Con dâu cầm dép ‘ném’ mẹ chồng trên phố: ‘Người khôn không làm thế’

Con dâu cầm dép ‘ném’ mẹ chồng trên phố: ‘Người khôn không làm thế’

Thứ 5, 06/07/2017 | 19:07
0
Ngày hôm nay, trên mạng xã hội liên tục lan truyền clip ngắn ghi lại hình ảnh cô con dâu rút dép ném về phía mẹ chồng rồi chửi bới. Hành động này của cô con dâu đã bị dân mạng lên án kịch liệt.

Dù nhiều người tỏ ra thông cảm, cho rằng có thể do mẹ chồng-nàng dâu bất đồng quan điểm mới dẫn tới sự va chạm trên phố, nên đừng “ném đá” nàng dâu. Tuy nhiên, tôi thấy sự việc không đơn giản dừng ở sự “nóng” hay “giận” nữa mà là ở văn hóa, cách ứng xử.

Sau khi kết hôn, không ít gia đình rơi vào cảnh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, bởi nhiều lý do, chẳng hạn như: Mâu thuẫn về kinh tế, xung đột giữa vợ và gia đình chồng, vợ-chồng bất đồng quan điểm,... Khi rơi vào hoàn cảnh đó, không phải nàng dâu nào cũng biết cách “hóa giải” để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Dậy sóng mạng - Con dâu cầm dép ‘ném’ mẹ chồng trên phố: ‘Người khôn không làm thế’

 Hình ảnh con dâu "ném" dép về phía mẹ chồng gây bão dư luận (Ảnh: Cắt từ clip)

Là người phụ nữ vốn được trời ban phát thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm con... cần phải thấu hiểu và tìm cách dung hòa mọi thứ, ngay cả quan hệ với mẹ chồng. Đứng trên góc độ đạo lý làm người, việc con cái đứng chửi khua tay, cãi lý với mẹ chồng là không thể chấp nhận được.

Nếu chỉ là trao đổi, cũng nên về nhà đóng cửa bảo nhau, chứ đâu nhất thiết phải “khoe” ra cho thiên hạ thấy? Dù đúng hay sai, người con dâu cũng nhận đủ một “tấn gạch đá” từ cư dân mạng, bởi cách hành xử kém cỏi, thiếu văn hóa của mình.

Chính cách cư xử thiếu suy nghĩ này khiến nhiều người đánh giá cho rằng: “Cô này chẳng vừa, bị mẹ chồng chửi là đúng”, “Cô dâu này láo quá”, “Dám tay đôi với mẹ chồng”,... Chưa kể, chính cô đang tạo ra cái cớ cho mẹ chồng thêm ghét mình, đánh giá mình là đứa con dâu hư hỏng, không ra gì.

Thiết nghĩ, mẹ chồng cũng nhiều người quái chiêu, khó tính khi kiểm soát cuộc sống của con trai, con dâu. Thậm chí, nhiều người còn dè chừng khi sợ con dâu cướp mất con trai khỏi tay mình. Chính điều đó, khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày càng căng thẳng.

Tuy nhiên, khi gặp phải những bà mẹ chồng này không phải nàng dâu nào cũng chọn cách ứng xử khôn khéo và nàng dâu trong clip là một ví dụ điển hình. Theo tôi, thay vì cãi tay đôi với mẹ chồng, làm giảm giá trị bản thân hãy nhờ sự giúp đỡ của chồng, hoặc thẳng thắn: “Con muốn về nhà nói chuyện”, “Con nghĩ không nên to tiếng ở nơi đây”,...

Là các nàng dâu, hãy khôn khéo khi ứng xử với mẹ chồng, đừng để việc nóng nảy khiến bản thân mất hình ảnh. Chưa kể, con cái bạn chứng kiến được cảnh tượng không hay ho này, chúng sẽ bị ám ảnh và tổn thương rất nhiều.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân

Phương Vy

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.