Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho

Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho

Thứ 6, 09/09/2016 | 10:57
0
K. không nhận ra được người quen, dù mẹ, bác hay người lạ hỏi chuyện, gã chỉ ngước đôi mắt đờ đẫn ra nhìn và cứ thế mà nghệt ra cười hềnh hệch.

Nhà bà X. (SN 1968) nằm ven theo sườn đồi ở ngay Thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Khi có người tới hỏi thăm, bà X. với cái dáng khắc khổ tất tả ra mời vào.

Trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo, vẫn còn những vết cháy xém, bà X. ái ngại khi có người hỏi thăm đứa con “ngáo đá” của mình.

“Mọi người thông cảm, nhà còn đúng bộ bàn ghế mà hàng xóm cho là lành lặn”, bà X. xoa đôi bàn tay gầy gò, gân guốc của mình.

Pháp luật - Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho

K. xin lửa hút thuốc "tiện tay" phóng hỏa lần hai vào hôm mùng 6/9. Tuy nhiên vụ việc được người nhà phát hiện kịp.

Bà X. tiếp tục trải lòng với PV về đứa con trai út, đứa mà bà kì vọng nhất: “Em nó tên là T.V.K. (SN 1995), nhà không có điều kiện cho em nó học hành nên từ bé đã ra ngoài bươn chải kiếm tiền tự nuôi bản thân.

Ngày trước em nó nhát với ngoan lắm, hàng xóm ai cũng thương. Tuy nhiên, mới chỉ có 2 năm trở lại đây, em nó sử đụng ma túy đá do bạn bè lôi kéo nên mới dở khùng, dở điên như thế”.

Cuộc sống của K. vẫn cứ phê pha theo khói thuốc cho đến một ngày cuối tháng 8. Sau một lần lên cơn “ngáo”, K. châm lửa đốt nhà khi bà X. đi vắng.

“Hôm đó, tôi đi chợ, vừa đi thì được nó gọi báo là cháy nhà. Tôi tức tốc chạy về xem thì nhà cháy sạch cả mái, đồ đạc cũng chẳng còn gì. Hỏi nó làm sao thì nó bảo nó đốt nhà vì bạn nó khuyên như thế (?!). Lúc đó, tôi nghĩ con tôi chắc chẳng còn là người bình thường được nữa, nó phát điên rồi”, bà X. nghẹn ngào.

Tấm lòng người làm mẹ nào mà chẳng thương con. Mỗi lần thấy con như vậy, bà X. đau từng khúc ruột. Bà đành lòng nhờ người anh trai ruột nhốt trong nhà kho, xích chân lại để K. có thể trở thành người bình thường.

Pháp luật - Con ngáo đá 2 lần đốt nhà, mẹ đau xót xích chân con trong nhà kho (Hình 2).

Bà X. nghẹn lòng khi phải xích con lại.

Bà X. dẫn chúng tôi

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.