Cơn cùng quẫn khiến anh trai sát hại em ruột dã man

Cơn cùng quẫn khiến anh trai sát hại em ruột dã man

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:48
0
Quá uất ức vì không chịu được cảnh suốt ngày cãi nhau trong việc phân định tài sản thừa kế mảnh đất mà mình đang ở với anh chị em ruột, đặc biệt là với em gái nên ông Bùi Trần Định (SN 1947) thôn Quất Động, xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội đã trở nên cùng quẫn, không lối thoát.

Hậu quả là vào sáng  19/4, người đàn ông 66 tuổi này đã ra tay sát hại chính người em gái ruột của mình với 11 nhát dao tàn độc.

Gây trọng án ngay trong nhà bố đẻ

Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ án, chiều 20/4, PV Người Đưa Tin đã về thôn Quất Động để tìm hiểu sự việc. Quả thực vụ việc trên đã khiến những người dân của làng có nghề thêu thùa bị sốc nặng bởi giữa hung thủ và nạn nhân lại là anh em ruột.

Pháp luật - Cơn cùng quẫn khiến anh trai sát hại em ruột dã man

Ảnh minh họa

Trao đổi với PV, ông Kiều Ngọc Doanh, Trưởng công an xã Quất Động cho biết, khoảng 7h40' ngày 19/4, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, tại nhà cụ Bùi Trần Dậu (SN 1921), ở thôn Quất Động xảy ra một vụ án mạng, ngay lập tức ban công an xã đã triển khai xuống hiện trường. Sau khi nắm được tình hình, xác định đây là một vụ trọng án nên công an xã đã báo lên công an huyện Thường Tín, đồng thời cử người xuống bảo vệ hiện trường. Lúc này nạn nhân là bà Bùi Thị Nh. (SN 1956), đã được người thân và một số người hàng xóm đưa lên bệnh viện đa khoa Thường Tín cấp cứu. Ngay từ đầu ngõ, công an viên và những người dân ở thôn Quất Động đã nhìn thấy những giọt máu vương vãi trên nền gạch. Vào sâu trong nhà, có rất nhiều vết máu tụ trên nền nhà và các vật dụng sinh hoạt khác.

Cũng theo ông Doanh, lúc này đối tượng đã bỏ trốn tại hiện trường cùng tang vật gây án. Do biết đối tượng Định mắt kém, thời điểm gây án vừa mới xảy ra nên công an xã đã triển khai toàn bộ công an viên tỏa ra nhiều hướng đường của thôn Quất Động nhằm bắt giữ đối tượng. Mặt khác, ông Doanh đã vận động ba người con của đối tượng khuyên ông Định ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Phải hơn một giờ tìm kiếm, công an xã Quất Động phát hiện hung thủ đang trốn ở trong vườn, cách nơi vừa gây án khoảng 30m, trên người có phủ một lớp lá lên để ngụy trang. "Do mắt kém, không đi được xa nên hung thủ đã nghĩ cách ra góc vườn rậm rạp nhà mình, sau đó lấy lá phủ lên người với hy vọng cơ quan công an không phát hiện ra. Tuy nhiên, do có gió, lớp lá bị bay ra, nên chúng tôi đã phát hiện được. Lúc này trên tay hung thủ vẫn cầm con dao chọc tiết lợn dính máu. Thấy bị phát hiện, đối tượng Bùi Trần Định vứt dao nói với lực lượng công an xã: "Tôi xin đầu thú, tôi có tội tôi chịu". Ngay sau đó chúng tôi đã di lý đối tượng về trụ sở UBND xã Quất Động", một cán bộ công an cho biết.

Khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an nhận thấy, bà Nh. đã phải nhận tới 11 nhát dao oan nghiệt từ chính người anh trai của mình. Những vết đâm chủ yếu ở phần bụng của bà Nh. trong đó có nhát trúng ngực - đây chính là nguyên nhân làm bà này tử vong.

Theo những người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc, thông thường mỗi sáng bà Nh. lại mang cháo sang cho người cha đã 92 tuổi của mình là cụ Dậu. Sau đó, bà này lại trở về nhà mình. Tuy nhiên, khác với mọi hôm, hôm đó giữa bà Nh. và Định đã xảy ra cãi vã. Sau một vài lời đôi co, bỗng nhiên họ nghe thấy tiếng hét kèm theo lời kêu cứu của bà Nh.: "Làng nước ơi! Ông Định giết tôi rồi". Nghe tiếng hét của bà Nh., mọi người chạy tới và phát hiện bà này đang nằm gục trên nền nhà…, ông Định không có mặt tại hiện trường, trong khi đó cụ Dậu vẫn nằm trên giường. Ngay sau đó, họ đã đưa bà Nh. đi cấp cứu, tuy nhiên do mất quá nhiều máu bởi những nhát đâm hiểm nên bà Nh. đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Thường Tín.

Pháp luật - Cơn cùng quẫn khiến anh trai sát hại em ruột dã man (Hình 2).

Hiện trường, nơi xảy ra vụ án mạng

Gây án vì bị dồn vào bước đường cùng?

Nói về ông Định, phần lớn người dân của thôn Quất Động đều tỏ rõ sự thương cảm, bởi theo họ, người đàn ông 66 tuổi này là một người hiền lành, thật thà, chất phác, hay giúp đỡ mọi người.

