Con khỏe, mẹ ngừa được bệnh nguy hiểm nhờ cho con bú

Con khỏe, mẹ ngừa được bệnh nguy hiểm nhờ cho con bú

Thứ 2, 09/07/2018 | 15:46
0
Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất cung cấp những dưỡng chất thiết yếu và các kháng thể tự nhiên cho trẻ sự khởi đầu tốt nhất. Đây là lý do vì sao tổ chức Y tế thế giới (WHO) khyến cáo nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời và duy trì cho con bú mẹ đến 2 tuổi.

Hơn nữa việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ lợi cho trẻ mà còn lợi cho mẹ trên nhiều phương diện, đặc biệt ngăn ngừa được các bệnh nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ… 

Con khỏe, mẹ ngừa được bệnh nguy hiểm nhờ cho con bú

Tổ chức Y tế Thế giới khuyên tất cả trẻ sơ sinh nên được bú sữa mẹ đến 2 tuổi hoặc hơn nữa

Lợi ích cho con khi được bú sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ là một bước cần thiết cho sự phát triển và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của bé ngay từ những ngày đầu tiên sau khi bé được sinh ra. 

  • Sữa mẹ chứa tất cả các dưỡng chất như chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, và các yếu tố vi lượng mà con bạn cần để phát triển khỏe mạnh, với lượng cần thiết cho nhu cầu của từng độ tuổi của bé.
  • Sữa mẹ luôn duy trì ở một nhiệt độ ổn định, thích hợp cho bé, do vậy rất an toàn cho bé. Sữa mẹ tuyệt đối tươi ngon, an toàn và vô trùng.
  • Sữa mẹ hoàn toàn tự nhiên và phù hợp với những bà mẹ muốn nuôi và chăm sóc con theo ý mình.
  • Sữa mẹ là cách đáp ứng nhu cầu của bé nhanh chóng và dễ dàng nhất ở mọi lúc mọi nơi mà không phải mất thời gian pha chế, đo lường.
  • Hạn chế nguy cơ tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh như: tiêu chảy, nhiễm trùng đường tiết niệu, ho/cảm lạnh, hen suyễn... Trẻ em được nuôi dưỡng bằng sữa mẹ sẽ có ít nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch lúc trưởng thành.
  • Làm giảm nguy cơ về các bệnh dị ứng, chàm và nhiễm trùng tai.
  • Thúc đẩy sự phát triển của xương hàm.
  • Chất sắt trong sữa mẹ luôn dễ hấp thu hơn chất sắt trong sữa công thức.
  • Sữa mẹ tốt cho sự phát triển của trí thông minh, thị lực, hệ thần kinh và ruột của bé. Sữa mẹ chứa nhiều axit béo không no chuỗi dài đa nối đôi (LC-PUFAs) như DHA, ARA, là thành phần chính xây dựng não bộ và mắt của bé. Cho con bú sữa mẹ sẽ giúp tạo cầu nối cảm xúc giữa mẹ và con hơn so với trẻ bú bình, giúp tăng khả năng học tập của bé sau này.
  • Trẻ bú mẹ giúp cho bé tiêu hóa dễ dàng hơn, không bị táo bón và phân thải ra không có mùi như của các bé được nuôi bằng sữa công thức bởi sữa mẹ chứa nhiều đạm whey, loại đạm dễ tiêu hóa, còn sữa bò chứa thành phần đạm casein sẽ làm bé khó tiêu hóa hơn. 

Lợi ích với mẹ khi cho con bú

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ có lợi cho em bé mà còn có thể giúp người mẹ ngăn ngừa đột quỵ hoặc bệnh tim về sau này. 

- Các nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng người mẹ sẽ nhận được những lợi ích sức khoẻ ngắn hạn từ việc cho con bú, như giảm cân và hạ cholesterol, huyết áp và đường huyết sau khi mang thai.

- Khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford và Viện Hàn lâm Y học Trung Quốc nghiên cứu gần 300.000 phụ nữ trung niên trong 8 năm, họ phát hiện ra rằng những người từng cho con bú ít bị bệnh tim hơn 9% và ít bị đột quỵ hơn 8%. 

