Cộng đồng mạng mừng hụt với ‘phát hiện thế kỷ’ của người Việt

Cộng đồng mạng mừng hụt với ‘phát hiện thế kỷ’ của người Việt

Chủ nhật, 12/05/2013 | 21:01
0
Một thành viên trên diễn đàn chuyên chế ảnh hài vừa cho đăng tải một phát hiện kỳ thú của bản thân về bức tranh nàng Mona Lisa (La Gioconda). Ngay lập tức, cộng đồng mạng ‘nổi cơn bão táp’ và tung hô đó là ‘phát hiện thế kỷ’. Tuy nhiên, tầm vóc sự kiện này có vẻ không lớn lao đến vậy.

Thành viên Céline Trường Nguyễn, trong một lần sử dụng phần mềm Photoshop để chế bức họa nổi tiếng của Leonardo da Vinci - nàng Mona Lisa đã tình cờ phát hiện một điều kỳ thú.

Ngay lập tức, người thanh niên trẻ tuổi cho đăng tải lên mạng sự phát hiện của mình với chú thích đầy đủ.

Theo đó, khi tạo thêm một bản copy rồi ghép 2 ảnh vào với nhau theo kiểu ‘soi gương’, tại trục đối xứng của 2 bức ảnh, sẽ hiện lên những hình thù hết sức lạ lùng.

Theo lời giải thích của Céline Trường Nguyễn, những hình thù đó khiến cậu liên tưởng đến 5 khuôn mặt. Và 5 khuôn mặt này lại nằm trọn trọng một hình người ngồi thiền, tất cả đều mang dáng dấp của những bức tượng cổ xưa của người Maya.

Để thuyết phục người xem, Céline Trường Nguyễn đã cất công chú thích tỉ mỉ trên từng bức ảnh. Sau đây là trình tự phát hiện của tác giả:

Xã hội - Cộng đồng mạng mừng hụt với ‘phát hiện thế kỷ’ của người Việt

Tác giả cũng không quên chú thích mình là người đầu tiên phát hiện ra việc này.

Ngay lập tức, bức ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và không ngớt lời ca ngợi tác giả cũng như đề cao sự phát hiện này. Rất nhiều người còn đánh giá phát hiện của Céline Trường Nguyễn là ‘phát hiện thế kỷ’ và kỳ vọng nhờ đó, thế giới sẽ biết nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Chỉ chưa đầy 5 giờ sau khi đăng tải, chỉ tính riêng trên diễn đàn chế ảnh, bức ảnh của Céline Trường Nguyễn đã có gần 5 vạn lượt truy cập với hàng nghìn ý kiến phản hồi, hầu hết đều ngưỡng mộ và đánh giá cao phát hiện của tác giả.

Tuy nhiên, ‘sự vui mừng cực độ’ nhanh chóng kết thúc khi 1 thành viên đưa ra đường link dẫn đến một clip được đăng tải trên youtube từ nhiều năm về trước mà trong đó, tác giả (người nước ngoài) của clip cũng làm những điều tương tự.

Từ clip này, youtube còn gợi ý người xem đến nhiều clip khác, đều là những phát hiện lạ lùng xung quanh bức tranh nàng Mona Lisa khi người dùng tìm cách lấy đối xứng hoặc quay ngang quay ngửa bức tranh.

Điều đó cho thấy, ‘phát hiện’ của Céline Trường Nguyễn chẳng có gì to tát, thậm chí đã được bạn bè quốc tế đào xới từ trước rất nhiều.

Chỉ tiếc cho cộng đồng mạng Việt Nam, mà hầu hết là những người trẻ tuổi, đã vội vã mơ về một ‘phát hiện thế kỷ’ để rồi một phen mừng hụt.

Tiểu Long

“Nàng” Mona Lisa là người đồng tính?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
– Trải qua hàng thế kỷ, các nhà nghiên cứu vẫn miệt mài tìm hiểu và sửng sốt trước những phát hiện xung quanh kiệt tác nàng Mona Lisa.

10 điều chưa biết về bức họa nàng Mona Lisa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Kiệt tác trứ danh của danh họa Da Vinci đã bị đánh cắp từ bảo tàng Louvre năm 1911, gây nên một sự chấn động lớn. Có 10 sự thực mà ít ai biết đến về sự biến mất của bức họa lừng danh này.

Phát hiện ra hài cốt nàng Mona Lisa?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Hài cốt của nàng Mona Lisa có thể được đặt bên dưới bàn thờ trong một nhà thờ ở Ý, theo các nhà nghiên cứu.

Thần kỳ quá trình tìm kiếm mộ "Nàng Mona Lisa"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Sau 2 tuần tìm kiếm tại tại một tu viện St. Ursula ở thành phố Florence, các chuyên gia Italia đã tìm thấy một ngôi mộ bên tu viện St. Ursula sau khi lớp bê tông dày 0,3m được di dời, lộ ra một lớp gạch rộng gần một 1m. Theo nhận định, đây rất có thể là mộ nguyên mẫu "Nàng Mona Lisa" nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci.