Con cháu cất công tìm bạn đời cho mẹ già “nổi loạn”

Con cháu cất công tìm bạn đời cho mẹ già “nổi loạn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Từ một “tay chơi” có hạng khắp các vũ trường, quán bar, bà Hồng trở về đúng nghĩa “tề gia nội trợ”. Khi gặp ông Hà, người thầy giáo mẫu mực về hưu, cái nổi loạn tuổi 50 của bà tắt ngấm….

“Tay chơi” lúc xế chiều

Ngày ông xã ra đi vì bạo bệnh, bà Hồng dù đã 40 những vẫn nổi tiếng sắc nước hương trời. Một thân một mình bà vẫn giỏi việc nước, đảm việc nhà, gây dựng kinh tế gia đình ngày một khá giả.

Khi con cái đã phương trưởng, dù bước vào tuổi xế chiều nhưng nhan sắc của bà Hồng dường như vẫn thách thức với thời gian. Mỗi lần lượn phố trên chiếc SH thời thượng, bà Hồng như trẻ ra hàng chục tuổi, đám trai tân trên phố khối kẻ phải ngóng theo. Sẵn nhan sắc trời cho, cùng với mức thu nhập khủng từ các cửa hàng cho thuê trên phố nên thời gian rảnh rỗi bà thường vi vu phố phường, đi bar. Lúc đầu bà nghĩ chỉ là để nghỉ ngơi tuổi già nhưng rồi càng ngày bà càng sa đà, vướng vào thú chơi xác thịt lúc nào không hay.

Câu chuyện bắt đầu từ những buổi hò hẹn trên sàn nhảy cổ điển. Ở mỗi sàn nhảy đều có những thứ rượu ngoại hạng sang dành riêng cho bà. Với người đàn bà sành điệu như bà, không có bạn cặp kè cũng chẳng sao, bà chỉ cần khoát tay một cái là có “kép” đẹp và trẻ trung phục vụ đến nơi đến chốn.

Trị độc

Trong một thời gian dài, các con bà Hồng dùng trăm phương nghìn kế để “trục xuất” không biết bao nhiêu gã “kép” sống nhờ vào tình cảm nhẹ dạ của mẹ mình cho đến khi họ gặp phải một tay đào mỏ chuyên nghiệp. Gã kép này có hộ khẩu Hà Nội đàng hoàng, cộng thêm một thời gian dài làm xe ôm trong khu vực phố cổ nên hắn dễ dàng moi tình nhiều hơn và tiền nhiều hơn từ bà Hồng. Gã “kép” này nhanh chóng gán cho mình các mác “thầy giáo dạy nhảy”. Mức độ đào mỏ của gã thầy nhảy này cũng cao thủ hơn hẳn đám “trẻ trâu” trước đó.

Pháp luật - Con cháu cất công tìm bạn đời cho mẹ già “nổi loạn”

Ảnh minh họa

Dĩ nhiên, con cái bà Hồng cũng biết mười mươi bản chất xấu xa của gã thầy không ra thầy này và tìm nhiều cách để trị hắn tới chốn. Nhưng nhiều lần dằn mặt, gã này vẫn tỏ ra “nhờn”, không những thế hắn còn giở chiêu nói xấu đủ đường với bà Hồng rằng con cái bà ra sức ngăn cản tình cảm chân thành của hắn dành cho bà. Bà Hồng nghe chuyện giận đến mức muốn từ mặt con cháu.

Nhưng những đứa con của bà Hồng cũng không vừa, họ thuê một phụ nữ giả làm một mệnh phụ phu nhân sống trên tiền nhưng thiếu thốn tình cảm để câu nhử gã này. Quả nhiên, chỉ sau một vài lần xuất hiện trên sàn nhảy, gã này cũng “sập bẫy”. Cũng đúng với kịch bản áp dụng với bà Hồng, gã dùng chiêu đụng chạm xác thịt qua những vũ điệu để đưa con mồi từ sàn nhảy đến nhà nghỉ. Có mới nới cũ, hắn nhanh chóng quay lưng lại với bà Hồng. Sau này, được con cái cho xem tất cả những hình ảnh và băng ghi âm mẩu đối thoại của gã kép ranh mãnh với người phụ nữ được thuê mà bà Hồng choáng váng suýt ngất.

Sau bận ê chề đó, không ai còn thấy bà Hồng bước chân ra đường với cái vẻ thời trang chênh lệch tuổi tác nữa. Không “nổi loạn” nữa, bà trở về đúng một bậc đức cao vọng trọng trong gia tộc, ngày ngày quán xuyến công việc tề gia… Nhưng thi thoảng, các con bà vẫn thấy bà ngồi thở dài, tựa cửa nhìn xa xăm.

Tình già

Thấy mẹ ủ rũ, các con bà đâm ra đắn đo suy tính. Thương mẹ, họ bí mật họp gia đình và quyết định tìm cho mẹ một ý chung nhân tài đức vẹn toàn. Nhiều ứng viên đã được đem ra sàng lọc, cuối cùng họ cũng nhắm được cho mẹ mình một vị giảng viên đại học về hưu. Âm thầm tìm hiểu các con bà mới biết vị giảng viên này thôi dạy đã lâu, ông sống trong một ngôi nhà 5 tầng trống trải thiếu người chăm sóc. Một kế hoạch bắt chuyện tình cờ đã được vạch sẵn.

Phải thuyết phục mãi, bà Hồng mới ngượng ngùng vận bộ quần áo thể thao đi thể dục buổi sáng. Ngày đầu tiên, con gái bà cùng đi để bà tự tin hơn. Bà Hồng ban đầu e lệ khi được cô con gái giới thiệu người bạn mới mà sau này chính là ý chung nhân của bà. Ông Hà bữa ấy dù vô tình đi tập thể dục như mọi ngày nhưng từ cách ăn vận đến lời ăn tiếng nói đều rất lịch thiệp và chinh phục bà từ cái nhìn đầu tiên. Sau này, khi đã ở bên nhau, bà thú thật rằng, ở ông bà tìm thấy nét thanh lịch rất Hà thành như ông xã đã khuất núi của mình. Còn ông cũng cho biết, trái tim tưởng như ngủ yên sau ngày vợ khuất núi lúc đó cũng đập rộn ràng trước vẻ quý phái, đài các của bà.

Bà Hồng bây giờ khác xưa nhiều. Bà xuất hiện với mái tóc đen mượt vấn cao, bộ quần áo lụa Hà Đông thay cho những chiếc váy khoe chân. Chẳng biết sau những chuyện đã xảy ra, bà có đủ can đảm thú thật với ông Hà về quá khứ ăn chơi tai tiếng của mình không. Chỉ biết rằng, hàng ngày, họ vẫn tay trong tay cùng nhau đi dạo trong công viên những lúc chiều bảng lảng xuống.

Vũ An


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.