Cơn cuồng ghen vô cớ biến 'cụ ông' thành kẻ sát nhân

Cơn cuồng ghen vô cớ biến 'cụ ông' thành kẻ sát nhân

Thứ 3, 07/05/2013 | 15:30
0
Mới bước sang tuổi 47 nhưng nhìn Trần Văn Ngọc chẳng khác một “cụ ông” cộng thêm mái tóc bạc trắng.

Trong khi đó vợ của Ngọc lại đang ở tuổi hồi xuân. Chỉ vì những lời nói bóng gió của người khác về vợ mình, Ngọc cầm dao truy sát vợ, sau đó kéo dây điện để tự tử nhưng bất thành.

Cuồng ghen vì “vợ trẻ - chồng già”?!      

Ngày 2/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang điều tra làm rõ vụ án giết người của đối tượng Trần Văn Ngọc (SN 1966, trú tại thôn Ngọc Sơn, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam).

Theo hồ sơ điều tra, Trần Văn Ngọc sinh ra và lớn lên ở xã miền núi huyện Hiệp Đức trong một gia đình nghèo có năm anh chị em. Mặc dù không được học cao, nhưng Ngọc là người cần cù, chịu khó. Tuy khuôn mặt già hơn thực tế đến cả chục tuổi, nhưng Ngọc lại có duyên ăn nói, do đó chị T.T.C. ở cùng địa phương đã thầm yêu Ngọc ngay từ những ngày đầu gặp gỡ.

Pháp luật - Cơn cuồng ghen vô cớ biến 'cụ ông' thành kẻ sát nhân

Đối tượng Ngọc.

Sau hai năm tìm hiểu, Ngọc kết duyên cùng với chị C. Mặc dù cả hai vợ chồng đều không có công ăn việc làm ổn định, nhưng với bản tính chịu khó của Ngọc, ngoài cày, cấy trên mảnh ruộng của gia đình, Ngọc còn chịu khó đi gặt thuê. Hễ có công việc gì người khác mướn là Ngọc đi làm, để kiếm tiền về trợ giúp kinh tế gia đình. Hai vợ chồng ngày ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" để đảm bảo cuộc sống và lo ăn học cho con cái. Nhờ chịu khó, hai vợ chồng Ngọc cũng tích cóp được vài chục triệu để xây ngôi nhà khang trang ngay trung tâm thị trấn. Hai đứa con của Ngọc ngày một lớn khôn, biết phụ giúp gia đình từ việc ruộng đồng đến buôn bán nhỏ lẻ ngoài chợ.

Sau khi xây được ngôi nhà, cộng với hai đứa con ngoan hiền, Ngọc thầm nghĩ "trời không phụ công người" và ngày qua ngày, Ngọc càng chịu khó kiếm tiền, kể cả đi phụ hồ. Giữa năm 2012, Ngọc "tình cờ" được người thân của gia đình vợ nói bóng gió là vợ mình có bồ. Như bị dội gáo nước lạnh vào đầu nhưng Ngọc không tin chuyện đó là thật. Trong khi Ngọc chưa hết nghi ngờ thì lại được "thổ lộ" chuyện tình vụng trộm từ chính người trai trẻ hơn vợ mình đến cả chục tuổi. Anh này cũng chính là người mà bấy lâu nay Ngọc đang nghi ngờ "tòm tem" với vợ mình.

Sau khi nghe những lời đồn thổi về vợ, Ngọc bắt đầu bỏ bê công việc và tìm đến rượu chè để giải khuây. Bên cạnh đó, Ngọc trong những lần tụ tập "rượu vào lời ra" với những người hàng xóm. Đã vậy trong mâm nhậu,  Ngọc còn bị "chọc ghẹo" là "ông cụ", bởi mới ở tuổi 47 mà khuôn mặt nhăn nhúm, tóc bạc trắng. Không chỉ vậy Ngọc cũng thấy càng ngày, vợ mình càng ăn diện hơn, tính tình cũng vui vẻ hơn. Trước kia, Ngọc đi nhậu về, vợ Ngọc hay nhăn nhó, nhưng giờ không những không nhăn nhó, vợ Ngọc lại còn pha cho Ngọc ly nước lạnh mỗi khi Ngọc quá chén.

