Con gái 15 sống thử: Đánh một trận rồi đuổi ra đường

Con gái 15 sống thử: Đánh một trận rồi đuổi ra đường

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:36
0
Luật Hôn nhân và Gia đình ban hành năm 2000 quy định độ tuổi kết hôn của nữ từ 18 tuổi, nam từ 20 tuổi trở lên. Tuy nhiên, thông tin Dự thảo sửa đổi Luật Hôn nhân và Gia đình có đề xuất hạ tuổi kết hôn của cả nam và nữ xuống 2 tuổi so với quy định hiện hành.

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, nếu hạ tuổi kết hôn thì cũng nên hạ tuổi sống thử. Với nhiều bậc phụ huynh đây thực sự là "tai họa".

Khi được biết về đề xuất hạ tuổi kết hôn, nhiều phụ huynh tỏ rõ sự không đồng tình và nỗi lo lắng của riêng mình về con cái, nề nếp, gia phong. Bởi nếu được kết hôn theo luật, 16 tuổi bé gái mới chỉ học lớp 10, còn học hành, sự nghiệp thì sao? rồi làm sao một đứa trẻ có đủ chín chắn để có thể lấy chồng, sinh con, chăm sóc cho gia đình?

Hơn nữa, xu hướng hiện nay của giới trẻ và không ít được các gia đình ngấm ngầm đồng thuận là sống thử trước khi kết hôn. Vì vậy, nếu kết hôn ở tuổi 16 thì việc sống thử sẽ phải thực hiện ở tuổi 14-15, đây là điều mà xã hội cần phải tính tới.

Khi được hỏi về vấn đề này, chị Nguyễn Thu Hằng (ở Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội) có con gái vừa học xong lớp 10 tại trường THPT Quang Trung - Đống Đa chia sẻ: "Không hiểu tại sao người ta lại có thể nghĩ đến việc giảm tuổi kết hôn, trong khi xã hội ngày càng tiến bộ, xu hướng kết hôn muộn ngày càng phổ biến, người phụ nữ cần được tôn trọng hơn, kết hôn sớm chỉ khiến phụ nữ thêm vất vả".

> Đọc thêm: Choáng váng 'phát hiện chồng từng là trai bao của mẹ'

Gia đình - Con gái 15 sống thử: Đánh một trận rồi đuổi ra đường

Giảm độ tuổi kết hôn có thể dẫn đến hậu quả độ tuổi sống thử cũng giảm theo

Vì vậy, theo chị Hằng, thay vì giảm tuổi kết hôn, các nhà làm luật nên tăng độ tuổi kết hôn để nữ thành 20, nam 22, như vậy mới phù hợp với sự phát triển của xã hội và quyền lợi người phụ nữ. "Gia đình cấm đoán mà nhiều đứa con trai gái, yêu đương lung tung, giờ cho phép chúng nó vậy thì xã hội này sẽ thế nào. Khi cái tuổi đó chúng nó còn chưa nhận thức đủ hành vi của mình, thì lam sao chồng con được", chị Hằng đặt vấn đề.

Đồng tình với quan điểm của chị Hằng, và đưa ra phân tích ở tầm vĩ mô hơn, anh Phạm Văn Hưng (Vũ Ngọc Phan, Hà Nội) nói: "Tôi giả sử, chúng nó đang đi học, quan hệ rồi có con. Hoặc cứ cho là cưới đàng hoàng đi, thế ai sẽ nuôi chúng và con chúng? Học hành còn chưa xong thì xin được việc gì. Đấy là chưa kể, chúng ta cứ nói suốt ngày kế hoạch hóa gia đình, tăng điều kiện và mức sống của mỗi gia đình, giờ lập gia đình sớm vậy thì khác gì kéo xã hội tụt lùi?".

"Nếu đẻ con ra mà nhà nước nuôi được thì tôi đồng ý, nhưng nếu cứ cho phép rồi để kiểu 'trời sinh voi, trời sinh cỏ' thì chúng ta không nên tiếp tay", anh Hưng nói khi mắt vẫn hướng về cổng trường (Cầu Giấy) ngóng con.

Rồi anh Hưng than phiền, giờ bọn trẻ nó lớn nhanh lắm, con gái tôi đã phổng phao như thiếu nữ từ khi học lớp 7, đã có nhiều thằng tán tỉnh rồi. Anh Hưng cũng phải dùng đủ cách để dạy con, từ nói xa tới nói gần, nhắc con ưu tiên học hành, không yêu đương, chơi bời.

"Thậm chí mỗi khi đọc trên báo, hoặc nghe người ta đồn về một đứa nào đấy phá thai, đánh ghen, bỏ học vì yêu đường, thất tình... là tôi lại phải về kể trong bữa ăn, để cả gia đình bàn bạc, để nó biết mà tránh", anh Hưng nói thêm.

