng về chủng loại. Tuy nhiên, giá chè cũng không mấy dễ chịu (khoảng 20.000-25.000 đồng) nên nếu ngại ra ngoài để đổi quán thì mới nên gọi.

Lạ & Cười - Cơm niêu bò sốt tiêu thơm nức mũi (Hình 3).

Giá các loại cơm suất, cơm niêu của quán khoảng 70.000-80.000 đồng, nếu đi 2 người, kèm cả nước uống thì chi phí hết khoảng 200.000 đồng. Quán khá đông vào giờ cao điểm và các ngày lễ Tết nên sẽ phải đợi lâu hoặc phải lên tầng với chỗ ngồi khá chật chội.

Quán cơm Singapore Hải Sư ở địa chỉ 111, K1 Giảng Võ, Hà Nội.

Theo Ngôi sao

'Quán Ăn Ngon 'phối hợp với chính quyền chấn chỉnh trông giữ xe'

Thứ 5, 24/01/2013 | 10:04
Ngày 17 và 18/1, báo Người đưa tin có bài viết liên quan đến việc đỗ xe của thực khách đến Quán Ăn Ngon – 18 Phan Bội Châu. Bà Phạm Bích Hạnh, người sở hữu thương hiệu Quán Ăn Ngon đã trao đổi với báo Người đưa tin về vấn đề này.

Quán ăn Ngon ‘chơi đểu’ khách hàng?

Thứ 6, 18/01/2013 | 15:34
Một nhân viên nhà hàng quán ăn Ngon (ở địa chỉ số 18, Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, nhà hàng này chỉ trông giữ miễn phí xe máy cho khách hàng, còn ô tô thì không.

Những quán ăn "độc và kinh dị" nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Bay giữa không trung, ngụp lặn dưới biển hay ăn trên cây... là những quán ăn "có một không hai" này.

Bán thịt cầy hương, quán ăn Việt bị đóng cửa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Một quán ăn nhanh của người Việt tại Magdeburg, SaxonyAnhalt, Đông Đức, đã phải đóng cửa vì bị nhà chức trách địa phương phát hiện sử dụng thịt cầy hương.