Con trai nguyên Phó trưởng công an huyện tổ chức đánh bạc đã

Con trai nguyên Phó trưởng công an huyện tổ chức đánh bạc đã "sa lưới"

Thứ 2, 18/01/2021 | 14:25
0
Sau khi đường dây đánh bạc bị lộ, con trai nguyên Phó trưởng công an huyện, kẻ cầm đầu cùng 1 đàn em bỏ trốn và vừa bị bắt giữ. Nhiều đối tượng liên quan đã phải lĩnh án.

Sa lưới sau hơn 1 năm trốn nã

Ngày 18/1, phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết đã bắt giữ Ngô Xuân Quyền, 28 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc theo lệnh truy nã. Quyền được xác định là cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc đã bị cơ quan công an triệt phá trước đó.

Cùng bị bắt theo lệnh truy nã với Quyền còn có Trần Minh Sang 28 tuổi (tên gọi khác Cu Sển), "đàn em" thân tín của Quyền.

Hồ sơ điều tra - Con trai nguyên Phó trưởng công an huyện tổ chức đánh bạc đã 'sa lưới'

Ngô Xuân Quyền (trái) và Trần Minh Sang bị bắt giữ khi trốn ở tỉnh Kiên Giang.

Quyền là con trai của nguyên Phó trưởng công an huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước đó, vào tháng 12/2019, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc trong rừng (khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) do Quyền đứng ra tổ chức mà Người Đưa Tin Pháp luật đã thông tin.

Sau khi các "đàn em" cùng con bạc bị bắt, Quyền và Sang bỏ trốn khỏi địa phương và bị cơ quan công an ra quyết định bị truy nã.

Sau khi nắm được thông tin Quyền đang lẩn trốn ở TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, các tổ trinh sát phòng CSHS Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Công an huyện Xuyên Mộc đã lên kế hoạch vây bắt. Sau thời gian dài theo dấu các đối tượng, khi Quyền và Sang đang ngồi trong 1 quán cà phê thì bị các trinh sát ập vào khống chế, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Quyền khai nhận, trong hơn 1 năm trốn nã, hắn đã di chuyển qua nhiều tỉnh thành ở miền Tây, có lúc qua Campuchia. Sau khi về lại Việt Nam, để tránh bị phát hiện, Quyền thuê xe tự lái để di chuyển và không lưu trú ở bất kỳ nhà nghỉ hay khách sạn nào.

Quyền từng có tiền án về tội Đánh bạc. Cụ thể vào năm 2017, Quyền từng bị bắt và kết án 8 tháng tù.

Tổ chức đánh bạc tinh vi trong rừng

Trong thời gian Quyền bỏ trốn, cơ quan công an đã bắt giữ tất cả các đối tượng liên quan trong đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Qúa trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hình thức tổ chức đánh bạc tinh vi trong rừng do Quyền cầm đầu.

Hồ sơ điều tra - Con trai nguyên Phó trưởng công an huyện tổ chức đánh bạc đã 'sa lưới' (Hình 2).

Một số đối tượng trong đường dây đánh bạc do Quyền cầm đầu. Ảnh công an cung cấp.

Theo kết quả điều tra, lợi dụng địa hình hiểm trở cùng với hàng chục đàn em thân cạnh luôn bảo vệ nghiêm ngặt vòng ngoài, Ngô Xuân Quyền thiết lập đường dây đánh bạc hết sức tinh vi trong các khu rừng phòng hộ ở địa phương, nơi hắn sinh sống.

Hàng trăm dân “anh chị” có máu mặt từ các tỉnh lân cận Bà Rịa - Vũng Tàu đổ về chiếu bạc do Quyền đứng ra tổ chức để sát phạt nhau. Từ đây, Quyền thu lợi bất chính từ cái gọi là “tiền xâu”. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn hoạt động, đường dây này đã bị triệt phá.

Từ khoảng cuối tháng 10 đến tháng 11/2019, Quyền thuê nhiều đàn em phụ giúp mình trong việc tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền tại các khu rừng ở xã: Bông Trang, Bưng Riềng, Phước Thuận (thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu). Thời gian đánh bạc từ 12h đến 18h hàng ngày.