> Đọc thêm: Hoảng hồn vì được nhân viên massage 'tặng’ sùi mào gà

"Con gái, mới nứt mắt ra, ba tuổi ranh đã đòi ở với trai thì chỉ có đánh cho một trận rồi đuổi ra đường cho muốn ra sao thì ra. 15, 16 tuổi là biết nhận thức rồi, muốn sướng thân thì ngoan ngoãn ở nhà với bố mẹ, không nghe lời bố mẹ thì phải chịu", chị N.T.C. (xin giấu tên) quả quyết.

Chị Nguyễn Thị Dung thì nhẹ nhàng hơn: "Quan trọng nhất là việc phụ huynh sát sao con cái, những đứa quan hệ yêu đường hay kết hôn sớm 100% là có bố mẹ không để ý theo sát, và thường là có thai rồi không muốn phá nên phải cưới. Cha mẹ dù có bận mấy cũng phải để tâm đến con cái, chứ không phải cứ cho tiền là xong, nếu thấy con cái có biểu hiện lạ thì phải tìm hiểu ngay để giải quyết để tránh những hậu quả khôn lường".

"Cấm mà chúng nó còn phá thai nhan nhản vậy, thì hỏi hạ tuổi rồi sẽ thế nào đây", chị Dung lo lắng, rồi chị kể trong lúc đợi con ở cồng trường (Quang Trung - Đống Đa): "Ở khu bên cạnh có một cô bé xinh xắn học lớp 9, cao ráo, xinh xắn, trắng trẻo, do bố mẹ bận làm ăn suốt ngày đi công tác không có thời gian quan tâm đến con, tới khi nó bỏ học, hàng xóm bàn tán, cô giáo gọi điện báo bố mẹ mới biết. Lúc ấy, bố mẹ cô bé đã phải thuê cả thám tử điều tra và biết lý do bỏ học của con mình là vì thường xuyên đi chơi và quan hệ với bạn trai hơn tuổi vô công rồi nghề. Để thay đổi con, nhà đó phải chuyển nhà, chuyển trường cho con, cũng chả biết chuyển có thay đổi được gì nữa không".

Trong khi đó, khi được hỏi sẽ phải làm gì nếu con gái 15 tuổi yêu và muốn sống thử sớm, chị Kiều Liên (Mai Dịch, Cầu Giấy) lại đưa ra cách giải quyết khác: "Tất nhiên chuyện ấy sẽ không xảy ra với con gái mình vì cháu rất ngoan và nghe lời bố mẹ, năm nào cũng là học sinh giỏi, chưa bao giờ nó làm bố mẹ thất vọng", nói rồi chị nhăn nhó: "Nhưng kể ra nếu có thể thật thì cả gia đình tan nát mất, chả dám ra đường nhìn mặt ai nữa".

Tỏ ra thông cảm, chị Liên cho rằng, tùy thuộc vào tình cảm và mức độ quan hệ của bọn trẻ, nếu không để lại hậu quả gì thì yêu cầu hai đứa chấm dứt, có thể nói với nhà bạn trai nó và yêu cầu tránh xa con mình. Giờ nhiều đứa cũng ngang lắm, nên phải chặt chẽ, bố mẹ phải biết đi đâu, làm gì, với ai, và không cho đi chơi đêm, phải luôn có người đưa đón, đi cùng...

"Nếu chúng nó lỡ đi quá mà có thai thì phải bỏ, mới 15, 16 tuổi sao nuôi được con, lấy gì mà nuôi. Lấy nhau về để đánh nhau, làm thịt nhau mà ăn sao? Gia đình mình tuyệt đối không đồng ý cho con sống thử sớm, kết hôn sớm nên sẽ không có chuyện tặc lưỡi chấp nhận hậu quả", chi Liên cương quyết.

> Đọc thêm: 'Chồng ép tôi sử dụng thuốc tăng kích cỡ vòng một

Theo Sức khỏe & Gia đình

Nhất quyết ly hôn vì phát hiện vợ từng sống thử

Thứ 3, 09/04/2013 | 09:08
Cưới nhau gần 10 năm, có với nhau 2 mặt con, vậy mà chồng tôi quyết tâm đòi ly dị sau khi phát hiện tôi từng sống thử với người yêu hồi sinh viên.

‘Sống thử’ với nhau 3 năm có được chia tài sản?

Thứ 5, 04/04/2013 | 11:12
"Tôi và anh sống với nhau như vợ chồng từ khi hai đứa còn là sinh viên năm cuối, nhưng chưa đăng ký kết hôn...

Hậu sống thử, vợ chồng 9X cuống cuồng khám vô sinh

Thứ 4, 27/03/2013 | 07:07
“Lúc chưa cưới thì sợ “dính” bầu. Đến khi danh chính ngôn thuận bói mãi chẳng được mụn con” - Đó là tâm sự của rất nhiều cặp vợ chồng trẻ, tuổi đời chỉ mới 8X, 9X. Phần lớn họ đều có thời gian dài quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Phát hiện người yêu bất lực nhờ sống thử

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:33
Lòng tôi đang rối bời, nhưng tôi thực sự rất yêu anh. Sống với chồng bất lực, hi sinh hạnh phúc của bản thân hay tôi phải bỏ rơi anh để tìm tình yêu mới?
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.