Con mượn điện thoại rồi trốn trong phòng, rõ lý do mẹ liền báo cảnh sát

Con mượn điện thoại rồi trốn trong phòng, rõ lý do mẹ liền báo cảnh sát

Thứ 3, 25/05/2021 | 19:00
0
Người mẹ thường xuyên cho con mượn điện thoại vì bé đang phải học online tại nhà. Cho đến một ngày chị mới phát hiện ra bí mật kinh khủng sau hành động của con gái.

Trẻ em ngày nay được tạo điều kiện để tiếp cận với các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, … Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này là con trẻ chưa thể nhận biết tất cả dấu hiệu của kẻ xấu nên dễ dàng trở thành mục tiêu để chúng lợi dụng. Đặc biệt, khi các bậc cha mẹ do quá mải mê đi làm mà lơ là việc quan tâm, chăm sóc con cái thì kẻ gian lại càng có cơ hội hành động. Câu chuyện được một người mẹ Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội mới đây một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc quản lý con cái cũng như cho trẻ sử dụng thiết bị công nghệ.

Cụ thể, người mẹ này cho biết thường xuyên cho con gái 11 tuổi mượn điện thoại vì con đang phải học online tại nhà. Cô bé sau khi cầm điện thoại của mẹ thì thường trốn biệt trong phòng ngủ.

Nghĩ con tập trung học bài nên người mẹ không mảy may nghi ngờ cho đến một ngày chị tình cờ nghe được con gái đang nói chuyện với ai đó. Nhận thấy sự bất thường, chị áp sát vào cửa thì nghe được ở đầu dây bên kia có kẻ đang xúi con gái chuyển tiền đến một tài khoản lạ. Đến khi lấy lại được điện thoại thì chị đã thấy tài khoản của mình bị “bốc hơi” 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng).

Hóa ra con gái đã nói dối chị là muốn xem thông tin lớp học để đăng nhập mạng xã hội, rồi thêm nick của tên lừa đảo đang muốn lừa lấy quyền lợi trong trò chơi miễn phí. Sau đó chỉ cần quét mã QR, tên này đã dễ dàng chiếm đoạt 40.000 NDT trong tài khoản người mẹ.

Đời sống - Con mượn điện thoại rồi trốn trong phòng, rõ lý do mẹ liền báo cảnh sát

Bà mẹ sững sờ khi biết con gái bị kẻ xấu dụ dỗ. (Ảnh minh họa)

Tự nhiên mất khoản tiền lớn khiến người phụ nữ vô cùng sững sờ. Chị đã trình báo với phía cảnh sát nhưng khả năng lấy lại được rất thấp. Có lẽ, không chỉ mình con gái chị mà nhiều đứa trẻ khác cũng đã trở thành nạn nhận của những trò lừa tiền tương tự. Từ sự việc trên các chuyên gia giáo dục đưa ra lời khuyên với các bậc phụ huynh như sau:

-Phụ huynh tuyệt đối không cho con trẻ biết những bí mật liên quan đến mật khẩu điện thoại, mật khẩu thanh toán của thẻ ngân hàng. Tốt nhất nên sắm riêng cho trẻ 1 điện thoại chỉ được cài đặt phần mềm học online.

-Nhắc nhở con nếu nhận được tin nhắn bất thường hay có vấn đề nào phát sinh trong khi dùng điện thoại thì phải nói với người lớn nhờ giúp đỡ.

-Thường xuyên nhắc nhở con phải cảnh giác, tránh nghe lời dụ dỗ của người lạ. Bên cạnh đó cha mẹ có thể cho con em mình biết một số tin tức về lừa đảo trực tuyến và cái giá phải trả cho việc này.

-Dành thời gian quan tâm đến đời sống tinh thần, thể chất của con. Cha mẹ và con cái nên có sự đồng cảm, thường xuyên chia sẻ, tâm sự với nhau. Cha mẹ có thể lập kế hoạch đi chơi, cho con đọc nhiều sách để giảm bớt thời lượng sử dụng điện thoại di động. Một khi phát hiện điều không ổn cha mẹ cần giáo dục, uốn nắn kịp thời để con mình không mắc phải sai lầm.

Minh Hoa (t/h)

 

 

Thấy con gái 12 tuổi trang điểm ăn diện, bà mẹ tra hỏi để rồi bật khóc

Thứ 3, 27/04/2021 | 06:07
Thấy con gái có nhiều đổi khác, người mẹ nghi ngờ cô bé học theo thói xấu trên mạng nên rất tức giận nhưng khi biết sự thật chị bật khóc nức nở.

Bà mẹ "tá hỏa" ôm con bỏ chạy khi thấy thứ này trong phòng ngủ

Thứ 6, 12/03/2021 | 10:51
Một bà mẹ đã được phen thất kinh khi vào kiểm tra phòng ngủ và thay quần áo cho con gái.

Mẹ 5 con bỏ nhà theo “tình mới”, chồng chết lặng khi biết danh tính "người thứ ba"

Thứ 4, 10/03/2021 | 20:00
Vì quá tin người, cưu mang thiếu nữ 17 tuổi không nơi nương tựa, người đàn ông đau đớn khi biết “thủ đoạn” mà cô ta phá nát gia đình anh.

Nghe tiếng động lạ trên gác mái, bà mẹ hốt hoảng khi gặp lại người này

Thứ 3, 09/03/2021 | 14:33
Nghe thấy tiếng động kỳ lạ trên gác mái, sau đó là những cây đinh trồi ra trên trần nhà, khi phát hiện sự thật người phụ nữ không khỏi kinh hãi.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.