Sự nghi ngờ và lời đồn thổi ngày một gia tăng, khiến Ngọc không kìm chế được về gặp vợ tra hỏi. Không những không trả lời cụ thể, vợ Ngọc lại bỏ đi không nói chuyện. Hôm sau Ngọc bực tức đòi ly hôn và hỏi vợ giấy đăng ký kết hôn trước đây đâu và nhận được câu trả lời "đốt rồi". Mấy chục năm trời chưa một lần to tiếng với vợ nhưng lần này, Ngọc đã "tặng" vợ một cái tát trời giáng.

Cuộc sống vợ chồng Ngọc bắt đầu rạn nứt, mặc dù ở chung nhà không ai nói chuyện với ai. Ngọc bắt đầu chán nản, càng lân la đến những quán nhậu, nhậu ngày, nhậu tối và thầm nghĩ, nếu có chia tay thì không thể để cho "tình trẻ" của vợ ở trong ngôi nhà mới, được xây bằng tiền mồ hôi nước mắt của mình được. Ngọc đã giấu tất cả giấy tờ liên quan đến đất đai nhà cửa đi, vợ hỏi Ngọc cũng không nói và từ đây mỗi lần cãi nhau là một lần Ngọc "tung chưởng" với vợ.

Được sự "động viên, an ủi" từ bạn nhậu, mất vợ thì được chứ không để mất nhà, ngay cả gia đình vợ hỏi sổ đỏ đâu, Ngọc cũng không khai. Vợ chồng đã bất hòa nay lại mất thêm tình cảm với gia đình vợ nữa, Ngọc suy nghĩ và buồn chán, sau đó phải đi điều trị ở bệnh viện tâm thần một thời gian.

Pháp luật - Cơn cuồng ghen vô cớ biến 'cụ ông' thành kẻ sát nhân (Hình 2).

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Tự tử để chứng minh... yêu vợ

Trong thời gian nằm điều trị ở bệnh viện, Ngọc thầm nghĩ vợ chồng đã trải qua bao gian khó, hai đứa con cũng đã lớn  khôn nên xác định bỏ qua tất cả cho vợ để làm lại từ đầu. Về đến nhà chưa kịp nói chuyện với vợ thì Ngọc lại được nghe bóng gió câu chuyện về "chàng trai trẻ" trước đây. Lúc đó, Ngọc vẫn bình tĩnh đi làm bình thường, với mục đích là hàn gắn gia đình.

Nhưng mục đích chưa kịp thực hiện thì sự việc đau lòng đã xảy ra vào ngày 28/2. Hôm đó, Ngọc đi làm về và gặp mấy người bạn nhậu trước đây ngồi làm vài ly và thăm hỏi dăm ba câu chuyện trong thời gian Ngọc đi điều trị ở bệnh viện. Đến 19h30', khi Ngọc vừa về tới nhà chị C. (vợ Ngọc) có thái độ giận dữ với chồng và hai người to tiếng với nhau. Trong lúc to tiếng chị C. chạy lên nhà cha, mẹ Ngọc ở gần đó để mách với bố chồng vì Ngọc say rượu rồi chửi bới vợ. Một lúc sau Ngọc chạy theo vợ, vừa lên đến nơi chưa kịp nói câu gì thì Ngọc đã bị cha mắng "mi say rồi về đi".

Ngọc không nói câu gì, tức tối đi về nhà,  nằm được một lát thì thấy chị C. về Ngọc bật dậy đấm, đá chị C.. Bị đánh bất ngờ chị C. kêu la hàng xóm ứng cứu, Ngọc liền chạy ra cài luôn cửa nhà không cho ai ứng cứu và lôi vợ vào giường tiếp tục đánh. Khi lực lượng công an xã gọi cửa và yêu cầu Ngọc về UBND xã làm việc, Ngọc không đi và đóng cửa lại tiếp tục đánh vợ.  Đấm, đá không thấy hả giận, Ngọc chạy xuống bếp cầm con dao chém liên tiếp vào đầu vợ đến khi cán dao bị vỡ khỏi lưỡi thì lúc đó chị C. cũng bất tỉnh. Bỏ mặc vợ bên vũng máu, Ngọc gọi điện cho em gái của mình thông báo "tao đánh chết vợ rồi", sau đó cúp máy và đập luôn chiếc điện thoại của mình.

