Con gái Lý Á Bằng và Vương Phi: Cô bé đặc biệt nhất làng giải trí Hoa ngữ

Làng giải trí Hoa ngữ có một cô bé rất đặc biệt. Cô bé ấy mới 1 tuổi rưỡi đã đi leo núi, 5 tuổi đã đi làm từ thiện, 6 tuổi có triển lãm tranh, 12 tuổi được mời trình diễn catwalk tại Paris. Cô bé ấy là con gái của nàng “Thiên hậu Vương Phi” với chàng “Quách Tĩnh” trong Anh hùng xạ điêu. Đó chính là Lý Yên, cô con gái bị hở hàm ếch bẩm sinh của Vương Phi và Lý Á Bằng.

Nụ cười khác biệt vì đôi môi dị tật

Lý Yên được sinh ra trong điều kiện không thể hoàn hảo hơn khi có mẹ là “Thiên hậu” Vương Phi và bố là tài tử “Quách Tĩnh” Lý Á Bằng.

Nhưng bất hạnh thay, cô bé sinh ra với đôi môi dị tật hở hàm ếch biến dạng, dù có phẫu thuật bao nhiêu lần đi nữa thì cũng không thể hoàn thiện như bình thường. Khi cô bé ra đời vào năm 2006, hàng triệu ánh mắt cùng đổ dồn vào Lý Yên. Người xót xa cô bé sinh ra là con người nổi tiếng nhưng lại không may mắn, kẻ chĩa mũi dùi chỉ trích mẹ cô hút thuốc trong khi mang thai khiến Lý Yên ra đời mang khiếm khuyết.

Nuốt nước mắt và chấp nhận sự thật, Vương Phi và Lý Á Bằng đã dùng chính tình cảm gia đình, tình yêu của mình để khiến con gái không bao giờ phải thấy tự ti.

Nhìn đứa con gái bé nhỏ hồn nhiên, Vương Phi nghẹn lòng: “Trong quá trình con trẻ trưởng thành, suy nghĩ của người lớn nhất định sẽ gây ảnh hưởng lớn. Tôi muốn con gái tôi được lớn lên hoàn toàn bình thường, tôi thấy con gái tôi rất xinh đẹp”.

Lý Á Bằng biết rằng con gái Lý Yên từ nhỏ đã phải đối diện với miệng lưỡi gièm pha và ánh nhìn kì thị của thế gian. Chính vì vậy nên anh thường dạy con hãy nở nụ cười ngọt ngào dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào đến với mình.

Sự mạnh mẽ đến khó tin của cô bé 12 tuổi

Bởi tình yêu, sự tận tâm chân tình của bố mẹ nên Lý Yên vốn không mảy may bận tâm đến khuyết tật của mình, cô bé luôn mạnh mẽ, tự tin và xinh đẹp theo cách riêng của mình.

Tình yêu thương của cha mẹ đã phần nào tạo nên một Lý Yên mạnh mẽ và tự tin. Nhưng rồi sự bao bọc ấy bỗng vỡ vụn khi Vương Phi và Lý Á Bằng quyết định ly hôn, Lý Yên một lần nữa phải chịu mất mát không phải vì những vết chỉ khâu trên đôi môi mà là vết rách thật sâu đọng ở đáy tâm hồn.

Từng nhìn thấy cảnh đoàn viên, từng được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của bố và mẹ, Lý Yên ước ao mình được như các bạn cùng trang lứa, được nắm tay bố mẹ dạo bước trên con đường xa lạ của tương lai. Nhưng có lẽ ước mơ ấy chẳng bao giờ thành hiện thực.

Tuy nhiên, chính nỗi đau thầm kín của cuộc hôn nhân tan vỡ giữa bố và mẹ là điều không may mắn nhưng cũng là một cơ hội nữa để Lý Yên trưởng thành thêm một bậc.

Hậu ly hôn, Lý Á Bằng giành được quyền nuôi con. Đó cũng là lúc ông bố thương con biết rằng nên tập cho con gái sự tự lập để có thể kiên cường bước tiếp.

Ông bố vĩ đại quyết tâm chiến đấu cùng công nghệ, một mình đưa con gái đi khắp nơi để lấy lại nụ cười để rồi vỡ oà ôm con trong niềm hạnh phúc lớn. Giây phút đó là lúc Lý Yên hiểu rằng, dù bản thân có thiệt thòi nhưng cô có một thứ mà bao người ao ước. Đó chính là tình yêu vô giá của cha Lý Á Bằng.

