Bà trùm bí ẩn sử dụng 'bát quái trận' trong đường dây ma túy (2)

Bà trùm bí ẩn sử dụng 'bát quái trận' trong đường dây ma túy (2)

Thứ 2, 29/02/2016 | 10:41
0
Từ những năm giữa thập niên 1980, tại đất Phó Bản đã nổi lên một nhân vật tên Lý Hội Sèo, người Việt gốc Hoa. Sở dĩ Sèo nổi tiếng vì từ khi còn rất trẻ, người đàn bà cầm đầu đường dây ma túy khủng.

Gói “cơm đen” của “ma nữ”

Đất Phố Bảng (người địa phương gọi là Phó Bản), thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang vốn là vùng đất dữ. Nơi đây từng sản sinh nhiều “anh tài” trong giới làm ăn, trong đó phải kể đến những đường dây buôn bán ma túy.

Ngay từ những năm giữa thập niên 1980, tại đất Phó Bản đã nổi lên một nhân vật tên Lý Hội Sèo, người Việt gốc Hoa. Sèo lấy chồng cũng là người gốc Hoa, hai người có với nhau nhiều con, sống lang bạt kỳ hồ qua nhiều nơi.

Pháp luật - Bà trùm bí ẩn sử dụng 'bát quái trận' trong đường dây ma túy (2)

Nụ cười bí hiểm của ma nữ Lý Hội Sèo.

Sở dĩ Sèo nổi tiếng vì từ khi còn rất trẻ, người đàn bà này đã cùng chồng tham gia nhiều phi vụ buôn bán ma túy và cả súng.

Hàng lậu thường chuyển từ mạn Tây Bắc (Lai Châu, Sơn La...) về xuôi, sau đó lại ngược theo đường Đông Bắc đi Tuyên Quang, lên Hà Giang và điểm tập kết cuối cùng trước khi ra nước ngoài chính là Phó Bản. Sèo cùng chồng và các con tham gia đường dây này.

Nhiều chuyến hàng trót lọt, nhưng hồ sơ của cơ quan chức năng về các hoạt động của gia đình Lý Hội Sèo ngày một dày thêm trong suốt những năm từ 1987-1992. Trong một phi vụ vận chuyển “cơm đen” từ Tuyên Quang lên Phó Bản, chồng Sèo bị bắt.

Với lượng hàng vận chuyển, lẽ ra chồng Sèo bị kết án tử hình, nhưng bằng nhiều mối quan hệ, bằng những khoản tiền “chạy án”, mức án được ấn định là... chung thân.

Nhiều năm sau đó, không ít lần cơ quan công an ập vào khám xét một trong số những ngôi nhà của Sèo ở thị xã Hà Giang nhưng thật bất ngờ vì không lần nào phát hiện... cả “cơm đen” lẫn “hàng nóng” (súng).

Chồng Sèo nhận bản án tù chung thân, đến dịp đặc xá thì được ra tù. Chồng vừa về đoàn tụ, bà Sèo (lúc này cũng chừng 60 tuổi) bất ngờ lại nhận được tin dữ: Hai vợ chồng con trai bị bắt ở Tuyên Quang vì liên quan đến một vụ án ma túy.

Tag: ma túy
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.