Công an đề nghị đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng đưa ra hình thức xử lý ông Nguyễn Hữu Linh

Công an đề nghị đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng đưa ra hình thức xử lý ông Nguyễn Hữu Linh

Lê Nhâm Thân
Chủ nhật, 28/04/2019 | 12:55
1

Ngày 28/4, trả lời PV báo điện tử Người Đưa Tin, luật sư Trần Tuấn Lợi, Chánh văn phòng đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, TP.HCM về sự việc của ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo luật sư Lợi, nội dung thông báo thể hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 vừa khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng - là thành viên đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng.

"Ngoài nội dung thông báo đã khởi tố, Công an TP.HCM còn đề nghị đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng xem xét đưa ra hình thức xử lý đối với ông Linh", luật sư Lợi nói.

Cũng theo vị Chánh văn phòng đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng, sau khi nhận được văn bản này, lãnh đạo đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng giao cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật tham mưu, đánh giá sự việc cách khách quan nhất để đưa ra hình thức xử lý.

An ninh - Hình sự - Công an đề nghị đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng đưa ra hình thức xử lý ông Nguyễn Hữu Linh

Ông Nguyễn Hữu Linh sẽ tiếp tục bị đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng xem xét xử lý.

Trong khi đó, luật sư Lê Cao, đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng cho biết rằng, dù chưa bị kết án nhưng theo điều 85 của Luật luật sư, khi luật sư vi phạm quy định của luật Luật sư, chẳng hạn không đủ tiêu chuẩn về phẩm chất người luật sư theo Điều 10 của luật Luật sư, vi phạm Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư Việt Nam và các quy định khác của tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau đây: Khiển trách; Cảnh cáo; Tạm đình chỉ tư cách thành viên đoàn luật sư từ 6 tháng đến 24 tháng; Xoá tên khỏi danh sách luật sư của đoàn luật sư.

Theo luật sư Cao, trong trường hợp luật sư bị xử lý kỷ luật nặng nhất bằng hình thức xoá tên khỏi danh sách luật sư của đoàn, phải thông báo bằng văn bản với sở Tư pháp và đề nghị bộ Tư pháp thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư, đề nghị liên đoàn Luật sư Việt Nam thu hồi thẻ luật sư.

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Khánh, Phó Trưởng Công an phường Thạch Thang cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh. "Công an quận 4 đề nghị xác minh và gửi gấp thông tin vào cho họ. Chúng tôi đang làm", Trung tá Khánh nói rõ.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến sự việc là những xôn xao về bức tâm thư của vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết "tâm thư" đề nghị Công an quận Hải Châu xử lý việc nhiều đối tượng xịt sơ, quấy rối và xúc phạm danh dự gia đình bà trên mạng xã hội.

An ninh - Hình sự - Công an đề nghị đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng đưa ra hình thức xử lý ông Nguyễn Hữu Linh (Hình 2).

Vợ ông Linh gửi "tâm thư" gây sóng dư luận. Lá đơn này được bà rút chỉ sau khi gửi ít giờ.

Sau khi bức "tâm thư" được đưa lên mạng, đã có nhiều ý kiến trái chiều, trong đó, không ít dư luận cho rằng đây là tâm thư giả, chiêu trò của cộng đồng mạnh nhằm gây sóng dư luận. Cũng có ý kiến cho rằng, việc viết "tâm thư" là do vợ ông Linh chịu sức ép quá lớn từ xã hội.

Trả lời PV, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu nói rằng, nội dung bức thư lan truyền trên mạng chính xác do vợ ông Linh gửi đến đơn vị và Công an TP.Đà Nẵng. "Tuy nhiên, bà này đã rút đơn rồi. Bà ấy cũng đề nghị công an lưu tâm đến tình hình an ninh khu vực nhà bà", Đại tá Hương nói.

Ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi) nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng - thành viên đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng có những hành vi "lạ" với một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 ở quận 4, TP.HCM. Đoạn clip ghi lại hình ảnh này đã khiến dư luận dậy sóng.

Ngày 4/4, Công an quận 4 phối hợp với VKSND quận 4 đã làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh. Ông Linh thừa nhận mình uống 1 chai bia trước khi về tới chung cư Galaxy 9. Tuy nhiên, người này phủ nhận việc dâm ô và cho rằng hành động của mình với bé gái chỉ là “nựng”.

Ngày 5/4, VKSND Tối cao yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc. Những ngày tiếp theo, các cơ quan bảo vệ quyền trẻ em kiến nghị khởi tố vụ án

Ngày 17/4, người dân chung cư nơi xảy ra vụ việc ký đơn tập thể đề nghị sớm khởi tố vụ án.

Ngày 21/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, TP.HCM quyết định khởi tố Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Một ngày sau, VKSND cùng cấp chính thức phê chuẩn các quyết định này.

Ngày 26/4, Công an quận 4 đề nghị Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh.

Ngày 27/4, bà Trần Thị Thanh H. (vợ ông Linh) gửi đơn lên Công an quận Hải Châu tố cáo nhóm đối tượng xịt sơn, quấy phá nhà bà. Chiều cùng ngày, bà này đột ngột rút đơn nhưng vẫn mong công an lưu tâm đến an ninh trật tự khu vực.

Ngày 28/4, đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng nhận được văn bản của Công an quận 4 đề nghị xem xét xử lý ông Nguyễn Hữu Linh.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ rút đơn tố cáo và đề nghị được lưu tâm về an ninh trật tự ở tư gia

Thứ 7, 27/04/2019 | 21:57
Sau 2 ngày gửi đơn, vợ ông Nguyễn Hữu Linh bất ngờ đến cơ quan công an rút đơn tố cáo kẻ xịt sơn lên cổng nhà mình và đề nghị được lưu tâm về an ninh trật tự ở tư gia.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư đẫm nước mắt: "Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình tôi"

Thứ 7, 27/04/2019 | 10:13
Bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh vừa có bức tâm thư đẫm nước mắt gửi tới Công an TP Đà Nẵng. Trong thư, bà Tân đau xót cho biết vừa trải qua "khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời" và thực sự không chịu nổi sức ép từ dư luận và xã hội.

Công an TP.Đà Nẵng đang xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh

Thứ 6, 26/04/2019 | 09:40
Công an quận 4, TP.HCM đã có văn bản đề nghị cơ quan công an ở TP.Đà Nẵng xác minh lý lịch bị can đối với Nguyễn Hữu Linh.

Ông Nguyễn Hữu Linh sẽ bị xóa tên khỏi liên đoàn Luật sư?

Thứ 2, 22/04/2019 | 07:53
Theo quy định, nặng nhất một luật sư có thể bị xóa tên khỏi danh sách liên đoàn Luật sư và đương nhiên bị thu hồi thẻ luật sư. Ông Nguyễn Hữu Linh liệu sẽ bị liên đoàn Luật sư Việt Nam xử lý ra sao?
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.