Côn đồ dùng súng bắn bạn học bị xử lý như thế nào?

Côn đồ dùng súng bắn bạn học bị xử lý như thế nào?

Thứ 2, 29/08/2016 | 21:06
0
Anh Hưng được bạn học cũ gọi ra ngoài nói chuyện nhưng bất ngờ bị đánh hội đồng nên bỏ chạy. Nhóm côn đồ không tha còn liều lĩnh rút súng bắn vào đầu anh. Hành vi manh động, côn đồ sẽ bị trừng trị.

Khoảng 20h ngày 26/8, tại quán cà phê Thanh Hà thuộc địa bàn xóm 5, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An ) xảy ra vụ một nhóm côn đồ dùng súng tự chế bắn người trọng thương. Chiều ngày 28/8, ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng Công an xã Hưng Châu đã xác nhận sự việc trên là có thật.

Nạn nhân là anh Trần Xuân Hưng (35 tuổi) trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên. Được biết sau khi ăn cơm xong, anh Trần Văn H. ra quán xem mọi người đánh bi a, thì bị một người quen là bạn học trước đó tên Hoàng Xuân Hiến (SN 1981), trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên gọi hỏi: “Bọn mày làm gì mà đông thế”.

Sau khi trả lời lại, 2 bên xảy ra va chạm, Hoàng Xuân Hiến gọi nạn nhân ra ngoài nói chuyện. Vừa ra khỏi quán, anh Hưng bị nhóm đối tượng (khoảng 6 tên) lao vào đánh hội đồng. Anh hoảng sợ bỏ chạy được khoảng 5m, nhưng nhóm đối tượng kia tiếp tục đuổi đánh và dùng súng bắn vào đầu khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, anh Hưng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Quán cà phê nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Luật sư Tạ Quốc Cường, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Hành vi của nhóm côn đồ hết sức manh động. Đặc biệt, nạn nhân và một trong những hung thủ là có quen biết với nhau, tuy chỉ va chạm lời nói thông thường đã dẫn đến sự việc đáng tiếc. Sự việc xảy ra nhanh chóng, phải xác định yếu tố có tổ chức hay không, có sự bàn bạc, ra hiệu với nhau hay không hay chỉ là hình thức đánh hội đồng. Sau khi anh Hưng đã bỏ chạy, nhóm này vẫn đuổi theo và còn dùng súng bắn thể hiện hành động mang tính côn đồ, dân xã hội. Phải đặt câu hỏi, tại sao khi đi chơi lại mang theo súng và mang theo để làm gì?”.

Được biết, nạn nhân bị nhiều vết thương phần mềm, gãy sống mũi và một vết thương tại vùng đầu nghi do bị súng bắn. Sau khi cấp cứu, ngày 27/8, bệnh viện đã phẫu thuật sống mũi cho nạn nhân. Riêng vật trong đầu nghi là đạn do súng bắn vẫn chưa thể gắp ra.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.