Thực hư chuyện ẩu đả tại phố Tạ Hiện làm 50 người thiệt mạng

Thực hư chuyện ẩu đả tại phố Tạ Hiện làm 50 người thiệt mạng

Thứ 6, 22/04/2016 | 12:58
0
Dư luận đang xôn xao về thông tin vụ ẩu đả xảy ra tại một quán Bar trên phố Tạ Hiện (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, HN) làm 50 người chết.

Theo đó, vào đêm qua (21/4) trên mạng xã hội facebook xuất hiện một thông tin gây xôn xao dư luận với nội dung: “Tại phố Tạ Hiện , đâm chém nhau khủng khiếp trong bar, khiến 50 người thiệt mạng, số còn lại đang được đưa đi cấp cứu”. Ngay sau đó thông tin này đã nhận được rất nhiều bình luận và lượt chia sẻ.

Pháp luật - Thực hư chuyện ẩu đả tại phố Tạ Hiện làm 50 người thiệt mạng

Tin đồn thất thiệt được mọi người chia sẻ.

Sáng nay, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có mặt tại địa điểm được thông tin là có vụ ẩu đả kinh hoàng xảy ra. Tại nơi đây, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường, không có bất cứ dấu hiệu nào của việc vừa có vụ ẩu đả kinh hoàng.

Bà Nguyễn Thị Thảo, một người dân ở đây cho biết: “Tối qua tôi đi ngủ sớm, nửa đêm chỉ nghe thấy tiếng động nhỏ một lúc rồi thôi. Sáng ra tôi hỏi con cái thì thấy bảo đêm qua có cãi nhau nhỏ, chứ làm gì có chuyện 50 người thiệt mạng”.

Pháp luật - Thực hư chuyện ẩu đả tại phố Tạ Hiện làm 50 người thiệt mạng (Hình 2).

Hình ảnh được chia sẻ về vụ việc ẩu đả.

Trao đổi với lãnh đạo Công an phường Hàng Buồm, chúng tôi nhận được câu trả lời: “Không có vấn đề gì xảy ra trên khu vực trên vào đêm hôm qua, tin đồn trên mạng là không có thật. Tôi xin khẳng định là như vậy".

Trước những thông tin thất thiệt như vậy, chúng tôi đã trao đổi với Luật sư Bùi Đình Ứng – Đoàn LS Hà Nội, Luật sư Ứng cho rằng: “Tin đồn là một dạng thông tin " truyền khẩu" nên dễ dẫn đến dạng " tam sao, thất bản" và rất khó trong việc truy nguyên để xác định được ai là người đưa ra thông tin ban đầu tiên.

Thông tin "thất thiệt" tức là không có thì nói thành có hoặc có ít nhưng lại đồn thổi lên thành nhiều, tức là không có thật; cái khó là xác định được ai, động cơ, mục đích của việc họ thổi phồng sự việc lên là gì?”

Cũng theo Luật sư Ứng: “Nếu xác định được cụ thể người và động cơ của việc họ đưa

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.