Con gái khoe được “giáo viên” vẽ hoa lên tay, mẹ tái mét mặt khi biết sự thật

Con gái khoe được “giáo viên” vẽ hoa lên tay, mẹ tái mét mặt khi biết sự thật

Thứ 7, 06/03/2021 | 07:47
0
Câu chuyện người mẹ phát hiện sự thật khi thấy bông hoa trên tay con gái đã gây “bão” cộng đồng mạng Trung Quốc. Đây là lời cảnh tỉnh đắt giá cho các bậc làm cha mẹ.

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc được phen bàn tán xôn xao về câu chuyện đáng sợ liên quan đến hình vẽ bông hoa trên tay của một bé gái.

Sau những gì trải qua, người mẹ đã lên mạng và chia sẻ câu chuyện kinh hoàng, kèm theo lời khuyên cho các bậc làm cha, làm mẹ khác.

Chị kể, con gái chị thích bộ môn khiêu vũ từ nhỏ. Khi đang vui đùa cùng các bạn, con gái chị tình cờ gặp một người phụ nữ tự xưng là giáo viên tại một trung tâm dạy khiêu vũ.

Sau khi quen biết, "cô giáo" này còn yêu cầu đám trẻ nhảy thử múa vài động tác kèm lời hứa hẹn nếu đứa trẻ nào có năng khiếu sẽ được học miễn phí lớp học của nữ giáo viên.

Nhờ khả năng dẫn dắt, dễ thân thiện, đám trẻ rất yêu quý “cô giáo” mới. Đến giờ về, người mẹ đến đón con gái, nhìn thấy hình bông hoa lạ trên tay con, chị liền gặng hỏi mọi chuyện. Sau đó, người mẹ sợ tái mặt, vội vàng đưa con đi báo cảnh sát.

Cộng đồng mạng - Con gái khoe được “giáo viên” vẽ hoa lên tay, mẹ tái mét mặt khi biết sự thật

Đáng sợ là, bông hoa đó chính là một ký hiệu đánh dấu của bọn buôn người lựa chọn những đứa trẻ làm mục tiêu. Rất may người mẹ đã phát hiện kịp thời, cứu thoát con gái khỏi âm mưu nguy hiểm.

Từ câu chuyện trên có thể thấy, bọn buôn người ngày càng có nhiều mánh khóe gian xảo. Nếu chúng ta lơ là, sẽ có ngày con cái gặp nguy hiểm.

Bởi vậy, ngoài việc để mắt đến con thì chúng ta cũng phải dạy những đứa trẻ các kiến thức an toàn.

Trên Vnexpress, Tiến sĩ Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Tiểu học ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, trong thế giới hiện đại, nhất là ở những khu dân cư đông đúc, những hiểm nguy đến từ người xa lạ tiềm ẩn khắp nơi.

Một người lạ có thể tốt nhưng cũng có thể là kẻ xấu, mang đến cho trẻ những hiểm nguy khôn lường. Để tránh nguy cơ bị xâm hại, cha mẹ cần trang bị cho trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân như:

- Các bé cần học về những vùng cấm trên cơ thể. Cha mẹ có thể sắm cho con đồ lót vừa người và dặn rằng khu vực cơ thể bên trong đồ lót là "cấm địa". Tuyệt đối không được cho ai động vào vùng này, trừ một số trường hợp như khi con bị bệnh và cha mẹ đưa con đi bác sĩ khám.

- Bé cần biết cách ứng xử lịch sự và có khoảng cách với từng nhóm đối tượng. Cha mẹ có thể dạy con quy tắc 3 vòng tròn: Nguyên tắc 3 vòng tròn giúp trẻ hình dung về việc giữ khoảng cách với từng đối tượng tiếp xúc.

Cụ thể:

- Bên trong vòng màu xanh ở giữa có bố mẹ. Đó là những người chăm sóc dạy dỗ nên được phép động vào một số bộ phận trên cơ thể con, trừ khu vực đồ lót.

- Phần giữa vòng màu xanh và vàng là khu vực của người nhà, đó là ông bà, anh, chị, em. Những người đó chỉ được cầm tay con, hạn chế đụng vào vùng khác.

- Giữa vòng vàng và đỏ là người quen (hàng xóm, bạn bố mẹ) con chỉ nên bắt tay nếu họ yêu cầu. Tuyệt đối không cho họ động vào các vùng khác của cơ thể. Bên ngoài vòng đỏ là người lạ. Tuyệt đối xua tay nếu họ đến quá gần, hãy chạy trốn nếu cần.

Không mở cửa cho khách khi bố mẹ vắng nhà. Hãy lịch sự trả lời khách rồi về phòng riêng.

Nếu đi trên đường có người rủ rê, tuyệt đối không đi theo. Khi họ đi theo con, hãy làm "động tác giả" là chạy đến hỏi đường chú công an. Nếu không có thì chạy lại phía các bà. Cần thiết thì giả vờ đưa bà qua đường. Kẻ gian (nếu có) sẽ nghĩ đó là người thân của con nên bỏ đi.

Cách thoát thân khi bị kẻ gian tóm chặt: Hãy hô lớn “cháy nhà” sẽ khiến những người xung quanh (nếu có) lao ra ngoài để xem. Kẻ gian nghe thấy sẽ giật mình sợ hãi nên giật tay ra và chạy. Có thể đạp thật mạnh vào vùng chính giữa bụng của kẻ gian. Đó là khu vực có nhiều dây thần kinh làm họ đau đến choáng váng, như vậy sẽ dễ dàng thoát hơn.

"Dạy con là một quá trình khó khăn và đầy bất ngờ. Trang bị kiến thức cho con để con tự lo lắng cho bản thân mình là phương án tối ưu để tạo sự an toàn cao nhât cho con trẻ", tiến sĩ Thu Hương đúc kết.

Hà Lan (t/h)

Nhiều gia đình còn chủ quan, thiếu trách nhiệm trong bảo vệ trẻ em

Thứ 6, 05/03/2021 | 16:03
Khi phát hiện hành vi xâm hại trẻ em, một số gia đình không kịp thời thông tin đến ngành chức năng gây ra nhiều khó khăn trong thu thập các chứng cứ để khởi tố.

Độc lạ cây me "khổng lồ" 300 tuổi được "hét" giá 2 tỷ đồng

Thứ 7, 06/03/2021 | 07:00
Cây me "khủng" thế "lạ" có tuổi đời hơn 300 năm của một nghệ nhân ở Tiền Giang được rao bán với giá 2 tỷ đồng khiến nhiều người chơi cây cảnh choáng váng.

Bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội cười tươi rói khi xuất viện

Thứ 6, 05/03/2021 | 09:31
Sáng ngày 5/3, sau 5 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bé gái N.P.H. (2 tuổi) rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân đã ổn định.

Thanh niên tự trói tay, dàn cảnh bị bắt cóc để… được nghỉ làm

Thứ 4, 24/02/2021 | 06:00
Các nhà chức trách cho biết, một người đàn ông ở bang Arizona đã chán nản công việc đến nỗi tự dàn cảnh mình bị bắt cóc để được…nghỉ làm!
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...