Con sốt 40 độ, mẹ được khuyên dùng lươn hạ nhiệt

Con sốt 40 độ, mẹ được khuyên dùng lươn hạ nhiệt

Thứ 4, 08/08/2018 | 18:14
0
Không muốn cho con đi viện, nhiều bà mẹ đã lên mạng xin những bài thuốc dân gian để chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, không ít bà mẹ đã “méo mặt” vì những “mẹo vặt”.

Mới đây, bà mẹ có nick H.L lên mạng xã hội nhờ các bà mẹ bỉm sữa khác bày cách để con giảm sốt. “Các mẹ ơi cho mình xin ít cao kiến, con gái mình đã sốt ly bì 2 ngày nay, mặc dù uống thuốc không khỏi. Mình đã dùng đủ loại lá mát để đắp cho con nhưng đều vô tác dụng. Công việc bận quá mình không thể đưa con đi viện được. Mong các mẹ chú ý đến  con của em”.

Chỉ sau vài phút đăng tải, bà mẹ H.L đã nhận được vô vàn bài thuốc từ dân gian để giúp con hạ sốt một cách nhanh chóng.

Bạn trẻ Quỳnh Đào đưa ra lời khuyên: “Khi con bị sốt, hãy lấy con lươn sống lăn qua lăn lại lưng của bé, phương pháp này cực kỳ hiệu quả. Mình đã áp dụng cho con mình rồi, bạn cứ thử xem”.

Sức khỏe - Con sốt 40 độ, mẹ được khuyên dùng lươn hạ nhiệt

Cách chữa hạ sốt cho con phản khoa học (Ảnh: Facebook).

Còn một bà mẹ khác thì mạnh dạn đưa ra cách chữa bệnh: “Hãy hạ sốt cho trẻ bằng nước thật lạnh, lấy một chiếc khăn tắm to giặt nước thật lạnh quấn khắp cơ thể con, bên ngoài quấn thêm một chiếc khăn khô. Nếu như sốt mạnh quá liên tục thì các bạn cởi hết áo, đưa con vào nhà tắm xối nước lạnh trực tiếp lên và tắm cho con”.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều về những phương pháp này. Bà mẹ Thanh Thanh bày tỏ: “Con sốt đến 40 độ rồi còn lên mạng để hỏi những mẹo vặt chữa bệnh cho con. Nên đưa con đến phòng khám hoặc cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ chữa trị chứ. Trước đây, tôi cũng mê muội, cứ con có bệnh gì là lên mạng hỏi chị em. Một lần con sốt quá, tôi cũng đi mua lươn về lăn qua lăn lại người con, kết quả con khóc thét lên, bệnh thì chẳng suy giảm gì”.

Cũng theo chị Thanh Thanh, giờ chị rút kinh nghiệm, không tin vào những mẹo vặt chữa bệnh trên mạng xã hội nữa. Chị cũng rời khởi nhiều diễn đàn làm mẹ vì trên đó ngày nào cũng xuất hiện hàng chục “bác sĩ” với đủ các phương pháp “độc, lạ” chữa bệnh cho trẻ nhỏ.

Trước những phương pháp chữa bệnh đã khiến nhiều bà mẹ “méo mặt”, lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) cho rằng, hiện nay nhiều bậc cha mẹ đang quá phụ thuộc vào Internet, nhất là trong việc chữa trị bệnh cho con nhỏ.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, khi con chỉ mắc những bệnh đơn giản như hắt hơi, sổ mũi, sốt nhẹ... cha mẹ thường lựa chọn những bài thuốc không rõ nguồn gốc để chữa cho con, chỉ đến khi con biến chứng mới đưa vào nhập viện, đây là một điều rất nguy hiểm. Trong Đông y, chưa hề có bài thuốc nào hạ sốt cho con bằng cách cho lươn lăn qua người và tắm bằng nước lạnh. Như vậy là phản khoa học và nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

Sức khỏe - Con sốt 40 độ, mẹ được khuyên dùng lươn hạ nhiệt (Hình 2).

Đừng biến con thành chuột bạch chỉ vì những mẹo vặt trên mạng xã hội.

Lương y Vũ Quốc Trung cho biết, trẻ bị sốt là do nhiều nguyên nhân, phải tìm được nguyên nhân gây bệnh để trị dứt điểm thì cơn sốt mới hạ. Việc dùng lươn chỉ càng khiến cho trẻ hoảng loạn, sợ hãi, bệnh nặng hơn.

Chính vì thế, các ông bố bà mẹ trước khi sử dụng phương pháp chữa bệnh dân gian nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ, không tin vào những mẹo vặn trên mạng xã hội để rồi chính con bạn là người gánh hậu quả.

 Mai Thu

Khốn khổ vì nhẹ dạ tin theo những cách chữa bệnh "thần kỳ" trên mạng xã hội

Thứ 2, 11/12/2017 | 06:00
Cách đây không lâu, người dùng mạng cũng “dậy sóng” vì một clip được lan truyền nói về cách chữa tai biến mạch máu não.

Cần sa y tế chữa khỏi bệnh ung thư, 'lời nói dối trắng trợn' công khai trên mạng

Thứ 3, 05/04/2016 | 08:00
Suốt quá trình điều trị tại bệnh viện, anh ta cho rằng bản thân mình đã tìm được một dược liệu "thần kì" để chữa bệnh ung thư, đó là cần sa y tế ?!
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.