Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:00
0
Khật khưỡng bước về nhà trong cơn say, Hải bắt đầu điệp khúc chửi vợ, mắng con. Dường như quá uất ức vì bấy lâu bị chồng chửi bới, đánh đập một cách hết sức vô lý, chị Th. cãi lại chồng.

Trận khẩu chiến khiến làng xóm thêm một phen mất ngủ. Nhưng có lẽ người dân thôn Dừa Cả đã quá quen với cảnh vợ chồng Hải xung đột nên họ cũng nín nhịn cho qua chuyện. Chẳng ai ngờ gần 12h đêm hôm ấy, tiếng kêu cứu thất thanh vang lên từ phía ngôi nhà vợ chồng Hải. Mọi người choàng tỉnh chạy lại chứng kiến cảnh chị Th. người bê bết máu, miệng ú ớ gục xuống nền nhà. Gã chồng sát nhân bỏ trốn ngay sau khi gây án.

Án mạng kinh hoàng trong đêm

Khoảng 23h30', ngày 21/4 người dân thôn Dừa Cả, xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc bừng tỉnh vì tiếng kêu cứu thất thanh từ gia đình Nguyễn Văn Hải. Khi mọi người chạy lại thì phát hiện chị Phạm Thị Th. (SN 1984) đang từ từ quỵ xuống nền nhà, trên người có nhiều vết chém. Chồng chị Th. sau khi ra tay với vợ đã bỏ trốn.

Vụ việc xảy ra ngay trong đêm nên người dân địa phương, một mặt cấp báo chính quyền địa phương, một mặt khẩn trương đưa chị Th. đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, đến trưa ngày 22/4 chị Th. đã tử vong do vết thương quá nặng. Đối tượng Nguyễn Văn Hải (SN 1985), chồng nạn nhân Th. đã bị lực lượng công an bắt gọn tại bến đò xã Đôn Nhân, huyện Sông Lô khi hắn đang tìm đường trốn chạy.

Pháp luật - Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Cháu H. còn quá bé để hiểu chuyện gì đang đến với cuộc đời cháu.

Nguyên nhân vụ việc được xác định, khi Nguyễn Văn Hải đi uống rượu về, thấy vợ con đã lên giường ngủ, nhưng hắn vẫn cố gây sự với vợ. Khi chị Th. nói lại, hắn đã bực tức cầm dao lao vào chém vợ nhiều nhát. Qua xác minh chị Th. bị chém một nhát vào đầu, một vào lưng, một vào tay khiến ngón tay út bị đứt lìa.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và xác định chị Phạm Thị Th. bị chết do bị mất máu quá nhiều.  Tại hiện trường, cơ quan công an cũng xác định trên nền nhà và cánh cửa có nhiều vết máu vương vãi, một số vết chém còn in dấu trên cánh cửa. Điều đó chứng tỏ trong quá trình xảy ra vụ việc, đối tượng Hải đã dùng dao truy sát chị Th. đến cùng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, PV báo Người đưa tin đã tìm về xã Hải Lựu để tìm hiểu rõ nguồn cơn sự việc. Theo đó, người tiếp cận hiện trường vụ án đầu tiên là ông Hà Văn Nghĩa (Phó trưởng thôn Dừa Cả). Về diễn biến vụ việc, ông Nghĩa cho biết: "Khoảng 22h45', Nguyễn Văn Hải có sang nhà tôi gọi cửa để tâm sự, lúc đó tôi đang chuẩn bị móc màn đi ngủ. Là hàng xóm nên tôi định mở cửa và pha một ấm trà cho Hải, nhưng nhìn thấy Hải trong trạng thái say mèm nên tôi cố ý từ chối khéo vì đêm đã quá khuya, phải đi ngủ để mai còn đi làm.

Sau đó Hải về nhà, khoảng 30 phút sau tôi nghe thấy tiếng kêu cứu của vợ Hải: "Chị Thân ơi cứu em máu ra nhiều quá rồi". Tôi đang mơ màng nghe thấy vậy vội mở cửa chạy theo tiếng kêu cứu. Tôi sững người trước một cảnh tượng kinh hoàng diễn ra trước mắt, chị Th. đang đứng dựa vào cột nhà, trên người và dưới chân bê bết máu rồi từ từ đổ xuống. Ngay lập tức, tôi chạy đi gọi thêm một vài người hàng xóm và gia đình của Hải đến xem thế nào rồi đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Xác minh nhân thân đối tượng Hải, chúng tôi được biết, Nguyễn Văn Hải đã từng có thời gian tham gia quân ngũ, sau khi tái ngũ trở về địa phương, Hải ở nhà làm nông nghiệp cùng gia đình, thời gian rảnh thì đi làm thêm nghề thợ xây để kiếm thêm thu nhập. Cũng trong thời gian này, Hải quen biết và có tình cảm với chị Th.. Khi tình cảm đã chín muồi, đôi bạn trẻ đã tiến tới hôn nhân. Lễ cưới rôm rả vào năm 2007 dường như là minh chứng cho một tình yêu bền chặt, nhất là khi chị Th. sinh hạ đứa con trai đầu lòng rất kháu khỉnh. Ai cũng vui mừng cho hạnh phúc của vợ chồng Th.. Ở địa phương, chị Th. có tiếng là người phụ nữ hiền thảo, được lòng mọi người.

