"Cơn bão lớn nhất đời tôi là Trương Ngọc Ánh"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Trước đây, nhiều người biết đến Trần Bảo Sơn với tư cách là ông xã của diễn viên Trương Ngọc Ánh. Nhưng bây giờ khi nhắc đến Trần Bảo Sơn, người yêu phim Việt nhận ra ngay những vai diễn khó quên, dù anh chỉ đóng rất ít phim.

Ngay vai phụ đầu tiên anh đã nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Cánh diều vàng 2009.

Diễn viên Trần Bảo Sơn

Bắt đầu từ đâu nhỉ, từ một Trần Bảo Sơn đam mê điện ảnh và nhảy sang lĩnh vực này hay người đàn bà đẹp Trương Ngọc Ánh truyền lửa cho anh? Nhưng cũng đừng nói rằng vợ anh không có ảnh hưởng gì đấy nhé, nếu không lấy Trương Ngọc Ánh thì có một diễn viên Trần Bảo Sơn của hôm nay không?

Tôi đã bao giờ phủ nhận sự có mặt của Trương Ngọc Ánh bên cạnh những thành công của mình đâu, bởi không phải ai cũng có được may mắn này. Có cô ấy, cuộc sống của tôi nhiều ý nghĩa và màu sắc hơn. Nhưng nếu trong đời bạn chỉ có may mắn thôi thì chưa hẳn đã làm nên chuyện. Có cơ hội phải nắm bắt được nó, phải làm sao để may mắn và cơ hội phát triển tối đa hiệu quả. Tôi đã làm như thế. Và, dù có hơi khách sáo tôi vẫn cảm ơn vì cuộc đời đã đưa Ánh đến bên và đi cùng tôi.

Khi rẽ sang con đường nghệ thuật, anh có nghĩ mình đang mạo hiểm quá không khi hình ảnh một Trần Bảo Sơn kinh doanh đã là sự ngưỡng mộ của nhiều người rồi? Đôi khi đàn ông cũng chỉ cần thế là đủ hấp dẫn, trong khi điện ảnh không phải là trò chơi, mà anh là chồng của Trương Ngọc Ánh nên nếu mà đóng dở thì cũng sẽ rất điều tiếng?

Đấy cũng là một động lực khiến tôi cố gắng hơn để làm tốt nhất công việc của mình. Thú thật lần đầu tôi cũng phân vân và suy nghĩ nhiều lắm nhưng nhờ có Ánh động viên và tôi cũng nghĩ cái gì mình cũng trải qua rồi và mình cũng làm tương đối được sao mình lại sợ. Có tình yêu với nghệ thuật thì bạn hay tôi cũng sẽ làm được như thế.

Nhắc đến giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh diều vàng năm 2009 thì có vẻ nguội lắm rồi nhỉ, nhưng đó cũng là một bước ngoặt tốt cho anh đi vào con đường nghệ thuật. Từng ấy năm sao anh chỉ đóng thêm có mỗi bộ phim Giao lộ định mệnh?

Tôi vẫn nhận được những lời mời sau vai diễn của mình, phim nhựa cũng có, phim truyền hình cũng có nhưng chưa thấy có kịch bản nào thật sự phù hợp với mình. Bởi với tôi làm nghệ thuật là phải thật sự bằng những vai mà mình thấy tâm đắc.

Kinh doanh và giờ là nghệ thuật, hai lĩnh vực ấy hoàn toàn đối ngược nhau, anh thấy vai trò nào khó hơn và nếu phải chọn lựa một trong hai cái đó?

Tôi thấy vai trò nào cũng khó và cũng đòi hỏi mình phải hết lòng, hết sức nếu muốn thành công. Tôi cũng là người hơi tham lam nên muốn lựa chọn để làm tốt cả hai vai trò này.

