Con trai 9X giết cha để 'đổi' lấy hai chữ bình yên

Con trai 9X giết cha để 'đổi' lấy hai chữ bình yên

Chủ nhật, 18/08/2013 | 20:56
0
Sau chuỗi ngày dài say xỉn và bạo hành vợ con, người cha gần 50 tuổi đã phải bỏ mạng dưới bàn tay của chính đứa con trai út chưa bước qua tuổi 20.

Pháp luật - Con trai 9X giết cha để 'đổi' lấy hai chữ bình yên
Chân dung "nghịch tử" Nguyễn Phú Nguyên

Bi kịch gia đình có người chồng nghiện rượu

Bà Nguyễn Thị Kỳ, ở cụm 2, xã Liên Hiệp, Phúc Thọ, Hà Nội là người phụ nữ tần tảo, yêu chồng thương con. Bà càng hiền lành, cam chịu bấy nhiêu thì ngược lại, chồng bà, ông Nguyễn Phú Bốn (49 tuổi) lại là người đàn ông nghiện rượu, vũ phu. Đã không ít lần, sau mỗi trận say xỉn, ông lại chọn vợ con làm nơi “xả rượu”. Mỗi lần như thế, ông Bốn lại về đánh đập, chửi bới vợ.

Vốn tính cam chịu, bà Kỳ cắn răng hứng chịu những trận đòn của gã chồng say. Bà chỉ nghĩ một cách đơn giản rằng, xung quanh bà còn có con cái, chúng chưa khôn lớn nên cần một mái ấm. “Một sự nhịn, chín sự lành”, cứ thế bà sống chuỗi ngày dài trong đau đớn cả về tinh thần lẫn thể xác.

Trong số những đứa con của ông Bốn, bà Kỳ có Nguyễn Phú Nguyên (19 tuổi). Nguyên phải rời ghế nhà trường sớm đi làm để có tiền phụ giúp gia đình. Nguyên làm thợ mộc, sáng đi tối về và là đứa con thường xuyên phải nhìn thấy cảnh bạo lực trong gia đình do người cha gây nên.

Với bà Kỳ, sự nhẫn nhịn mà bà cam chịu có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Thế nhưng, Nguyên còn trẻ tuổi, ngoài những căng thẳng mệt nhọc ở nơi làm việ; về đến nhà, cậu lại phải nghe và nhìn những lời nói, hành động vũ phu của người cha nát rượu. Chính một phần nông nổi của tuổi trẻ đã gây ra tấn bi kịch cho gia đình bà Kỳ.

Pháp luật - Con trai 9X giết cha để 'đổi' lấy hai chữ bình yên (Hình 2).

Ngôi nhà nơi xảy ra tấn bi kịch

Cái chết bí ẩn của người chồng vũ phu

Trưa ngày 14/12/2012, sau khi trở về từ một đám tang và một đám cưới trong xã, ông Bốn bước vào nhà trong trạng thái say xỉn “như thường lệ”. Lúc đó, trong gian bếp bà Kỳ đang chuẩn bị cơm trưa. Vừa nhìn thấy vợ, ông Bốn lại cãi vã gây sự, chửi bới.

Đi đã thấm mệt vì chửi bới, ông Bốn đóng sập cửa lại, dùng chiếc điếu cày đánh tới tấp lên người bà Kỳ. Khi Nguyên đi làm về, thấy cảnh tượng đau lòng như mọi ngày nhưng cậu chọn cách lấy cơm ngồi ăn trong im lặng để tránh cho người cha thêm tức giận.

Chưa kịp để con ăn miếng cơm trưa, ông Bốn đá nồi cơm văng ra sân và lấy bát đũa đập vỡ khắp sàn nhà. Sau đó, ông lại tiếp tục dùng điếu cày trút đòn lên vai người vợ đang sưng tấy mặt mày. Lần này, bà Kỳ bỏ chạy ra sân nhưng vẫn bị chồng cầm điếu đuổi đánh.

