Con quan chức đập chết bạn nhậu vì không uống rượu phạt

Con quan chức đập chết bạn nhậu vì không uống rượu phạt

Thứ 3, 07/01/2014 | 20:45
0
Gần tàn tiệc nhậu ở nhà người quen, 2 thanh niên chếnh choáng đứng dậy xin về sớm vì bận việc nhà. Nhóm bạn nhậu dứt khoát không cho và bắt ép phải uống cạn một lúc 3 ly như "nghi lễ rượu phạt". Kỳ kèo, từ chối dẫn đến lời qua tiếng lại, hơn thua "máu mặt"... một trận đánh hội đồng của hàng chục người trút lên 2 thanh niên chất phác đã nổ ra. Hậu quả, một người đã bị đánh đến chấn thương sọ não tử vong tại chỗ, bỏ lại vợ trẻ và con thơ còn bập bẹ...

3 ly rượu phạt và 1 mạng người

Trở lại với vụ việc, nhiều nhân chứng trực tiếp chứng kiến vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng khi kể lại sự việc xảy ra tại nhà ông Huỳnh Văn Hiền và bà Nguyễn Thị Hồng Linh, thuộc khu xóm Khánh Nam vốn nổi tiếng yên bình và hiếu khách của thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng).

Hôm đó là chiều ngày 27/11/2013, anh Lâm Văn Th. (SN 1984) cùng em vợ là anh Võ Chí Thiện (SN 1989) cùng đi dự đám thôi nôi theo lời mời của ông Hiền và bà Linh. Tại đây, hai anh đã gặp gỡ và được mời vào ngồi cùng bàn nhậu với một nhóm thanh niên quen biết cùng xóm. Trong đó có các tên Hồ Văn Đạt và Võ Thanh Tuấn, hai đối tượng "con quan chức" có tiếng tăm tại thị xã Sóc Trăng và tỉnh Sóc Trăng. 

Pháp luật - Con quan chức đập chết bạn nhậu vì không uống rượu phạt

Gia đình khóc thương anh Th..

Sau vài giờ chè chén, anh Th. và anh Thiện thấm mệt nên đứng lên từ giã bạn nhậu cùng bàn để xin về sớm. Tuy nhiên, sợ mất hứng, nhóm bạn nhậu kiên quyết không cho 2 anh này về. Hai tên Đạt và Tuấn còn đến chặn xe, giật chìa khóa xe rồi đem giấu luôn. Sau một lúc thuyết phục nhóm bạn nhậu lý do về sớm là để lo chuẩn bị xuống giống cho kịp vụ lúa Đông xuân, Đạt cùng Tuấn đồng ý cho về với điều kiện: Anh Th. phải uống cạn 3 ly xem như "rượu phạt" trước khi rời bàn nhậu (?).

Vì đã thấm mệt, lo sợ sức khỏe không đảm bảo điều khiển xe máy trên đoạn đường khá xa để về nhà, anh Th. đã kiên quyết từ chối. Thấy anh rể khó xử, nóng ruột việc đồng áng, nên Thiện đã lên tiếng xin "uống thay cho anh" rồi nhanh tay chụp 2 ly rượu trên bàn uống cạn. Vừa đặt ly xuống bàn, Võ Thanh Tuấn đã vung tay vả thẳng vào mặt Thiện một cái tát rất mạnh và hét lớn: "Ai cho phép mày uống?".

Bất ngờ và tức giận trước sự việc em mình bị đánh vì uống thay mình, anh Th. đã xông vào đấm vào mặt Tuấn một cái để trả đũa. Hai bên giằng co thì lập tức được mọi người trong nhà ra can ngăn, hòa giải.  Theo người nhà ông Hiền và bà Linh (chủ tiệc), hòa giải xong hai bên còn vui vẻ đồng ý bắt tay giảng hòa, nên ai nấy đều an tâm tiếp tục vào dự tiệc. Tuy nhiên, sự việc đã trở nên phức tạp, vượt khỏi mọi dự đoán của mọi người, khi Đạt và Tuấn nổi máu "du côn vườn". Thêm nữa, quen việc ỷ vào thế lực có "thân nhân" là cán bộ lãnh đạo địa phương, hai tên đã lẻn ra ngoài gọi điện thoại cho đồng bọn đến "tính sổ" hai tên bạn nhậu dám cãi lời, vô lễ với chúng... (!).

Nhóm sát nhân cậy quyền ai để giết người?

Gia đình ông Hiền, bà Linh tường trình lại: Lúc đó là khoảng 15h chiều, sau khi xô xát rồi làm hòa, hai anh em Th. và Thiện trở vào nhà ngồi uống trà với người nhà chờ ngớt mưa ra về. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài phút, từ bên ngoài sân xuất hiện khoảng 20 thanh niên nét mặt đằng đằng sát khí, tay cầm tuýp sắt, chai bia, dây nịt... xông thẳng vào nhà. Theo các nhân chứng, có 9 tên xông vào từ cửa trước, những tên còn lại vây xung quanh nhà và chặn cửa sau không cho ai chạy thoát.

