Con số đằng sau vụ đưa Rudiger đến với Real Madrid

Thứ 7, 30/04/2022 | 16:54
0
Real Madrid sẽ có hàng thủ vững chắc và giàu sức mạnh sau khi bổ sung Antonio Rudiger kể từ mùa giải 2022/23.
Bóng đá Tây Ban Nha - Con số đằng sau vụ đưa Rudiger đến với Real Madrid

Real Madrid và Antonio Rudiger (29 tuổi) đã đạt được một thỏa thuận chỉ còn một số chi tiết và thủ tục cần hoàn thành để khi thời điểm thích hợp có thể chính thức công bố vụ chuyển nhượng này.

Sau nhiều tháng đàm phán qua lại, trung vệ người Đức sẽ gia nhập Real ở mùa Hè 2022. Đây thực sự là tin vui dành cho CĐV Real Madrid nhưng là tin buồn cho Chelsea bởi Rudiger đang ở đỉnh cao phong độ. Tuy nhiên, do chủ sở hữu Roman Abramovich bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản và ông buộc phải bán Chelsea nên việc giữ chân Rudiger không thể diễn ra.

Cá nhân Rudiger cũng chẳng muốn rời đi bởi anh tôn trọng và có tình cảm với CLB thành London. Nhưng rồi mọi thứ chẳng được như Chelsea mong đợi và giờ Real là CLB hưởng lợi. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Rudiger khi Real thua Chelsea ở tứ kết lượt về Champions League vừa qua. Nhìn Rudiger thi đấu, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận trung vệ người Đức chính là sự bổ sung mà đội bóng Hoàng gia cần có ở mùa giải 2022/23.

Nhưng chi tiết hợp đồng giữa Real và Rudiger như thế nào?

Chuyện hợp đồng giữa Real và Rudiger cho đến nay vẫn là bí ẩn. Có thể, Rudiger sẽ ký giao kèo 4 năm với Real hoặc 4 năm cộng thêm 12 tháng tùy chọn – điều này phụ thuộc vào một số điều kiện cụ thể.

Tờ MARCA  đưa tin, Rudiger sẽ được trả khoảng 9 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, số tiền đó không phải là tất cả. Tiền thưởng ký hợp đồng (lót tay) sẽ là 8 triệu euro và được trả đều  mỗi năm 2 triệu euro.

Như vậy, mức lương của Rudiger sẽ là 11 triệu euro mỗi năm và tổng số tiền là 44 triệu, ít hơn 11 triệu so với những gì Rudiger yêu cầu. Ngoài ra, phí hoa hồng cho thương vụ này là 15 triệu euro. Như vậy, Real Madrid sẽ đầu tư khoảng 59 triệu euro vào Rudiger cho đến năm 2026. Anh được Los Blancos đánh giá rất cao và kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng ở Bernabeu.

Rudiger sẽ mang đến kinh nghiệm, chiều cao rất cần thiết mà đội bóng đang thiếu trung vệ có khả năng không chiến tốt, sự linh hoạt (anh ấy có nhiều kinh nghiệm hơn ở hàng thủ 3 người) và khả năng lãnh đạo nhờ cá tính của tuyển thủ Đức. Bên cạnh đó, sự có mặt của Rudiger ấy sẽ khuyến khích sự cạnh tranh, 'đe dọa' vị thế của Eder Militao và David Alaba cho vị trí ở đội hình xuất phát. 

Trong khi sắp chiêu mộ thành công trung vệ Antonio Rudiger, Real Madrid vẫn muốn thêm một cầu thủ nữa của Chelsea. Đó là hậu vệ cánh Reece James. Reece James đã nổi lên như một trong những cầu thủ quan trọng của Chelsea và việc anh ra đi sẽ là một tổn thất lớn đối với Thomas Tuchel, người luôn tin tưởng trao cho anh một suất đá chính thường xuyên.

Dù có suất trong đội một, James, người còn hợp đồng đến năm 2025, không phải là một trong những người có thu nhập cao nhất của Chelsea.

DUY PHONG

Sắp có Rudiger, Real vẫn muốn thêm 1 sao của Chelsea

Thứ 7, 30/04/2022 | 08:30
Trong khi sắp chiêu mộ thành công trung vệ Antonio Rudiger, Real Madrid vẫn muốn thêm một cầu thủ nữa của Chelsea. Đó là hậu vệ cánh Reece James.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.