Con nghiện nhiễm HIV liều mạng “đánh” chuyến hàng ma túy để tiêu xài

Con nghiện nhiễm HIV liều mạng “đánh” chuyến hàng ma túy để tiêu xài

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 18/11/2020 | 14:37
0
Nghiện ma túy lâu năm nhưng không có tiền tiêu xài, Lô Văn Hậu đã móc nối, cấu kết với một số đối tượng người Mông (Lào) mua ma túy và đưa ra TP.Hà Nội tiêu thụ.

Ngông nghênh vận chuyển ma túy

Ngày 18/11, Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Lô Văn Hậu (SN 1988), trú tại khối Thái Phong, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, tang vật là 3 bánh heroin.

Hồ sơ điều tra - Con nghiện nhiễm HIV liều mạng “đánh” chuyến hàng ma túy để tiêu xài

Lô Văn Hậu cùng tang vật vụ án.

Theo hồ sơ, vào khoảng thời gian đầu tháng 11/2020, lực lượng trinh sát Công an huyện phát hiện 1 đối tượng khả nghi thường xuyên qua lại ở các khu vực rừng núi thuộc xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Đối tượng này hoạt động một cách lén lút và không rõ mục đích. Bí mật theo dõi, các trinh sát xác định đối tượng nghi vấn trên có những hoạt động phạm tội liên quan đến việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Từ những thông tin thu thập được, Công an huyện Quế Phong đã báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, xin xác lập chuyên án nhằm tập trung tối đa lực lượng để đấu tranh, triệt phá. Ngay sau đó, các thành viên trong ban chuyên án lập tức tiến hành sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ thu nhập chứng cứ, tài liêu.

Rất nhanh sau đó, danh tính đối tượng nghi vấn trên được xác định là Lô Văn Hậu. Điều đáng nói, đây là kẻ có hồ sơ rất phức tạp bị nhiễm HIV. Hắn là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, thường xuyên giao lưu, gặp gỡ với các con nghiện, đối tượng cộm cán về ma túy khác.

Thời gian gần đây, do hết tiền tiêu xài, cơn nghiện nổi lên nên hắn liều lĩnh lên khu vực biên giới giáp ranh giữa 2 xã Tri Lễ và Nậm Giải để móc nối, trao đổi với các đối tượng người Mông (Lào). Sau khi lấy được ma túy, Hậu vận chuyển ra các tỉnh, thành phố phía Bắc tiêu thụ. Có tiền, hắn thỏa sức mua ma túy sử dụng.

“Phương thức và hành động của Lô Văn Hậu thì không có gì mới. Tuy nhiên, do là người địa phương, nắm rõ địa bàn nên Hậu dễ dàng di chuyển lên khu vực biên giới. Đặc biệt, Hậu là đối tượng nghiện nên vô cùng liều lĩnh, hắn biết mình nhiễm HIV nên càng không sợ ai. Khi cùng đường, Hậu sẵn sàng lấy bản thân ra đe dọa lực lượng chức năng”, 1 điều tra viên cho biết.

Tuy nhiên, trước hành vi phạm tội của đối tượng này, các trinh sát vẫn ngày đêm đeo bám, thu nhập chứng cứ, làm rõ hành vi phạm tội để tiến hành bắt giữ, trả lại sự bình yên cho người dân. Đến ngày 15/11, ban chuyên án nhận được nguồn tin quan trọng từ các trinh sát báo về, đối tượng Lô Văn Hậu sẽ chuẩn bị đưa số lượng lớn chất ma túy ra TP.Hà Nội tiêu thụ. Nhận thấy đây là cơ hội để "bủa lưới", phương án bắt giữ táo bạo nhanh chóng được xây dựng.

Kế hoạch bắt giữ bất ngờ

Tính toán các tình huống có thể xảy ra, ban chuyên án đã lên phương tác tác chiến một cách kỹ lưỡng, tỉ mỉ và cụ thể để triển khai một cách đồng bộ, có hiệu quả nhằm bắt quả tang bằng được đối tượng cùng tang vật ma túy. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia phá án cùng người dân xung quanh được đặt lên hàng đầu. Bởi khi cùng đường thì gã nghiện này sẵn sàng liều chết để chống cự.

