Vụ ‘hổ báo’chặn xe cứu thương ở bệnh viện: Công an Hà Nội lên tiếng

Vụ ‘hổ báo’chặn xe cứu thương ở bệnh viện: Công an Hà Nội lên tiếng

Thứ 4, 06/07/2016 | 12:31
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) xác nhận, đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Liên quan đến clip “thanh niên hổ báo chặn xe cứu thương ở Bệnh viện Nhi Trung ương”, PGS.TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, không có việc bảo vệ ngăn cản xe ô tô cứu thương làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân mà các trang mạng xã hội lan truyền.

“Trong lúc 2 bên trao đổi thông tin với nhau, việc sử dụng ngôn từ giao tiếp chưa phù hợp. Kỹ năng xử lý vụ việc như thế này của phía lực lượng bảo vệ đối với với lái xe và người nhà bệnh nhi là chưa đạt yêu cầu. Mặt khác, lái xe cứu thương cũng chưa chấp hành nội quy của ngành Y tế (không có bệnh nhân trên xe vẫn rú còi ưu tiên)”, vị Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương cho biết.

Pháp luật - Vụ ‘hổ báo’chặn xe cứu thương ở bệnh viện: Công an Hà Nội lên tiếng

Ảnh cắt từ clip.

Theo phía bệnh viện thông tin với PV báo Người Đưa Tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc và xác minh một số vấn đề liên quan như: làm rõ xe cấp cứu nêu trên có phải của Trung tâm cấp cứu 115 hay là xe tư nhân thường xuyên đi đón khách.

Từ sự việc trên, phía bệnh viện đề nghị các các cơ quan chức năng có thẩm quyền rà soát, kiểm tra, giám sát việc cấp giấy phép cho các cơ sở tư nhân vận chuyển cấp cứu. Đặc biệt, lưu ý đến các điều kiện để vận chuyển bệnh nhân an toàn theo thông tư 14/2014/TT-BYT quy định của Bộ Y tế (vận chuyển cấp cứu phải có đầy đủ các điều kiện để đảm bảo an toàn cho người bệnh).

Ngoài ra, bệnh viện cũng đề nghị công ty bảo vệ AZ (đơn vị ký hợp đồng với bệnh viện Nhi Trung ương) xây dựng lại quy trình đào tạo nhân lực, đặc biệt lưu ý kỹ năng giao tiếp, tính chuyên nghiệp trong công việc. Đổi mới phong cách và thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh và gia đình.

Theo lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương, công ty AZ cần có biện pháp xử lý nghiêm với các bảo vệ kíp trực vì đã cách ứng xử chưa phù hợp làm ảnh hưởng đến uy tí

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.