Còn bao nhiêu doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bị 'sờ gáy'?

Còn bao nhiêu doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bị 'sờ gáy'?

Thứ 6, 02/12/2016 | 16:43
0
Sau công ty CP ô tô Âu Châu, theo nhiều chuyên gia, có lẽ chưa phải vụ việc cuối cùng các "ông lớn" nhập xe bị "tuýt còi" vì liên quan gian lận thương mại.

Sau khi có thông tin về việc ngày 30/11, Bộ Tài chính có công văn gửi Tổng cục Hải quan về những sai phạm có liên quan đến công ty cổ phần ô tô Âu Châu, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ đến trụ sở của công ty này ở số 808, đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM để có thể trao đổi thêm thông tin.

Theo bà Nguyễn Thị Thảo Vân, đại diện phòng Marketing của công ty này cho biết: “Đến ngày hôm qua, chúng tôi vẫn không nhận được thông tin chính thức nào từ Bộ Tài chính mà chỉ thấy thông tin trên báo chí và cảm thấy rất bất ngờ”.

Bà này cũng khẳng định: “Chúng tôi cũng đã gửi thông cáo báo chí đến nhiều cơ quan báo chí, hiện Bộ Tài chính vẫn đang trong quá trình điều tra chứ chưa có kết luận gì. Thực tế, công ty không nhập những lô hàng có liên quan đến việc trốn thuế như báo chí đăng. Công ty làm việc theo nguyên tắc pháp luật, đóng thuế đầy đủ”.

Bà này cũng từ chối trả lời thêm những câu hỏi có liên quan của PV và cho biết, nếu cần sẽ tổ chức một buổi họp báo với các cơ quan báo chí để thông tin công khai. Tuy nhiên, thời gian cụ thể ra sao, bà này không cho biết.

Cùng ngày, đại diện công ty CP ô tô Âu Châu cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành cung cấp các giấy tờ, hồ sơ có liên quan cho cơ quan chức năng. Khi cần thiết, doanh nghiệp này sẽ khiếu nại theo luật.

Tin tức xe - Còn bao nhiêu doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bị 'sờ gáy'?

 Lực lượng Kiểm tra sau thông quan đã triển khai công tác kiểm tra sau thông quan đối với hoạt động nhập khẩu và mua bán xe ô tô Range rover, Jaguar, Mercedes... 

Sau những quyết định về việc truy thu gần 720 tỷ đồng đối với công ty CP tập đoàn Tân Thành Đô và đến quyết định tạm dừng thông quan, xem xét khởi tố với những sai phạm của công ty CP ô tô Âu Châu, nhiều chuyên gia cho rằng, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan đang có những động thái "rắn" nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại trong hoạt động  nhập khẩu ô tô thời gian vừa qua. Cũng theo dự đoán, sau 2 công ty này, có thể sẽ còn những "ông lớn" trong lĩnh vực nhập khẩu ô tô, ô tô sang tiếp tục bị "sờ gáy".


Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, toàn ngành thực hiện kiểm tra sau thông quan 2.185 cuộc, trong đó có 180 cuộc kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan; ra quyết định truy thu 1.289 tỷ đồng; thực thu vào ngân sách 420,9 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, toàn ngành đã thực hiện kiểm tra sau thông quan 8.311 cuộc, trong đó có 1.227 cuộc kiểm tra tại trụ sở người khai hải quan (bằng 101% so với cùng kỳ năm 2015), đạt 86% chỉ tiêu được giao. Qua kiểm tra, cơ quan Hải quan ra quyết định truy thu 3.388 tỷ đồng, đến nay các doanh nghiệp đã nộp ngân sách 2.084 tỷ đồng (tăng 30% so cùng kỳ năm 2015), đạt 74,4% chỉ tiêu được giao (chỉ tiêu 2.800 tỷ đồng).

Điểm đáng chú ý trong công tác kiểm tra sau thông quan gần đây là việc cơ quan Hải quan tập trung vào kiểm tra những doanh nghiệp, lô hàng có dấu hiệu rủi ro cao. Cụ thể, tổng hợp kết quả kiểm tra tại các Cục Hải quan địa phương lớn, đánh giá hiệu quả công tác kiểm tra sau thông quan về trị giá hải quan đối với các tờ khai trong thời hạn 60 ngày tại các Cục Hải quan địa phương lớn để chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra trị giá, rà soát, sửa đổi danh mục rủi ro về giá.

Đặc biệt, lực lượng Kiểm tra sau thông quan đã triển khai công tác kiểm tra sau thông quan đối với hoạt động nhập khẩu và mua bán xe ô tô Range rover, Jaguar, Mercedes; tổng hợp kết quả các cuộc kiểm tra, thanh tra, kiểm tra sau thông quan đối với mặt hàng ô tô chở người nhập khẩu loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống theo chỉ đạo của Bộ Tài chính; ban hành danh sách doanh nghiệp trọng điểm kiểm tra sau thông quan, đảm bảo việc kiểm tra thống nhất, hiệu quả, tránh chồng chéo giữa Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các địa phương.

Đ.Huệ- H.Trần

 

 

Vì sao tạm dừng nhập xe sang BMW, xem xét khởi tố 1 DN nhập khẩu?

Thứ 5, 01/12/2016 | 16:53
Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe BMW, đồng thời xem xét khởi tố vụ án đối với công ty ô tô Âu Châu.

Vì sao tạm dừng nhập xe sang BMW, xem xét khởi tố 1 DN nhập khẩu?

Thứ 5, 01/12/2016 | 16:53
Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe BMW, đồng thời xem xét khởi tố vụ án đối với công ty ô tô Âu Châu.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.