Có thực con gái là khoản đầu tư lỗ của bố mẹ?

Có thực con gái là khoản đầu tư lỗ của bố mẹ?

Thứ 6, 23/03/2018 | 21:00
0
Người ta nói sinh con gái là mối làm ăn lỗ vốn nhất của cha mẹ. Biết vậy, nhưng cha mẹ vẫn không thể nào ngừng lại việc dành trọn tình yêu cho con gái.

Lý do cũng có thể xuất phát từ suy nghĩ, con gái lớn lên, lấy chồng rồi thường sẽ phải toàn tâm toàn ý chăm lo phục vụ cho gia đình chồng thay vì quan tâm để ý đến bố mẹ đẻ. Nhiều người còn gọi con gái là "lũ vịt giời" hay "quả bom nổ chậm" trong nhà. Vậy những tư tưởng phân biệt con trai con gái ấy liệu có còn đúng ở thời điểm hiện tại? Có lẽ câu trả lời sẽ là không, bởi những người cha, người mẹ luôn yêu thương con cái vô điều kiện và họ sẽ chẳng bao giờ tính toán đến việc lỗ hay lãi khi dưỡng dục con.

Con gái đi lấy chồng rồi sẽ phải chăm lo phục vụ cho gia đình nhà chồng? Cách hiểu đó cũng nên đặt vào tùy người và hoàn cảnh. Con nào cũng là con, trai hay gái đều được. Khi trưởng thành lập gia đình nhỏ, việc không được thường xuyên chăm sóc bố mẹ đẻ cũng là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là con gái. Bởi phần lớn thời gian, ngoài công việc họ còn phải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình, đối nội đối ngoại sao cho hòa thuận.

Đối với các bậc làm cha làm mẹ, sinh được con ra đã là một thiên chức thiêng liêng, là có cả gia tài quý báu, và là một niềm hạnh phúc lớn lao nên không ai suy tính thiệt hơn, lỗ lãi cả. 

Người ta thường nói "con gái là áo bông của mẹ". Không chỉ thế, con gái vốn tình cảm và đáng yêu. Mỗi lúc mệt mỏi bố sẽ có người đấm lưng, được con gái dành cho một cái ôm thật chặt. Mẹ có người nhổ tóc sâu, đi chợ, phụ giúp việc nhà hay đơn giản chỉ là tâm sự... thì rõ ràng sinh con gái đang có lãi đấy chứ. Và thường thì con gái luôn tình cảm, tâm lý và sâu sắc như thế.

Có thực con gái là khoản đầu tư lỗ của bố mẹ?

Con gái là khoản đầu tư lỗ của bố mẹ?

Hơn nữa, nhiều người cho rằng vấn đề ở đây là cách mà người con đó đối xử với bố mẹ mình ra sao. Có những người con trai luôn phá phách hỗn hào với bố mẹ dù đã lớn, nhưng cũng có những cô gái đã lập gia đình vẫn dành nhiều thời gian chăm lo cho bố mẹ chu đáo.

Ngay từ lúc còn trong bụng, con gái đã được bố mẹ lo lắng cho vẻ ngoài. Rồi khi con gái lớn hơn 1 chút, biết chạy nhảy và nghịch ngợm. Bố mẹ cũng đỡ được khoản quát tháo, la rầy. Con gái chăm học và giỏi việc nhà, biết ru em à ơi, biết dỗ dành mẹ những khi buồn và biết khóc chung bấy nhiêu lần với mẹ.

Con gái cũng có thể mạnh mẽ giống ba. Đặc biệt là những khi gia đình đối mặt với biến cố. Con gái có thể thay ba chăm sóc mẹ và em, có thể làm những việc phi thường tưởng chừng chỉ con trai mới có thể làm được. Vậy là sinh con gái có lãi lớn như vậy đó!

Cho đến khi...

Bố mẹ cho con gái một hình hài vẹn nguyên nhưng sau những lần vấp ngã trên quãng đường đời, con gái trở về với bao nhiêu đường sứt sẹo. Bố mẹ dịu dàng với con gái bao nhiêu thì người đời phũ phàng với con gái bấy nhiêu. 

Bố mẹ làm tất cả cho con gái lúc ở nhà thì khi trưởng thành con gái phải làm những điều đó với những gương mặt lạ lẫm, không chút thân quen. Rồi bỗng một ngày, con gái trở thành một thành viên trong gia đình khác. Bố mẹ lại lo lắng liệu con gái có an yên không? Êm ấm không? Và tương lai có bình tâm không?...

Sẽ chẳng ai nói trước được tương lai, nhưng cửa của bố mẹ luôn rộng mở đón con gái về và bếp nhà vẫn luôn sẵn sàng cho những lần đỏ lửa. Sau bao nhiêu thăng trầm, bố mẹ tôi, bố mẹ bạn, bố mẹ của những cô con gái, vẫn "lãi" được cả một gánh lo toan.

Dù sinh con gái là lỗ hay lãi thì bố mẹ vẫn sẽ yêu thương chúng ta hết mực. Tình yêu đó là không thể đong đếm, không cầu báo đáp. Tất cả đều xuất phát từ tình thương lớn lao nơi trái tim của các bậc làm cha mẹ.

Ai cũng chỉ có một đời để sống, ta càng trưởng thành thì cha mẹ lại già đi, sẽ chẳng ở bên ta mãi được. Hãy quan tâm và ở bên cha mẹ khi còn có thể!

Thục Nguyên

Vợ chồng Tuấn Hưng tưng bừng tổ chức sinh nhật cho con gái

Chủ nhật, 18/03/2018 | 10:27
Vợ chồng Tuấn Hưng đã tổ chức một buổi mừng sinh nhật cho con gái Son rất hoành tráng, tràn đầy niềm vui, sự ấm cúng bên cạnh gia đình cùng anh em, bạn bè thân thiết của mình.

Sinh con gái một bề: Biết hài lòng để có hạnh phúc trọn vẹn

Thứ 3, 31/10/2017 | 13:00
Nói chuyện với chúng tôi, anh Phán bảo rằng, hạnh phúc của anh không phải vì tiền mà hạnh phúc đến từ 2 cô con gái nhỏ.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.