Phương thức đánh bạc gồm dụng cụ xóc đĩa là 4 “vị” (hình tròn, cắt từ lá bài tây) đặt trên 1 cái đĩa bằng sứ, có 1 chén nhựa úp lên trên. Chiếu bạc là một tấm bạt để các con bạc đặt tiền cược với nhau. Cách đặt cược là các con bạc đặt tiền vào bên chẵn hoặc lẻ trên chiếu bạc.

Khi người xóc đĩa xóc xong, các con bạc bắt đầu lựa chọn chẵn – lẻ để đặt tiền cược. Bên nào thắng thì các con bạc tự chia tiền với nhau. Nếu xóc ra 3 vị xanh (3 con vị úp) thì bên lẻ thắng cược và trả tiền xâu cho Quyền theo tỷ lệ 1 triệu đồng đặt bên lẻ đưa tiền xâu 50 nghìn đồng.

Hồ sơ điều tra - Con trai nguyên Phó trưởng công an huyện tổ chức đánh bạc đã 'sa lưới' (Hình 3).

Sới bạc "khủng" trong rừng do Quyền đứng ra tổ chức. Ảnh: N.L

Để hoạt động cờ bạc, Quyền cắt cử rất đông đàn em bố trí dày đặc các lớp cảnh giới, theo dõi ngầm các hoạt động của khách ra vào, đặc biệt người lạ. Theo đó, Quyền thuê 1 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới, phụ giúp trong sòng bạc; 3 đối tượng xóc đĩa cho các con bạc đặt cược; 1 đối tượng chuyên nhắc nhở các con bạc chung tiền trong sòng bạc; 1 đối tượng đón, chở con bạc vào sòng bạc và cảnh giới vòng ngoài; 5 đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới vòng ngoài sòng bạc.

Trong sới bạc, Quyền đứng ra “thầu”, quản lý và thu tiền xâu, cho vay vốn “nóng” khi có người cần. Mỗi chiếu bạc khoảng 300 - 400 triệu đồng thì tiền xâu Quyền thu được khoảng 15 - 20 triệu đồng/ván...

Sới bạc hoạt động được một thời gian thì bị phát hiện, Quyền cùng một số đối tượng có liên quan bỏ trốn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triệu tập một số đối tượng liên quan lên làm việc và tiến hành bắt giữ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định có 11 đối tượng tham gia phụ giúp Quyền tố chức đánh bạc và 14 đối tượng tham gia đánh bạc.

Liên quan đến vụ án này, TAND huyện Xuyên Mộc đã đưa ra xét xử 20 bị cáo về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Sau đó, có 7 bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, một số được HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp nhận, còn lại y án.

Hoàng Hưng

Bà Rịa- Vũng Tàu: Con trai Phó trưởng Công an huyện tổ chức đường dây đánh bạc tinh vi

Thứ 5, 13/08/2020 | 19:30
Đường dây tổ chức đánh bạc quy mô lớn trong rừng vào cuối năm 2019 do Ngô Xuân Quyền (28 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc) - con trai một Phó trưởng Công an huyện Xuyên Mộc (thời điểm năm 2019) cầm đầu bị công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triệt phá. Hàng chục đối tượng liên quan sau đó bị bắt giữ và truy tố, kẻ cầm đầu cùng 2 nghi can tích cực giúp sức vẫn đang bỏ trốn.

Truy nã con trai phó trưởng công an huyện vì tổ chức đánh bạc

Thứ 4, 11/12/2019 | 16:03
Từng bị tù 8 tháng vì tội tổ chức đánh bạc, Ngô Xuân Quyền, con trai Phó trưởng công an huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) lại tiếp tục bị truy nã vì tội này.

Triệt phá tụ điểm đánh bạc trong rừng sâu, nhiều giang hồ sát phạt

Thứ 2, 04/12/2017 | 15:26
Để có thể vào tụ điểm đánh bạc khép kín trong rừng, các con bạc phải trả tiền xâu từ 1,1 - 1,3 triệu đồng/lần. Ngoài ra, khi đối tượng nào thắng sẽ phải chi cho nhà cái khoảng 20% trên tổng số tiền thắng.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.