Bà Nguyễn Thị Ch. một người sống gần nhà hung thủ chia sẻ với PV: "Ông ấy hiền như đất, trong làng ngoài xóm hễ có ai nhờ việc gì là ông ấy nhiệt tình giúp đỡ. Trước đây, khi còn khỏe, ông Định sống bằng nghề hàng sáo (buôn gạo). Tuy nhiên, thời gian gần đây mắt ông ấy kém, sức khỏe giảm sút nên nghỉ ở nhà quanh quẩn bên mấy đứa cháu". Cũng theo bà Ch., việc anh em ông Định mâu thuẫn với nhau về đất đai nhà cửa đã diễn ra từ lâu, nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng như sáng 19/4".

Ông Kiều Ngọc Doanh cũng cho biết, mâu thuẫn giữa anh em ông Định bắt nguồn từ việc phân chia tài sản thừa kế. Theo đó, cụ Dậu đã chia cho bảy người con của mình (ba trai, bốn gái) toàn bộ mảnh đất khoảng hơn 400m2. Trong đó mảnh đất và nhà ông Định đang ở hiện nay là 160m2.

Tuy nhiên, do trước đây cụ Dậu cho ông Định mảnh đất trên mà không có giấy tờ nên sáu người còn lại đã yêu cầu: Nếu muốn sở hữu diện tích đất trên, ông Định phải chi trả một khoản tiền lớn cho những người còn lại. Mặc dù đã được UBND xã Quất Động vận động, hòa giải nhưng việc tranh chấp đất đai của anh em ông Định vẫn không kết thúc. Bằng chứng là họ đã đưa nhau ra tòa nhờ can thiệp.

Theo phán quyết của tòa án, muốn được ở trong ngôi nhà mà cách đây hơn 30 năm cụ Dậu đã đặt móng, ông Định phải trả cho sáu người anh em mình gần 1 tỉ đồng. Số tiền quá lớn với khả năng kinh tế của ông Định và dù có bán cả 160m2 đất của mình, ông Định cũng không thể trả nổi nên khi nhận quyết định của tòa án, ông đã xé ngay và không chấp hành. Chính vì thế mâu thuẫn giữa anh em họ ngày càng đẩy lên cao.

Ông Bùi Thiên Kỷ, công an viên phụ trách địa bàn thôn Quất Động cho biết: "Việc tranh chấp đất đai này kéo dài bảy năm nay. Thậm chí toàn bộ số đất thuộc quyền sở hữu của cụ Dậu đã được cắm dây, cắt miếng chia phần. Không chỉ có thế đã có người hỏi mua mảnh đất này với giá 11 triệu đồng/m2 và đã cắm dây phân chia. Tuy nhiên, khi biết mảnh đất này đang xảy ra tranh chấp nên người đó không mua nữa. Cũng chính vì nguyên do đó, những người anh em của ông Định đã gây áp lực với ông Định. Không những thế, họ còn tuyên bố: "Nếu không có tiền đền bù, hoặc chuyển đi nơi khác thì họ sẵn sàng đem máy xúc đến phá nhà". Có lẽ do không xoay nổi số tiền lớn đó, lại thường xuyên bị những người anh em của mình gây áp lực nên ông Định nghĩ quẩn ra tay sát hại em mình rồi muốn đến đâu thì đến".

Sự việc đau lòng đã xảy ra và theo những người dân ở thôn Quất Động thì lỗi một phần cũng do nạn nhân. Bác Nh. - người sống gần nhà cụ Dậu, giãi bày với PV: "Dẫu biết quyền thừa kế là như nhau nhưng đã là phận nữ, lấy chồng ở nơi khác ai lại nỡ quay về tranh giành đất cát với anh trai. Trong khi đó gia đình ông Định cũng không khá khẩm gì. Chính việc không thông cảm, coi trọng đồng tiền mà mâu thuẫn giữa anh chị em ruột nảy sinh, họ cãi nhau như cơm bữa. Ngẫm mà thấy buồn".

Theo thông tin mà chúng tôi được biết, do sợ cụ Dậu biết chuyện nên những người cháu của cụ đã giấu sự việc đau lòng. "Cụ đang yếu, ngộ nhỡ biết chuyện mà bị sốc thì nguy lắm"- một người cháu ngoại của cụ Dậu cho hay. Với hành vi giết người tàn độc, hung thủ Bùi Trần Định sẽ phải trả giá cho tội ác của mình. Tuy nhiên, bài học lớn nhất từ vụ việc này chính là lòng tham của con người và đó chính là nguyên nhân xảy ra án mạng, để giờ đây, người chết, kẻ vào tù.

Hiện cơ quan CSĐT công an huyện Thường Tín vẫn đang củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ, lời khai để điều tra làm rõ vụ án.  

Nguyễn Bắc - Cao Tuân

'Kẻ hiếp chị giết em khó tránh được án tử'

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:25
Dù gia đình nạn nhân với lòng thương người đã đề nghị cấp phúc thẩm "xem xét một phần tội lỗi" của Đặng Trần Hoài, nhưng theo nhiều luật sư sát thủ này không thể tránh được án tử hình trong phiên phúc thẩm mở ngày 17/1.

Giết người chỉ vì 100 ngàn đồng

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:30
Xuất thân từ những gia đình nông dân nghèo tại các tỉnh miền Tây, nhưng các đối tượng khi lên TP.HCM làm việc, không biết tu chí làm ăn, suốt ngày nhậu nhẹt, chơi bời cuối cùng trộm cắp, gây gổ nhau để rồi chịu cảnh người chết, kẻ vào tù.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.