Một đối tượng trong nhóm côn đồ này là Hồ Văn Đen cầm chai bia đập vỡ một đoạn, nhảy vào đâm thẳng vào ngực anh Thiện. Tuy nhiên, do bà Linh vợ ông Hiền (chủ nhà) đứng gần đó, nên đưa tay chụp lại... Cú đâm chí tử của tên Đen làm bà Linh bị thương khá nặng ở tay, thay vì gây thương tích cho anh Thiện. Tuy nhiên, các tên khác vẫn hùng hổ xông tới, muốn tiếp tục tấn công anh Thiện. Anh Th. chỉ kịp tông Thiện văng vào phòng ngủ của ông Hiền, bà Linh để trốn trận đòn, đồng thời một mình quay ra đương đầu với 9 tên côn đồ với hung khí trên tay.

Mặc cho anh Th. và mọi người trong nhà kêu la, van xin dừng tay để giãi bày mọi chuyện, bọn thanh niên có máu "du côn vườn" này vẫn bao vây đánh đấm, đập túi bụi vào đầu, bụng, lưng anh Th.. Chỉ một thoáng vùng dậy bằng bản năng sống, anh Th. thoát ra được khỏi vòng vây, chạy được đến hiên trước nhà thì bị bọn chúng vây đánh tiếp đến gục tại chỗ. Theo lời một số nhân chứng, khi anh Th. đã nằm gục bất động trên vũng máu lênh láng, một số tên trong nhóm côn đồ khát máu ấy còn lớn tiếng thúc giục đồng bọn đánh tiếp vì họ cho rằng anh Th. "giả chết" (?!). Cho đến khi thấy anh Th. đã không còn phản ứng gì và máu me chảy bê bết cả nền nhà... bọn chúng mới dừng tay.

Nhưng, cơn khát máu chưa dừng lại ở đó, sau đó bọn chúng liền quay vào nhà trong, đập cửa buồng để hòng truy sát luôn cả anh Thiện đang ẩn nấp trong đó. Bọn chúng lôi anh Thiện ra khỏi phòng. Một trong số những tên ấy là Hồ Văn Phong đã lao vào kẹp cổ anh Thiện để đánh tiếp. Tuy nhiên, trước sự việc anh Th. bị đánh chết ngay tại cửa nhà, ông Hiền và bà Linh đã truy hô kêu cứu, hàng xóm kéo qua rất đông... nên bọn côn đồ khát máu này mới chịu lần lượt bỏ đi trong hậm hực...

Pháp luật - Con quan chức đập chết bạn nhậu vì không uống rượu phạt (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Dư luận bức xúc và lo âu

Sự việc một nhóm thanh niên đông đến khoảng 20 tên, có hung khí, có tổ chức, ngang nhiên xông vào nhà riêng của người dân để đánh đập, hành hung người khác đến chết khiến dư luận phẫn nộ. Theo các nhân chứng, vụ án có biểu hiện của sự phạm tội tổ chức và đang là nỗi lo lắng bất an của rất đông người dân sống tại thị xã miền quê vốn nổi tiếng là yên bình và hiếu khách này.

Nhiều người dân hàng xóm chứng kiến cuộc ẩu đả này còn nói: Chưa bao giờ họ thấy kiểu đánh người tàn nhẫn bất lương như vậy. Một cán bộ đảng viên hưu trí có uy tín ở địa phương, nhận định: "Nếu không ỷ quyền cậy thế, quen thói lộng hành, xem pháp luật không ra gì, mấy cậu thanh niên ấy làm sao dám cả gan làm chuyện ấy? Thử hỏi chỉ có từ chối 3 ly rượu mà đã đánh chết người. Chuyện mâu thuẫn lớn hơn nữa, bọn chúng sẽ còn ra tay khủng khiếp đến cỡ nào? Tôi nghĩ nếu pháp luật trừng trị không nghiêm, những đối tượng này sẽ còn làm loạn cả miền quê yên bình này nữa!".

Điều làm cho hầu hết người dân nơi đây rất đau lòng và phẫn nộ chính là những kẻ gây ra cái chết tức tưởi oan ức cho anh Th. đã đẩy vợ anh - một người phụ nữ trẻ  vào cảnh góa bụa. Và con gái anh chỉ mới 2 tuổi đầu vẫn chưa cảm nhận hết nỗi đau mất cha là gì. Từ ngày gây ra vụ việc tày trời như vậy, đến nay phía các bị can và gia đình các đối tượng "quyền thế" ấy vẫn không một lần thể hiện đạo lý "tình làng nghĩa xóm". Thậm chí không đến hỏi han, động viên, chia sẻ với nỗi đau của gia đình người bị hại...      

Hung thủ gây án là "con quan"

Sau khi vụ án mạng kinh hoàng này xảy ra, mọi thông tin về vụ việc được bịt kín. Phải mất nhiều thời gian, công sức, PV mới tiếp cận được thông tin về vụ việc. Theo thông tin mà PV nắm được, ngay trong chiều cùng ngày 27/11, 7 trong 9 đối tượng trực tiếp gây ra vụ đánh hội đồng dẫn đến án mạng nói trên đã được gia đình động viên ra tự thú. Trong số đó, 4 đối tượng tự thú là "người thân" của một số vị lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, Tòa án thị xã Sóc Trăng và cả Chủ tịch UBND phường Khánh Hòa (nơi địa bàn xảy ra vụ trọng án này). Đó là các tên: Hồ Văn Đạt, Hồ Văn Phong, Hồ Nhật Pháp, và Võ Thanh Tuấn...