Một tuổi rưỡi, Lý Yên đã leo núi cùng bố. Hai cha con duy trì thói quen này nhiều năm qua, dù trời nóng hay lạnh.

Đến năm 5 tuổi, Lý Yên đã có thể một mình leo núi suốt hơn 7 tiếng đồng hồ mà không cần sự trợ giúp của bố. Thật khó có thể tin nổi một chặng đường dài 15km, Lý Yên đã tự mình chinh phục mà không hề mè nheo hay than vãn. Bởi cô biết rằng, phía sau ngọn núi kia là người cha vẫn luôn dành cho cô tất cả những gì ông ấy có, kể cả hơi thở và sự sống.

Cùng cha phiêu du trên con đường của quỹ từ thiện “Quỹ Yên Nhiên Thiên Sứ” nhằm giúp những bạn nhỏ có hoàn cảnh giống mình, từng sợ hãi và cảm thấy lạc lõng nhưng cô bé 5 tuổi Lý Yên dường như nhận ra rằng nếu bản thân yếu đuối thì bố của mình cũng gục ngã. Bởi vậy, dù mệt mỏi hay tủi thân, Lý Yên đều nhẫn nhịn và nở nụ cười rạng rỡ nhất.

“Ngoài những lúc phẫu thuật, khỏe lại là cháu nghịch lắm, thích chơi trốn tìm trong chăn, thích chơi ô tô, thích cầm bút viết, thích đá bóng, cháu không đi được nên chỉ ngồi lết theo quả bóng và đuổi theo ô tô”, người bố nở nụ cười hiền và đôi mắt ánh lên niềm vui hiếm hoi khi kể về sự hồn nhiên của con.

Trong một lá thư nhỏ Lý Yên gửi tặng bố nhân ngày sinh nhật. Cô bé viết: “Mỗi ngày qua đi, bố vẫn hút thuốc nhiều. Mỗi lần bố hút thuốc sẽ vô cùng có hại cho sức khỏe. Hôm nay là ngày sinh nhật mừng tuổi 45 của bố, con cũng sẽ không nói với bố lần thứ 2 rằng: “Con yêu bố, nhưng nếu như bố đừng hút thuốc nữa, con sẽ yêu bố nhiều hơn”.

Tài không đợi tuổi

Năm tháng trôi qua, Lý Yên không bao giờ quên sứ mệnh của mình ở thế giới này là làm đẹp cho đời.

Cô bé thích hội họa, âm nhạc và thời trang. 6 tuổi, Lý Yên đã có một triển lãm tranh riêng để gây quỹ từ thiện. Một bức tranh của cô bé từng được mua với giá lên tới một triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng).

Từ nhỏ, Lý Yên đã yêu thích nghệ thuật. Lý Á Bằng cho biết niềm yêu thích với hội họa của Lý Yên hoàn toàn không phải bị bố mẹ ép buộc.

Không chỉ vậy, vượt qua rào cản của sự tự ti về ngoại hình, Lý Yên không hề yếu đuối mà mạnh mẽ và dạn dĩ vô cùng. Chẳng vì vẻ bề ngoài khác biệt với các bạn mà tự ti, thay vào đó cô bé còn tự tin trải nghiệm cuộc sống của một thiếu nữ đang ở độ tuổi dậy thì, biết làm đẹp, biết trò chuyện giao tiếp với mọi người hết sức tự nhiên đáng yêu nhưng phong thái đầy tự tin và bản lĩnh.

Cô bé rất thoải mái chia sẻ những “triết lý” về làm đẹp như: “Trên thế giới này không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ lười biếng”.

Lý Yên chẳng ngại ngần khẳng định bản thân có niềm yêu thích đặc biệt với thời trang. “Tôi không bao giờ mặc thử hay đi trộm giày cao gót của mẹ. Mặc dù quần áo của mẹ tôi rất nhiều, nhưng quần áo của tôi cũng đủ đẹp rồi”, Lý Yên chia sẻ.

Nhờ thế, cô bé nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Sau này, trong bức tâm thư chất chứa tấm lòng của người cha dành cho đứa con gái vốn khác biệt, Lý Á Bằng không giấu nổi tự hào:  

“Thượng đế đã ban cho con chiếc sẹo, bố sẽ biến chiếc sẹo đó trở thành niềm tự hào của con. Con cùng với vết sẹo mà thượng đế ban cho, sinh trong gia đình này, bố mẹ và cả nhà chăm sóc con cẩn thận, từng li từng tí với mong ước rằng con có thể lớn lên khỏe mạnh.

