Con gái Shannon Lee tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ về người cha Lý Tiểu Long

Con gái Shannon Lee tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ về người cha Lý Tiểu Long

Thứ 7, 08/08/2020 | 09:20
0
Lý Hương Ngưng (Shannon Lee) – con gái của Lý Tiểu Long tiết lộ cha cô ghét các cảnh võ thuật sử dụng khinh công, các sức mạnh siêu nhiên và những cảnh múa võ kéo dài cả chục phút mà các nhân vật không hề mệt mỏi.

Lý Hương Ngưng sinh năm 1969, tên tiếng anh là Shannon Lee. Hiện cô đang làm nhà sản xuất phim, đồng thời cũng là chủ tịch của Bruce Lee - tổ chức giới thiệu tư tưởng mang tên cha cô.

Shannon Lee từng phải sống trong những ngày tuổi thơ nhiều áp lực khi là con gái của Lý Tiểu Long. Ký ức về cha gần như bằng không, song cô lại biết rất rõ về huyền thoại võ thuật thông qua kỷ niệm của gia đình và những ghi chép, nhật ký của Lý Tiểu Long.

Ngôi sao - Con gái Shannon Lee tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ về người cha Lý Tiểu Long

Shannon Lee và Lý Tiểu Long.

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày mất của Lý Tiểu Long, tờ Tatler của Mỹ đã đăng bài phỏng vấn với con gái của nam diễn viên quá cố. Trong bài phỏng vấn, cô cho biết cha cô, Lý Tiểu Long đã giúp xóa bỏ định kiến về người châu Á tại Hollywood, Mỹ.

“Trước cha tôi, người châu Á trong mắt phương Tây là những con người ít nói, chăm chỉ và quỵ lụy. Tôi không nghĩ họ nhìn nhận về chúng tôi một cách hoàn chỉnh như những người bình thường, bởi ở đây, chúng tôi chưa có người đại diện”, Shannon Lee chia sẻ.

Ngôi sao - Con gái Shannon Lee tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ về người cha Lý Tiểu Long (Hình 2).

Shannon Lee bên tượng sáp của cha ở Hong Kong (Trung Quốc).

Lớn lên tại Mỹ và sớm chuyển về Hong Kong (Trung Quốc) sinh sống từ nhỏ, Lý Tiểu Long thường bị bạn bè người Anh trong trường phân biệt và bắt nạt vì màu da. Cũng vì thế, từ năm 13 tuổi, Lý Tiểu Long đã quyết định theo học võ sư Diệp Vấn để chống lại những kẻ bắt nạt. Shannon cho biết, cha cô sẵn sàng ẩu đả với bạn học khi bị bắt nạt.

Shannon cho rằng, Hollywood thời bấy giờ chưa đánh giá cao tài năng của cha cô. Trong phim The Green Hornet ông tham gia năm 1966, Lý Tiểu Long phải đeo mặt nạ và không có một lời thoại nào. Thậm chí, cát-xê của ông còn thấp hơn các đồng nghiệp khác nhiều lần.

Bên cạnh diễn xuất, Lý Tiểu Long còn tự tay viết kịch bản cho một series phim về một võ sư, tuy nhiên, các nhà sản xuất đã từ chối với lý do giọng người Trung Quốc khó nghe đối với khán giả.

Năm 1972, Lý Tiểu Long đã bị mất vai chính, chiến binh Kwai Chang Caine trong loạt phim truyền hình Viễn tây Kung Fu. Vai diễn này sau đó đã được giao cho David Carradine, một diễn viên da trắng.

“Cha tôi hoạt động nghệ thuật trong thời mà Hollywood không sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho các diễn viên châu Á. Họ không muốn tạo ra những nhân vật châu Á đích thực”, Shannon chia sẻ.

Trong bài phỏng vấn, Shannon còn chia sẻ về triết học võ thuật của Lý Tiểu Long. Cô cho biết, Lý Tiểu Long xem võ thuật như một cách kết nối con người từ nhiều sắc tộc.

Năm 1960, Lý Tiểu Long mở trường dạy võ mang tên Jun Fan Gung Fu Institute. Tại đây, học viên không bị giới hạn về tuổi tác cũng như sắc tộc.

