Con đường hồi sinh của một nhãn hiệu kem đánh răng

Con đường hồi sinh của một nhãn hiệu kem đánh răng

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:33
0
Xuất sắc vượt qua quá trình kiểm nghiệm khắt khe của cơ quan quản lý các nước, kem đánh răng Dạ Lan và các sản phẩm của Công ty hóa mỹ phẩm quốc tế (ICC) đã xuất khẩu với khối lượng lớn sang nhiều quốc gia trên thế giới, mở ra cơ hội phát triển mới cho Dạ Lan.

Sự trở lại của thương hiệu Dạ Lan

Kem đánh răng Dạ Lan ra đời tại TP.HCM vào năm 1988 do ông Trịnh Thành Nhơn, chủ cơ sở sản xuất Sơn Hải (sau chuyển thành Công ty TNHH hoá mỹ phẩm Sơn Hải) sản xuất. Với chất lượng phù hợp, hương vị độc đáo, giá cả vừa phải, phương thức kinh doanh linh hoạt nên chỉ trong thời gian ngắn kem đánh răng Dạ Lan đã được đông đảo người tiêu dùng tín nhiệm. Vào những năm 1993-1994, Dạ Lan chiếm 60-70% thị phần kem đánh răng cả nước, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam.

Năm 1995, Công ty TNHH hoá mỹ phẩm Sơn Hải liên doanh với Tập đoàn Colgate- Palmolive với mong muốn thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan sẽ phát triển mạnh hơn. Nhưng do chủ trương của đối tác không phát triển thương hiệu nội địa nên kem đánh răng Dạ Lan dần vắng bóng trên thị trường. Sơn Hải rút vốn khỏi liên doanh.

Năm 2001, ông Trịnh Thành Nhơn thành lập công ty TNHH hóa mỹ phẩm quốc tế chuyên sản xuất bột giặt, nước rửa chén, nước xả làm mềm vải... Năm 2004, khi thời hạn cam kết với đối tác kết thúc, ông trở lại sản xuất kem đánh răng. Năm 2009, ông đăng ký và được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu Dạ Lan. Thương hiệu Dạ Lan xuất hiện trở lại.

Nỗ lực phát triển thị trường

Sản phẩm mang thương hiệu Dạ Lan được đầu tư một cách toàn diện, chất lượng cao. Nhà máy được đầu tư thiết bị và công nghệ hiện đại, nguyên liệu chất lượng cao, công thức sản xuất được nghiên cứu rất kỹ để phù hợp với nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. So với sản phẩm cùng loại có chất lượng tương đương trên thị trường, Dạ Lan có giá rẻ hơn từ 10-20%.

Thương hiệu - Con đường hồi sinh của một nhãn hiệu kem đánh răng

Công ty đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp như khuyến mãi đối với người tiêu dùng và hệ thống bán lẻ, tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm, các chương trình hàng Việt về nông thôn… để phát triển thị trường. Nỗ lực không mệt mỏi của công ty đã thu được kết quả. Dần dần, các sản phẩm mang thương hiệu Dạ Lan được thị trường chấp nhận, được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, đặc biệt tại các tỉnh từ Bình Định đến Cà Mau, sản phẩm được tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Maximart, Citimart, Vinatex…

Dạ Lan xuất ngoại

Đó là mong mỏi bấy lâu nay của ông Trịnh Thành Nhơn và CBCNV công ty, bởi ông tin tưởng thương hiệu Dạ Lan không chỉ đứng vững ở thị trường trong nước mà còn có thể vươn ra thị trường quốc tế. Nay niềm tin đó đã trở thành hiện thực.

Hiện nay, mỗi tháng, công ty xuất khẩu hàng chục container (loại 40 feet) bột giặt, xà phòng thơm, kem đánh răng sang thị trường Cuba, Angerie, Malaysia, Philippines, Campuchia… Riêng kem đánh ranh Dạ lan, mỗi tháng công ty xuất khẩu trên 150.000 hộp.

Bên cạnh việc sản xuất để cung ứng sản phẩm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, công ty còn gia công cho các đối tác ở trong và ngoài nước. Nhiều đối tác nước ngoài đến đề nghị công ty hợp tác sản xuất để gia tăng lượng hàng xuất khẩu.

Niềm vui mới đến với ông Trịnh Thành Nhơn. Hai người con sau khi du học ở nước ngoài, nay về giúp ông điều hành hoạt động công ty. Với kiến thức và kinh nghiệm học hỏi từ nước ngoài, các con của ông đã vào cuộc rất nhanh, mang lại thành công mới cho công ty. Ông Nhơn tin rằng các con ông sẽ kế thừa, đưa thương hiệu Dạ Lan lên tầm cao mới.

Theo Báo Công thương.

Vinamilk làm gì để chinh phục thị trường thế giới?

Thứ 7, 19/11/2016 | 10:08
Một trong những tiêu chí của Vinamilk là tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho người sử dụng, đẩy mạnh xuất khẩu.

'Đọc vị' 3 tác nhân gây rối thị trường vàng

Thứ 5, 29/08/2013 | 14:07
Ở thời điểm đầu tuần, giá vàng SJC rơi vào tình trạng loạn giá khi các doanh nghiệp điều chỉnh tăng giảm ngược chiều. Trong nửa buổi sáng 26/8, giá vàng trong nước biến động giảm giá bán ra khoảng 30.000 đồng/lượng, giá vàng mua vào được các công ty điều chỉnh tăng thêm 70.000 - 100.000 đồng/lượng.

Màng bọc thực phẩm gây vô sinh tràn ngập thị trường Việt

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:17
Thông tin 16 loại màng bọc thực phẩm Trung Quốc PVC chứa độc gây vô sinh, rối loạn hệ thống sinh dục, không loại trừ khả năng đã có mặt trên thị trường Việt Nam.

Nga 'vượt mặt' Mỹ trên thị trường vũ khí thế giới

Thứ 5, 15/08/2013 | 13:44
Các chương trình cắt giảm chi tiêu quốc phòng do khó khăn kinh tế đã khiến miếng bánh vũ khí thế giới đang giảm dần qua thống kê doanh số của top 100.

Giá vàng quốc tế có thể giảm sâu vì Ấn Độ

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:39
Chênh lệch giữa giá vàng tại Ấn Độ với giá vàng quốc tế có thể tăng lên mức kỷ lục trong bối cảnh các biện pháp hạn chế của Ngân hàng Trung ương nước này (RBI) đẩy nhập khẩu vàng rơi vào trạng thái ngừng trệ.

Cuộc 'lột xác' đau đớn của kem đánh răng Dạ Lan

Chủ nhật, 18/08/2013 | 15:12
Chiếm 70% thị phần thị trường kem đánh răng Việt Nam những năm 1994, nhưng chỉ sau hơn 1 năm khi thấy người hàng xóm P/S bán thương hiệu cho Unilever, kem đánh răng Dạ Lan cũng quyết định bán lại công ty.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.