Trong công ty anh là người chỉ đạo mọi thứ, còn ra trường quay anh lại bị đạo diễn chỉ đạo mọi thứ, cảm giác này ra sao nhỉ? Có khi nào anh nghĩ mình sẽ là nhà sản xuất phim hay đạo diễn?

Đấy là chuyện thường. ở môi trường nào thì mình sẽ phải thích nghi với môi trường đó thôi. ở công ty tôi là người đứng đầu, tôi chịu mọi trách nhiệm và hiệu quả công việc của toàn công ty. Còn ở phim trường, đạo diễn là người quyết định mọi thứ. Nếu cứ đưa cái tôi của mình vào trong tất cả mọi vai trò thì sẽ không làm được gì. Tôi cũng rất hứng thú với một bộ phim mới mà mình sẽ đứng ở vai trò nhà sản xuất nhưng chắc bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp.

Anh là một người đàn ông hào hoa và cực kỳ hấp dẫn với phái đẹp, vậy ngoài Trương Ngọc Ánh ra có ai đó gieo "bão" vào trái tim Trần Bảo Sơn chưa?

"Cơn bão" lớn nhất với tôi chính là Trương Ngọc Ánh rồi (cười). Nói vui vậy thôi, nhưng như đã nói với bạn, tôi là người nghiêm túc với những quyết định của mình. Lúc trẻ, tôi có thể yêu cô này, cô kia nhưng khi quyết định lập gia đình, tôi biết mình phải làm gì để xây dựng và bảo vệ gia đình mình.

Tôi đã có một gia đình và người vợ như Ánh rồi thì đòi hỏi gì hơn? Con người có thể ít khi bằng lòng với những gì mình có, nhưng tôi biết cái nào là quan trọng của đời mình và tôi không đánh đổi cái quan trọng vì những cái vớ vẩn khác.

Vợ chồng Trần Bảo Sơn - Trương Ngọc Ánh

Trong nhà mà có hai sao cùng sáng chói thì cũng khó khăn lắm để dung hòa, vậy anh làm cánh nào để dịu mọi thứ lại?

"Bửu bối" của vợ chồng chúng tôi chính là con gái Bảo Tiên. Bé có thể làm dịu tất cả những cơn nóng, lạnh của cả hai vợ chồng và đó mới chính là ngôi sao sáng nhất trong nhà tôi hiện nay. Cuộc sống vợ chồng mà, cái chén cái đũa còn va chạm nhau huống chi chúng tôi là những con người cũng bình thường như bao người khác. Nhưng khi có tình yêu và con cái mọi thứ làm bạn dung hòa hơn.

Giả sử, một là anh phải chấp nhận mệnh lệnh ở nhà bế con để vợ đi diễn hoặc ngược lại? Khi đó liệu hạnh phúc có lung lay?

Bạn đặt ra một tình huống mà tôi biết sẽ chẳng bao giờ xảy ra trong gia đình chúng tôi cả bởi vì hai từ mệnh lệnh hoàn toàn không có trong ngôn ngữ giao tiếp của vợ chồng chúng tôi.

Con gái anh giờ là một trong những đứa con của người nổi tiếng ở Việt Nam được nhắc đến nhiều nhất, anh có nghĩ là mình đã kéo con vào với sự nổi tiếng khi quá sớm?

Bảo Tiên còn quá nhỏ để nhận biết điều này, vợ chồng tôi cũng chẳng tạo cho bé một cuộc sống hay một môi trường sống quá khác biệt với những đứa trẻ khác. 20 tháng, bé đã đi học để làm quen với lớp học, với bạn bè rồi, bây giờ đi học hàng tuần cũng hay có giấy khen của nhà trường nữa, vợ chồng tôi vui lắm.

Thế giới nghệ sỹ không phải ai cũng có được một gia đình bền vững như gia đình anh, vậy anh có bí quyết gì không?

Yêu thương và tôn trọng nhau.

Cảm ơn và chúc gia đình anh luôn hạnh phúc.

Tô Hương Sen

Tag: bão