Ngày 23/12, một cán bộ công an tỉnh Sóc Trăng khẳng định, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng nói trên để phục vụ việc tiếp tục điều tra. Cơ quan này cho biết, sẽ kiên quyết điều tra làm rõ để truy tố nhóm "du côn vườn" này trước pháp luật và trừng trị một cách nghiêm minh.              

Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập thông tin về vụ án gây rúng động này trong các số báo sắp tới.

Quốc Huy

Thiếu nữ nước nào uống rượu nhiều nhất châu Âu?

Chủ nhật, 01/12/2013 | 09:24
Một cuộc điều tra mới đây của Tổ chức kinh tế và hợp tác phát triển cho thấy, thiếu nữ Đan Mạch uống rượu nhiều nhất châu Âu.

Nguyễn Thanh Chấn: 'Trước khi đánh đập tôi, họ đều uống rượu'

Chủ nhật, 17/11/2013 | 20:31
“Trước khi đánh đập tôi, họ đều uống rượu, mặt đỏ phừng phừng, tay lăm lăm búa đinh hoặc dao, mắt đỏ lừ, nhìn đã thấy sợ rồi”, ông Chấn bần thần kể lại.

Thời khủng hoảng, đại gia vẫn thuê du thuyền uống rượu, ngắm trăng

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:14
Kinh tế khó khăn nhưng nhiều khách du lịch Việt VIP vẫn "mạnh tay" với dịch vụ thuê du thuyền. Thậm chí, đi du lịch vịnh Hạ Long, khách còn yêu cầu thuê du thuyền tận Sài Gòn mang ra". Dịch vụ này "xôn xao" đến thế sao?

Lừa uống rượu say, hiếp dâm trẻ vị thành niên

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:32
Công an Lạng Sơn vừa khởi tố Chu Văn Đô (SN 1988), Chu Văn Đông (SN 1993), Hà Mạnh Cường (SN 1995, đều trú tại huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Chồng cho vợ con uống rượu để bẫy cảnh sát

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:31
Một cảnh sát giao thông chặn chiếc xe chở 3 người và kiểm tra nồng độ cồn trong máu tài xế. Kết quả: Vượt mức cho phép.

Uống rượu say, nữ sinh bị bạn hiếp

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:02
Sau khi uống khoảng 3-4 ly rượu và khoảng 10 ly bia, T bị say, nôn mửa và ra ngồi gục đầu trước sân nhà bạn. Thấy bạn gái say rượu, Qui bảo em nhỏ của bạn ra ngoài chơi rồi đóng cửa thực hiện ý đồ xấu xa.

Thiếu nữ nước nào uống rượu nhiều nhất châu Âu?

Chủ nhật, 01/12/2013 | 09:24
Một cuộc điều tra mới đây của Tổ chức kinh tế và hợp tác phát triển cho thấy, thiếu nữ Đan Mạch uống rượu nhiều nhất châu Âu.

Nguyễn Thanh Chấn: 'Trước khi đánh đập tôi, họ đều uống rượu'

Chủ nhật, 17/11/2013 | 20:31
“Trước khi đánh đập tôi, họ đều uống rượu, mặt đỏ phừng phừng, tay lăm lăm búa đinh hoặc dao, mắt đỏ lừ, nhìn đã thấy sợ rồi”, ông Chấn bần thần kể lại.

Thời khủng hoảng, đại gia vẫn thuê du thuyền uống rượu, ngắm trăng

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:14
Kinh tế khó khăn nhưng nhiều khách du lịch Việt VIP vẫn "mạnh tay" với dịch vụ thuê du thuyền. Thậm chí, đi du lịch vịnh Hạ Long, khách còn yêu cầu thuê du thuyền tận Sài Gòn mang ra". Dịch vụ này "xôn xao" đến thế sao?

Lừa uống rượu say, hiếp dâm trẻ vị thành niên

Thứ 2, 09/09/2013 | 11:32
Công an Lạng Sơn vừa khởi tố Chu Văn Đô (SN 1988), Chu Văn Đông (SN 1993), Hà Mạnh Cường (SN 1995, đều trú tại huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Chồng cho vợ con uống rượu để bẫy cảnh sát

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:31
Một cảnh sát giao thông chặn chiếc xe chở 3 người và kiểm tra nồng độ cồn trong máu tài xế. Kết quả: Vượt mức cho phép.

Uống rượu say, nữ sinh bị bạn hiếp

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:02
Sau khi uống khoảng 3-4 ly rượu và khoảng 10 ly bia, T bị say, nôn mửa và ra ngồi gục đầu trước sân nhà bạn. Thấy bạn gái say rượu, Qui bảo em nhỏ của bạn ra ngoài chơi rồi đóng cửa thực hiện ý đồ xấu xa.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.