Có lẽ sự chịu đựng đã hết, Nguyên vùng dậy chạy theo ông Bốn để ngăn không cho cha đánh mẹ nữa. Bị đứa con trai cự cản, gã chồng trong cơn say vội quay lại đánh Nguyên. Trong cơn xô xát, giằng co với ông Bốn, Nguyên bất ngờ giật lấy điếu cày, đánh một cái vào vùng đầu của ông Bốn khiến ông đổ gục, nằm bất động.

Nguyên nhìn thấy cha bị bất tỉnh, cậu hoảng sợ và bỏ chạy. Bà Kỳ gọi chồng mãi không được liền chạy sang nhà ông Nguyễn Phú Thức là anh trai ông Bốn thông báo, ông Bốn say rượu ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Bốn đã tử vong và được gia đình mai táng. Nguyên nhân ông Bốn tử vong vẫn được mọi người xung quanh tin rằng do sơ ý ngã.

Pháp luật - Con trai 9X giết cha để 'đổi' lấy hai chữ bình yên (Hình 3).

Người mẹ khóc cạn nước mắt trước nỗi đau mất chồng, con trai tù tội

Hung thủ lộ diện sau 3 ngày gây án

Sau cái chết của chồng, trừ người thân và hàng xóm, chỉ có mẹ con bà Kỳ là biết rõ nguyên nhân. 3 ngày sau khi ông Bốn tử vong, do lương tâm dằn vặt, cảm giác tội lỗi luôn ám ảnh bà Kỳ và Nguyên. Mặc dù ông Bốn thường ngày hay đánh đập, chửi bới bà thậm tệ, nhưng việc con trai sát hại cha ruột là trái với luân thường đạo lý. Những ý nghĩ tội lỗi đó đã khiến bà Kỳ cùng con trai quyết định thú nhận tất cả tội lỗi.

Người thứ ba biết nội tình thực sự của vụ việc là ông Thức, sau khi nghe xong, cố lấy lại bình tĩnh, ông đã dẫn Nguyên lên cơ quan công đầu thú về hành vi giết người.

Mới đây, sáng 19/6/2013, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phú Nguyên đã diễn ra tại Hà Nội. Xét tính chất đặc biệt của vụ án chứa đầy bi kịch gia đình này, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyên mức án 3 năm tù giam.

Theo Báo công lý

Nghịch tử giết cha vì làm 'xấu mặt' vợ con

Thứ 2, 29/07/2013 | 15:36
Cho rằng người cha già bêu xấu vợ con, trong cơn giằng co khi cãi vã, nghịch tử đã dùng dao đâm thấu bụng người thân sinh ra mình.

Ẩn ức phía sau bản án giết cha

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:20
Ngay từ nhỏ, Mã Văn Biên đã bị ám ảnh bởi những trận đòn roi, chửi bới thậm tệ của người cha nghiện ma túy. 16 tuổi, Biên theo mẹ rời Bắc Kạn vào Bình Phước làm mướn.

Đau lòng nghịch tử giết cha đúng tết Đoan Ngọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lạ một điều là trước cái chết thương tâm của chồng, vợ ông Tiệp là bà Phạm Thị Tám không hề xót xa mà chỉ luôn miệng nói thương đứa con trai trẻ người non dạ...

Con giết cha vì… trận “kinh điển"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Một thiếu niên người Angola đã giết chết cha mình chỉ vì một cuộc tranh cãi liên quan tới trận “kinh điển” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Real Madrid với Barcelona, hãng thông tấn Angop của Angola đưa tin.

Bênh mẹ, con trai đâm thấu ngực cha

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:24
Thấy mẹ bị cha đánh ngất xỉu phải đi cấp cứu, Trung quay về nhà cầm dao “hỏi chuyện” đấng sinh thành, đó cũng là lần cuối cùng hắn nhìn thấy ông.

Nỗi đau kép trong gia đình có con trai sát hại cha vì… bênh mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Can ngăn cha đánh mẹ không được, Dương Đình Hân đã vớ một gộc tre đuổi theo. Trong lúc giằng co, Cam đã vô tình dùng gộc tre quật vào đầu khiến cha mình tử vong sau đó không lâu. Chứng kiến cảnh chồng chết, con vào tù vì bảo vệ mình, người mẹ già đã khóc cạn nước mắt.

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.