Công điện khẩn ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ trên diện rộng

Công điện khẩn ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ trên diện rộng

Thứ 2, 25/09/2017 | 07:47
0
Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống thiên tai vừa ra công điện số 69/CĐ-TW gửi ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố để ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Trước những diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lũ, ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống thiên tai vừa ra công điện số 69/CĐ-TW gửi ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh và các tỉnh Đông Bắc Bộ; ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Bộ: Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài Thông tin duyên hải.

Xã hội - Công điện khẩn ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lũ trên diện rộng

Đường đi và vị trí của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương

Theo đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), ở Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) từ sáng 25/9 có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh; trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng.

Từ chiều 25/9, có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. Các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ ngày 25/9 có mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, riêng khu vực Đông Bắc có nơi trên 150mm.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ, Ban Chỉ đạo Trung ương PCTT - Ủy ban Quốc gia TKCN đề nghị ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành chỉ đạo và triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh và ban Chỉ huy PCTT và TKCN bộ Giao thông Vận tải thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ để chủ động tìm nơi tránh trú an toàn, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền, các phương tiện hoạt động trên biển, kể cả tàu vận tải, tàu du lịch; các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu trong các khu trú tránh, di chuyển các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản đến nơi an toàn. Chủ động các biện pháp đưa ngư dân, người lao động trên các tàu thuyền, chòi canh, lồng bè, khu nuôi trồng hải sản lên bờ
để đảm bảo an toàn.

Rà soát dân cư tại những vùng trũng thấp, có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, ven sông, suối, ven biển, trên đảo, các khu vực khai thác mỏ, hầm lò,… để sẵn sàng di dời hoặc có biện pháp ứng phó đảm bảo an toàn.

Thông tin và có biện pháp quản lý, đảm bảo an toàn cho khách du lịch ở các đảo, khu vực ven biển, ven các sông, suối để tránh tai nạn do gió to, sóng lớn, lũ quét, sạt lở đất; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Thứ 2, với các tỉnh phía Đông Bắc Bộ: Khẩn trương khắc phục hậu quả do bão số 10 và mưa, lũ sau bão gây ra, đặc biệt là các hư hỏng trên hệ thống đê, kè biển, cửa sông; theo dõi chặt chẽ diễn biến ATNĐ, mưa, lũ; thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất, đảm bảo an toàn các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã tích đầy nước do địa phương quản lý đảm bảo an toàn công trình và khu vực hạ du.

Thứ 3, các Bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Thứ 4, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương thường xuyên cập nhật về diễn biến của bão, mưa lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Nguyễn Huệ

Xót xa cô gái 27 tuổi mang thân hình đứa trẻ chưa đầy năm

Chủ nhật, 24/09/2017 | 18:30
Bước sang tuổi 27 nhưng nhìn Đỗ Thị Dung ở Thái Nguyên, ai cũng nghĩ cô gái ấy chưa đầy 1 tuổi, chỉ có gương mặt là mang dấu hiệu thời gian.

Bé gái sinh non nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

Thứ 7, 23/09/2017 | 19:02
Hình ảnh bé gái sinh non chỉ nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện Đa khoa Hà Đông khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.