Và càng cho con bú lâu thì lợi ích về sức khoẻ càng tăng. Những phụ nữ cho con bú đến hai tuổi giảm 18% nguy cơ mắc bệnh tim và 17% nguy cơ bị đột quỵ. Sau đó cứ thêm 6 tháng sau đó thì nguy cơ giảm thêm tương ứng là 4% và 3%. 

- Giúp mẹ nhanh chóng trở lại trọng lượng như trước khi mang thai. Việc cơ thể tích lũy chất béo trong giai đoạn thứ hai và thứ ba của thai kỳ chính là để sử dụng trong thời gian cho con bú.

- Giúp tử cung trở lại kích thước và hình dạng bình thường như trước khi mang thai. Cho con bú cũng có thể giúp tử cung co bóp và trục xuất các sản phẩm còn sót lại như nhau thai và màng nhầy, và giúp sớm chấm dứt hiện tượng chảy máu âm đạo sau sinh.

- Các nhà nghiên cứu cho rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp khôi phục hệ thống tiêu mỡ ở người mẹ sau khi sinh. "Mang thai làm thay đổi đáng kể chuyển hóa của người phụ nữ khi họ dự trữ mỡ để cung cấp năng lượng cần thiết cho sự phát triển của em bé và cho con bú sữa mẹ khi đứa bé chào đời”, TS Sanne Peters, nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford, giải thích. 

- Làm giảm khả năng phát triển ung thư buồng trứng và ung thư vú giai đoạn tiền mãn kinh.

- Làm giảm khả năng phát triển bệnh loãng xương và bệnh tiểu đường loại 2.

- Giúp tiết kiệm tiền mua sữa (công thức) cho bé.

Khoảnh khắc mẹ cho bé bú là thời khắc thiêng liêng giúp bạn và bé gần nhau hơn, mẹ và bé có thể thoải mái vui đùa cùng nhau, mẹ hạnh phúc khi thấy con khỏe mạnh và lớn lên mỗi ngày.

Nuôi con nhỏ là hành trình gian nan, hiểu được khó khăn của các mẹ trên chặng đường dài, các chuyên gia nghiên cứu cho ra đời bộ sản phẩm NutriBaby và NutriBaby plus, đây được xem là bước đột phá trên hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ. 

Con khỏe, mẹ ngừa được bệnh nguy hiểm nhờ cho con bú (Hình 2).

Cốm NutriBaby (màu cam) chuyên biệt cho trẻ biếng ăn, hấp thu kém, NutriBaby plus (màu hồng) chuyên biệt cho trẻ viêm hô hấp

Việc cho con bú tuy đơn giản, nhưng mạng lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả mẹ và bé. Vì vậy mẹ cần trang bị hiểu biết đầy đủ và có chút thời gian để làm quen, cảm thấy đây là khoảnh khắc thiêng liêng và hạnh phúc khi cho con bú. Hi vọng với những thông tin bài viết cung cấp các mẹ tự tin có thêm kinh nghiệm để việc cho con bú trở thành một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi làm mẹ.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây: http://nutribaby.vn/diem-ban.

Fanpage: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹ thông thái với bí kíp tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày

Thứ 6, 06/07/2018 | 12:00
Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch còn non yếu cộng với thời tiết biến đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh. Vì vậy các mẹ hãy học cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày của mẹ thông thái để chăm sóc con thật tốt, giúp con khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Hàng triệu mẹ Việt hát mãi “bài ca nghỉ làm chăm con ốm”

Thứ 6, 22/06/2018 | 18:36
Hệ miễn dịch là chìa khóa nâng cao thể trạng của trẻ nhỏ, giúp trẻ tự bảo vệ mình, phòng chống được bệnh tật. Với hệ miễn dịch tốt, trẻ sẽ có khả năng phòng tránh được các bệnh phổ biến như cảm cúm, viêm hô hấp, viêm tai giữa…
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.