Ngọc nghĩ rằng vợ mình đã chết nên mình cũng chết theo. Để "thể hiện tình yêu chung thủy" với chị C., Ngọc câu dây điện từ dưới bếp và nằm cạnh người vợ để chuẩn bị chích điện vào người cùng chết với vợ. Ở ngoài lực lượng công an xã, cùng với người dân khuyên ngăn kiểu gì Ngọc cũng không dừng tay, khi hàng xóm cậy được cánh cửa sổ nhà ra để khuyên ngăn, Ngọc cầm luôn đầu dây điện gí vào khung cửa sắt để không ai đứng đó nữa và quay lại bên cạnh vợ để tự tử.

Ngay lập tức người dân ở ngoài cắt được nguồn điện dẫn vào nhà Ngọc và đập cửa khuyên Ngọc đưa chị C. đi cấp cứu. Mất điện Ngọc càng hung hăng hơn. Không những không mở cửa, Ngọc còn cầm dao phay đứng ở cửa vung chém lung tung để không ai dám đập cửa bước vào. Khi Ngọc thấy công an huyện Hiệp Đức phá cửa, Ngọc một tay cầm dao, một tay cầm tuýp sắt chém, đập liên tiếp vào cánh cửa để ngăn cản công an. Sau khi lực lượng công an phá được cánh cửa, khống chế Ngọc và đưa chị C. đi cấp cứu những người chứng kiến sự việc cũng thở phào nhẹ nhõm.

Chị M. hàng xóm gần nhà Ngọc cho biết: "Ngọc vốn dĩ là người đàn ông hiền lành, chăm chỉ chịu khó. Nhưng do Ngọc già trước tuổi nên nhìn vào chẳng ai bảo Ngọc và chị C. là vợ chồng? Trong sự việc này, Ngọc cũng đáng trách và cũng đáng thương, nhất là khi chưa bắt được quả tang chị C., bồ bịch".

Hiện tại chị C. đã qua cơn nguy kịch, còn Ngọc từ một người đàn ông chăm chỉ, yêu thương vợ con, đang có một gia đình yên ấm,  hạnh phúc, giờ phải ngồi trong trại giam, suy nghĩ về cuộc sống vợ chồng từ những ngày đầu khó khăn và sẽ phải đứng sau vành móng ngựa, nghe tòa tuyên án về hành vi phạm tội của mình.           

“Tôi chỉ thương hai đứa con”

Ngày 2/5, PV tìm đến trại giam công an tỉnh Quảng Nam. Tại đây, được sự đồng ý của lãnh đạo trại giam, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với đối tượng Trần Văn Ngọc (SN 1966, trú tại thôn Ngọc Sơn, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam). Ngọc tâm sự: "Em giờ chỉ thương cho hai đứa con, chúng nó sẽ xấu hổ với bạn bè, hàng xóm. Còn em ở trong này giờ bình tâm hơn vì được các bạn cùng phòng động viên, an ủi, nếu giờ mà về nhà gặp vợ thì chắc cũng khó ở với nhau lắm...".

Quang Huy

Clip đánh ghen cán bộ tỉnh ủy: Ba người liên quan cùng tố cáo

Chủ nhật, 05/05/2013 | 21:40
Sau khi bị ông Lê Anh Quốc (SN 1969, ngụ TP Quy Nhơn – Bình Định) tố cáo về việc quan hệ bất chính với vợ ông Quốc là bà Hà Cẩm Hạ và sự xuất hiện video clip với tiêu đề “Vụ đánh ghen kinh hoàng ở Bình Định” trên internet...

Những hờn ghen âm ỉ 'bùng nổ', một người chết thảm

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:12
Trong đêm khuya, đọc được hai tin nhắn mùi mẫn của một người phụ nữ lạ nhắn cho người đàn ông cùng chung sống với mình, Diệu đã dùng dao tước đoạt mạng sống của anh.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.