Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh

Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh

Thứ 5, 11/05/2017 | 22:39
0
Nhắc tới Emmanuel Macron, người ta không chỉ nhắc tới Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp mà còn nhắc tới cuộc tình lãng mạn của ông. Tình yêu và cuộc hôn nhân này tạo ra nhiều cảm xúc...

Emmanuel Macron đã đi vào lịch sử nước Pháp khi trở thành Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử đất nước này. Đặc biệt, nhắc tới ông, báo chí Pháp đã từng tốn không ít giấy mực về câu chuyện tình của ông và phu nhân Brigitte Trogneux. Bà từng là giáo viên 40 tuổi và đã kết hôn khi hướng dẫn Emmanuel Macron, khi đó mới 15 tuổi, tập một vở kịch tại trường trung học.

Hiện tại, bà sẽ tiếp tục "cố vấn" cho chồng mình, nhưng trên một "sân khấu" đặc biệt với vai trò Đệ nhất Phu nhân của Tổng thống Pháp.
Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh

 Cặp đôi quen nhau khi ông Macron là cậu học trò 15 tuổi. Lúc đó, bà Trogneux dạy tiếng Pháp tại trường Trung học ở phía Bắc nước Pháp và phụ trách câu lạc bộ kịch của trường ông Macron.

Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh (Hình 2).

 Suốt quá trình làm việc cùng nhau, cô giáo Brigitte đã bị "thôi miên" bởi khả năng viết kịch của cậu học trò Macron. Từ vở kịch đó, mối tình giữa Macron và cô giáo Brigitte đã bắt đầu nhen nhóm. Hình ảnh Macron đã hôn vào hai bên má cô giáo Brigitte khi cô đang cười rạng rỡ - năm ấy Macron 16 tuổi.

Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh (Hình 3).

Tình yêu giữa ông Macron với cô giáo hơn 24 tuổi vấp phải sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Bố mẹ ông Macron khi đó yêu cầu cô giáo phải… tránh xa cậu con trai 16 tuổi của họ. “Khi 17 tuổi, Emmanuel đã nói với tôi rằng "dù thế nào đi nữa, tôi cũng sẽ cưới em”, bà Trogneux nhớ lại. 

Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh (Hình 4).

 Vượt qua bao khó khăn, thăng trầm năm 2007, bà Trogneux, khi đó đã có 3 con và vừa ly dị chồng đã chính thức về nhà với ông Macron. Cho tới năm 2014, ông Macron được bổ nhiệm là Bộ trưởng Kinh tế Pháp, một năm sau, bà Trogneux đã từ bỏ nghề giáo để hỗ trợ người chồng trẻ đầy tham vọng.

Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh (Hình 5).

 Kể từ đó, bà đã trở thành người cố vấn, hậu phương vững chắc để ông Macron tiến xa hơn trong sự nghiệp chính trị của mình.

Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh (Hình 6).

 Hai người thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện quan trọng. Ngay trong lễ nhậm chức, Tổng thống trẻ nhất lịch sử nước Pháp Macron đã không quên nói lời cảm ơn đầu tiên với người vợ hơn mình 24 tuổi: “Brigitte luôn luôn xuất hiện vào thời điểm quan trọng”. Bà luôn ở bên ông trong suốt chiến dịch tranh cử, quản lý chương trình nghị sự, các bài phát biểu của ông trước công chúng.

Tiêu điểm - Con đường tình yêu của tân Tổng thống Pháp qua những bức ảnh (Hình 7).

 Ông Macron đã dành cho vợ một nụ hôn ngọt ngào sau khi thắng tại vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Bloomberg dẫn lại lời của ông Macron phát biểu vào ngày 8/3: “Nếu tôi đắc cử, mà không, nếu chúng tôi đắc cử, bà ấy sẽ ở đó, với một vai trò, với một vị trí. Tôi nợ bà ấy rất nhiều, bà ấy đã giúp tôi được như ngày hôm nay”.

 

Đã tròn 10 năm bên nhau, con đường chính trị phía trước của vị Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp nhất định sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với tình yêu nồng cháy của cả hai, hy vọng Emmanuel Macron - Brigitte Trogneux sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện tình yêu cổ tích thời hiện đại. 

Xem thêm >>> Lý do Nhật muốn trang bị tên lửa 'hủy diệt' của Mỹ

Phương Anh (Theo The Sun)

 

 

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.