Thật không ngờ rằng, con có thể tự tin vui cười, còn quay những đoạn video nhỏ nhỏ, dùng cách riêng của mình để nói về sự tồn tại của con. Con khiến sự bất an trong bố tan biến. Con có được, có mất. Yên Nhi à, bố hy vọng rằng khi nào con lớn lên, con sẽ luôn là chính con, luôn là một người “độc nhất vô nhị”.

Trên tạp chí Instyle, Lý Yên 12 tuổi toát ra vẻ đẹp thần thái sang chảnh không kém gì người mẹ Vương hậu. Từ cách tạo dáng cho đến khí chất chuyên nghiệp trước máy ảnh, dường như Lý Yên đã không mấy bận tâm đến vết sẹo của thượng đế đã trót đặt nhầm.

Hình ảnh Lý Yên ngẩng cao đầu, sải bước tự tin trên sàn diễn thời trang thiếu nhi tại Pháp khiến không ít người kinh ngạc. Sinh ra không được xinh đẹp, hoàn hảo nhưng Lý Yên không hề mặc cảm hay sầu não.

Ở cô bé này toát ra một vầng hào quang khó diễn tả khiến người khác luôn bị thu hút và yêu mến cô.

Lý Yên đã trưởng thành. Sớm đối diện với dư luận, với những chê bai và cả những bình luận ác ý, song Lý Yên không mấy quan tâm mọi thứ áp đặt với mình.

Liệu đó có phải sự gồng mình quá sức đối với một cô gái 12 tuổi hay không? Trong khi các bạn cùng trang lứa vẫn hồn nhiên vui sống chẳng lo âu thì Lý Yên đã sớm già dặn, chất chứa nhiều suy nghĩ.

Lý Yên đã sớm tự mình đối mặt với những bình luận ác ý. Có kẻ từng viết bình luận trong một video dạy trang điểm của Lý Yên: “Mẹ cháu bỏ rơi cháu rồi”.

Ai cũng nghĩ chắc hẳn cô bé sẽ bị tổn thương sâu sắc nhưng Lý Yên chỉ bình thản trả lời: “Chẳng lẽ nào chú hiểu mẹ cháu hơn cả cháu ư?”.

Đọc được những dòng đó, Lý Á Bằng mới ý thức được cô con gái của mình có trái tim mạnh mẽ và cao thượng tới mức nào.

Dư luận ác ý với một cô bé 12 tuổi?

Ngay từ khi sinh ra, Lý Yên đã phải lắng nghe những lời không mất tốt đẹp về mình. Khi lớn lên một chút, giàu sang và danh tiếng cùng gánh nặng là con gái của hai nhân vật quyền lực bậc nhất C-biz bấy giờ khiến Lý Yên luôn trở thành tâm điểm truyền thông.

Kẻ tò mò, người nói lời ác ý về cuộc chia tay của cha mẹ, về ngoại hình thiếu thẩm mỹ của em, nhưng đáp lại, Lý Yên chỉ im lặng vô hồn hay cùng lắm cũng chỉ đáp lại: “Tôi không quan tâm”.

Ngay cả chuyện mua sắm cũng trở thành đề tài bàn tán của mọi người. Miệng lưỡi thế gian cứ hồn nhiên mà cho rằng cô bé hư hỏng khi đốt cả trăm triệu vào những lần shopping hàng hiệu.

Tìm thú vui trên mạng xã hội, cô phải đọc những bình luận khiếm nhã của một vài người xấu tính đến mức Lý Á Bằng phải ra mặt đóng cửa trang cá nhân của cô con gái.

Nhưng nếu nhìn kỹ lại quá trình trưởng thành của cô bé 12 tuổi này, ắt hẳn ai cũng sẽ rõ sự kiên cường, tự lập của cô bé chắc chắn chẳng liên quan gì đến khối tài sản của bố mẹ cô.

Sau nhiều biến cô của cuộc đời, Lý Á Bằng tâm sự hiện tại anh chỉ mong con gái sống vui vẻ, khỏe mạnh. “Tôi chẳng kỳ vọng Lý Yên sẽ giỏi giang, thành công hơn người mà chỉ mong con bé lớn lên kiên cường, không đầu hàng trước số phận".

Lý Yên vẫn đang trưởng thành, chưa ai có thể đoán trước con đường đi của Lý Yên, liệu cô bé đặc biệt ấy có trở thành ngôi sao nổi tiếng hay không, nhưng chắc chắn Lý Yên sẽ mãi mãi là cô bé đặc biệt nhất làng giải trí Hoa ngữ, là đứa con gái mà người bố vĩ đại Lý Á Bằng mãi tự hào.