Hồ sơ điều tra - Con nghiện nhiễm HIV liều mạng “đánh” chuyến hàng ma túy để tiêu xài (Hình 2).

Đối tượng Hậu nghiện ma túy, nhiễm HIV.

Ngay sau đó, hàng chục mũi công tác âm thầm tỏa ra nhiều hướng khác nhau, đến các địa điểm dựng sẵn trong kế hoạch, bí mật theo dõi, mai phục và đón lõng đối tượng Lô Văn Hậu. Đúng như dự kiến, chỉ sau vài tiếng đồng hồ mai phục, các trinh sát phát hiện sau khi lấy được “hàng”, Hậu bước lên xe khách di chuyển hướng Quế Phong đi ra TP.Hà Nội.

Lúc này, các mũi trinh sát nhận được lệnh triển khai các phương án tác chiến. Tại điểm mật phục ở ngã Ba Truông Bành, tổ công tác chốt chặn ở đó đã tiến hành dừng xe, tổ chức khám xét. Khi đối tượng sơ ý, các lực lượng nhanh chóng lao vào khống chế và bắt giữ thành công Lô Văn Hậu. Do không thể ngờ hành vi của mình đã bị bại lộ nên đối tượng không thể chống cự. Tang vật thu giữ ngay hiện trường gồm 3 bánh heroin (trọng lượng 1.044,96 gam) và 2 chiếc điện thoại di động.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện, Lô Văn Hậu đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn khai nhận được 1 người phụ nữ nói giọng Bắc thuê tìm mua và vận chuyển số ma túy trên ra TP.Hà Nội với tiền công là 20 triệu đồng. Thời điểm này, Hậu đang cần tiền mua ma túy sử dụng nên liều lĩnh đồng ý vận chuyển.

Hiện, Công an huyện Quế Phong đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật. Như vậy, chỉ trong vòng 10 ngày từ 6/11 đến nay, Công an huyện Quế Phong đã liên tục phá thành công 3 chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 21 bánh heroin, 600 viên ma túy tổng hợp.

Công an huyện Quế Phong cũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Văn Anh (SN 1983), trú xã Tràng An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Theo đó, vào tối 16/11, cơ quan chức năng đã bắt quả tang đối tượng Đinh Văn Anh đang vận chuyển 6 bánh heroin (khối lượng 2,1kg), 600 viên ma túy tổng hợp và 8,5 triệu đồng.

 

Khám xét "xưởng" sản xuất ma tuý tổng hợp ở Bình Dương

Thứ 2, 16/11/2020 | 18:50
Phát hiện trong người Việt có ma túy, cơ quan chức năng kiểm tra nơi ở của đối tượng và thu được hơn 2.700 viên ma túy tổng hợp cùng thiết bị sản xuất ma túy.

Lấy tiền tiết kiệm đi buôn ma túy, người đàn ông lĩnh án chung thân

Thứ 2, 16/11/2020 | 15:24
Tại phiên tòa, Thanh khai lấy 130 triệu đồng tiền tiết kiệm để đi buôn ma túy.

Công an Bình Dương triệt phá đường dây sản xuất ma túy "khủng"

Thứ 2, 16/11/2020 | 15:03
Sau khi khống chế các đối tượng ra ngoài, cơ quan chức năng tìm thấy 1 túi cỏ mỹ, 2671 viên ma túy tổng hợp, 2 túi ma túy đá cùng nhiều máy móc khác.
Cùng tác giả

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.

Nghệ An: Công nhân bị bệnh bụi phổi, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 7, 13/04/2024 | 16:45
66 công nhân Công ty TNHH Châu Tiến đi giám định y khoa đều có kết quả mắc bệnh bụi phổi, thậm chí có trường hợp tỉ lệ suy giảm sức khỏe hơn 80%.
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.