Pháp luật - Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ (Hình 2).

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Thương thay những đứa con côi cút

Theo tìm hiểu của PV, bình thường Hải là một người hiền lành, bảo gì nghe thế, nói gì làm đấy, chưa bao giờ gây sự với ai. Tuy nhiên, khoảng hai năm trở lại đây, Hải thường xuyên rượu chè, cờ bạc. Cứ mỗi khi uống rượu về là Hải lại chửi mắng, đánh đập vợ. Nhiều người cho rằng, Hải chán ngán cảnh vợ mình hơn tuổi nên ra đường đi đâu cũng bị thanh niên trêu là em của vợ?.

Cũng xuất phát bởi nhiều lý do nên vợ chồng Hải thường xuyên mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Điều này khiến bố mẹ Hải phải xây cho hai vợ chồng một ngôi nhà mới và cho ra ở riêng để Hải tu chí làm ăn. Tuy nhiên, không biết ơn công lao của cha mẹ, công vun đắp hạnh phúc gia đình của người vợ hiền thảo, Hải ngày càng sa đà vào con đường cờ bạc, rượu chè. Làng xóm đã quá quen với cảnh Hải say khướt, chân nam đá chân chiêu, xiêu vẹo như cái xác không hồn khi nhậu nhẹt về. Mỗi lần hắn say như vậy là y như rằng, nhà như cái chợ vỡ, tiếng vợ con Hải kêu khóc, tiếng Hải chửi bới liên hồi.

Khi chúng tôi đến để tìm hiểu sự việc, cầm máy ảnh để chụp, thì một bé trai chạy ra làm dáng để chúng tôi chụp. Bất ngờ về việc đó, tôi hỏi một người trong đám về đứa bé đó thì mới biết đấy là con của nạn nhân và hung thủ. Cháu Nguyễn Duy H. (5 tuổi) vẫn hồn nhiên trước cái chết của mẹ và sự vắng mặt của bố! Tôi hỏi cháu có biết chuyện gì xảy ra không? Cháu gật đầu mấy cái rồi vô tư cười đùa chạy theo một người trong đám tang. Nhìn cảnh đó ai trong đám tang cũng chạnh lòng xót xa cho số phận của cháu bé những ngày tiếp theo. Điều mà người dân và gia đình lo lắng chính là cháu bé con của hung thủ và nạn nhân. Cháu còn quá nhỏ để nhận biết được sự việc đau thương đang diễn ra trong gia đình.

Ông Nguyễn Văn Th. (chú ruột của hung thủ) cho biết: "Người chết cũng đã chết rồi, sắp tới Hải sẽ bị pháp luật trừng trị. Điều gia đình băn khoăn nhất là tương lai của cháu H. không biết sẽ ra sao, hiện ông bà nội cháu thì đau yếu thường xuyên. Khổ cho cháu quá, tội của người lớn mà cháu phải mang". Chị Đỗ Thị Thân ở gần nhà nạn nhân cho biết: "Đêm đó Th. có gọi tôi nhưng tôi ngủ say quá nên không biết, sau đó có một người khác gọi tôi mới dậy. Đến giờ tôi vẫn không nghĩ là chuyện lại xảy ra kinh hoàng như vậy. Cô Th. là người chịu thương, chịu khó lắm. Giờ cô ấy mất rồi, chỉ thương thằng bé con bỗng dưng trở thành mồ côi. Không biết tương lai của nó thế nào đây", chị Thân chua xót nói. 

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, một điều tra viên công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện cơ quan này đã khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Hải, kẻ đã gây ra vụ án mạng tại thôn Dừa Cả. Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra làm rõ.

Phạm Dương

Truy sát đẫm máu, ngồi tù 11 năm chỉ vì mấy con vịt

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:31
Do nghi ngờ Dũng trộm 10 con vịt của mình, Bách và Hồng mang dao đi tìm và chém cho tới khi Dũng gục xuống đất bất tỉnh mới thôi.

Điều tra vụ truy sát nạn nhân kinh hoàng tại nhà riêng

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:33
Đang nằm ngủ cùng vợ ở nhà, anh V. bất ngờ nghe có người gõ cửa kêu giúp đỡ. Khi mở cửa ra, anh V. bất ngờ bị nhóm người dùng dao tự chế chém đứt gân và mỏm xương tay phải.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.