Ngôi sao - Con gái Shannon Lee tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ về người cha Lý Tiểu Long (Hình 3).

Lý Tiểu Long ghét các cảnh võ thuật sử dụng khinh công.

Ngoài ra Shannon cũng cho biết: “Cha tôi cố gắng thể hiện chân thật nhất tất cả các cảnh hành động mà ông thực hiện. Ông ghét các cảnh võ thuật sử dụng khinh công, các sức mạnh siêu nhiên và những cảnh múa võ kéo dài cả chục phút mà các nhân vật không hề mệt mỏi”.

Trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm 2014, Shannon cho biết: “Lý Tiểu Long là con người mang 2 tính cách đối lập, có lúc ông trầm mặc, nhốt mình trong thư viện cả mấy ngày đọc sách, suy nghĩ, ghi chép, nhưng khi bước ra ngoài, ông hài hước, thích chọc ghẹo mọi người và đặc biệt là đam mê tốc độ. Qua những trang nhật ký để lại, Lý Hương Ngưng nhận thấy ông là người luôn đặt yêu cầu rất cao vào bản thân, làm gì cũng muốn tốt nhất”.

Ngôi sao - Con gái Shannon Lee tiết lộ thêm nhiều điều bất ngờ về người cha Lý Tiểu Long (Hình 4).

Shannon tại nhà lưu niệm Long tranh hổ đấu.

Lý Tiểu Long đầy tham vọng, song tham vọng của ông không dành cho cá nhân mình mà muốn võ thuật Trung Hoa, điện ảnh Trung Hoa và thậm chí là triết học Trung Hoa có thể lan rộng trên thế giới. Shannon nói: “Cho dù làm bất cứ việc gì, cha tôi cũng không hài lòng và cứ thế tiếp tục theo đuổi cho đến ngày ông qua đời”.

Lý Tiểu Long (hay còn gọi Bruce Lee, SN 1940 - 1973), là diễn viên, võ sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa. Ông là người sáng tạo ra bộ môn Triệt quyền đạo và từng được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Hai danh tướng của Tào Ngụy được Quan Vũ coi trọng là ai?

Thứ 7, 08/08/2020 | 06:00
Vào thời Tam quốc, dù nhân tài nổi lên khắp nơi, quần hùng thi nhau tranh bá, nhưng số người có thể được Quan Vũ coi trọng lại chỉ đếm trên đầu ngón tay, đặc biệt là trong số đó lại có hai người là danh tướng của Tào Ngụy.

Những tuyệt kỹ võ công trong truyện của Kim Dung được Châu Tinh Trì sử dụng

Thứ 6, 07/08/2020 | 12:45
Không chỉ là thần tượng lớn trong lòng khán giả, Kim Dung còn là idol của nhiều ngôi sao lớn, trong đó có “Vua hài Hong Kong” Châu Tinh Trì.

Những ngôi sao võ thuật từng cả gan thách đấu Lý Tiểu Long

Thứ 3, 21/07/2020 | 12:00
Lý Tiểu Long là huyền thoại võ thuật của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, lúc sinh thời vẫn có rất nhiều người vẫn hoài nghi sức mạnh của ông.

Lý Tiểu Long đã ảnh hưởng đến Châu Tinh Trì và Chân Tử Đan như thế nào?

Thứ 2, 20/07/2020 | 12:00
Châu Tinh Trì và Chân Tử Đan là những cái tên quen thuộc trong làng giải trí Hoa ngữ và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, họ còn là những đạo diễn tài ba. Xét trên lĩnh vực chuyên môn, Châu Tinh Trì và Chân Tử Đan khiến nhiều người phải ngả mũ về khả năng của họ.

Diệp Vấn biết trước được cái chết của Lý Tiểu Long?

Thứ 2, 20/07/2020 | 06:00
Lý Tiểu Long (1940 - 1973), là diễn viên, võ sư nổi tiếng người Mỹ gốc Hoa. Ông là người sáng tạo ra bộ môn Triệt quyền đạo và từng được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỉ 20. Tuy nhiên, cuộc đời ông lại khá ngắn ngủi với nhiều giai thoại gây tò mò đến hiện tại.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.