Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway:

Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: "Các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?”

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:34
2
Sự việc một bé trai 6 tuổi, học sinh trường Quốc tế Gateway tử vong sau khi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón của trường khiến cộng đồng mạng bức xúc, đòi tẩy chay nhà trường.

Việc bé trai 6 tuổi tử vong trên ô tô đưa đón của trường Quốc tế Gateway ngoài vấn đề tắc trách của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi về việc trang bị kỹ năng thoát hiểm của trẻ khi bị nhốt trong xe ô tô kín thời gian dài.

Cộng đồng mạng - Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?”

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ trên MXH, phần lớn CĐM tỏ ra rất phẫn nộ trước thái độ vô trách nhiệm của các thầy cô trường Gateway, khiến em nhỏ phải ra đi mãi mãi.

Cộng đồng mạng - Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?” (Hình 2).

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng cũng gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình em L. Sáng đưa con đi học chiều lại nghe tin sét đánh ngang tai con không còn nữa. Đặt mình vào vị thế làm cha làm mẹ em thì đúng là không có ngôn từ nào có thể diễn tả được nỗi niềm xót xa này.

Cộng đồng mạng - Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?” (Hình 3).

"Cứ tưởng tượng em bé mới 6 tuổi, một mình kẹt trong xe 9 tiếng đồng hồ sợ cỡ nào!", một cư dân mạng bình luận.

Đặc biệt, dư luận MXH còn cho rằng, đây là tính mạng 1 con người, không phải xin lỗi nhận trách nhiệm là xong và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, đòi lại công bằng.

Cộng đồng mạng - Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?” (Hình 4).

Các cư dân mạng có con nhỏ cho rằng, ngay sau vụ việc này nhà trường này phải đóng cửa ngay lập tức. Nếu làm ăn vô trách nhiệm thế này thì họ sẽ kêu gọi tẩy chay.

Thầy giáo Vũ Khắc Ngọc, Giáo viên Trung tâm Học Mãi, một trong những giáo viên đã góp phần lên tiếng về sự bất thường về gian lận của kỳ thi THPT quốc gia 2018 cho biết: “Không thể tưởng tượng nổi trường Quốc tế mà quy trình quản lý học sinh lại lỏng lẻo như vậy. Quá đau lòng”.

Tài khoản Hong Hai Tran cũng thốt lên “quá thương tâm”. Chị này cho biết, nhận được tin qua điện thoại từ rất sớm mà “bủn rủn chân tay”. Chị phải dừng xe ở vệ đường để trấn tĩnh lại, và như một phản xạ, chị bốc máy gọi điện khắp lượt các con cháu trong nhà…

“Cảm giác bất an đè nén tôi. Mới sáng thôi, bố mẹ cháu bé còn đưa con đi học, chiều con mãi mãi không trở về nữa. Thương em bé vô ngần. Có chịu trách nhiệm cỡ nào em bé cũng mãi mãi không bao giờ tỉnh lại”, chị Hai Tran viết.

Trước cái chết tức tưởi của em bé, nhiều tài khoản đã đòi giải tán trường học này. “Gateway là trường quốc tế, thu tiền mệnh giá quốc tế mà phục vụ vô trách nhiệm. Có đóng cửa trường cũng không hết tội”, tài khoản FB Chiến Văn viết.

Đồng tình với quan điểm này, PGS. TS Nguyễn Văn Dững, giảng viên cao cấp Học viện Báo chí & Tuyên truyền cũng bức xúc nêu câu hỏi “Trường quốc tế để làm gì?”.

Ông không thể tin lại xảy ra chuyện trường “quên cháu như quên cái ba lô? Mà ngày hôm nay mát trời, xe không bị ngập nước, 8 tiếng chết sao được?”.

Ông kể lại, thời chiến tranh, chúng ta học dưới hầm, chỉ có vở, thước kẻ cà bút chì mà hun đúc bao lớp người hiền tài. Vậy thì đừng hoa mắt với trường lớp bóng đẹp màu sơn và mấy cái tên đại loại như Gatewey - nơi người ta “quên” cháu trong xe đến....chết !

“Đừng chuộng hình thức hay mấy cái tên tiếng Tây để rồi “tiền mất, tật mang”. Giải pháp căn cơ là gia đình đầu tư thời gian rèn con về ý thức học tập”, PGS. TS Nguyễn Văn Dững bày tỏ.

Liên quan đến vụ việc, tối ngày 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Gateway cùng một số cán bộ, giáo viên đã có mặt tại Bệnh viện E làm việc với gia đình cháu bé và cơ quan chức năng. Tại đây, bà Hạnh đã xác nhận trường hợp học sinh lớp 1 của trường tử vong, cúi đầu xin lỗi cháu bé và xin nhận trách nhiệm.

Cộng đồng mạng - Cộng đồng mạng phẫn nộ vụ học sinh tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway: 'Các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?” (Hình 5).

Ảnh chụp màn hình lúc 9h59 ngày 6/8/2019.

Trên website của trường Gateway ngay sau đó có đăng thư gửi phụ huynh trường Tiểu học Quốc tế Gateway Cầu Giấy về sự việc một học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của nhà trường vì bị bỏ quên xảy ra vào chiều ngày 6/8.

Trong đó, bà Hạnh cho biết: “Chiều nay ngày 06/08/2019, vào khoảng 16h00, tại khu vực cổng trường Tiểu học Quốc tế Gateway Cầu Giấy đã phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện cấp cứu. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc đã không thể cứu được cháu bé.

Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm trước gia đình em học sinh, toàn thể quý vị phụ huynh và ngành giáo dục về sự việc đau xót này. Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục. Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến quý vị phụ huynh”.

“Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh”, Chủ tịch Hội đồng trường Gateway cho biết.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều phụ huynh, trước khi có lá thư của Chủ tịch Hội đồng trường, nhà trường cũng có gửi email báo cáo về vụ việc. Theo đó, trường Gateway chỉ cho biết "rất tiếc" và "xin nhận trách nhiệm" chứ không hề có bất cứ lời xin lỗi nào gửi tới phụ huynh.

Điều này khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc khi cho rằng thái độ của nhà trường là vô cảm khi “không lời xin lỗi, không lời chia buồn”. Do đó, tất nhiều tài khoản trên MXH đã phải thốt lên câu hỏi “ các vị chi nghìn đô cho con học gì ở đây?”.

Mon (tổng hợp)

 

Học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của nhà trường: "Có thể do ngạt khí"

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:11
Thông tin ngày 6/8, một học sinh lớp 1 của trường Quốc tế GateWay (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trên xe đưa đón của nhà trường sau một ngày bị bỏ quên khiến dư luận hết sức bất bình. Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong có thể là do ngạt khí.

Những cái chết thương tâm vì bỏ quên trẻ trong xe ô tô

Thứ 4, 07/08/2019 | 09:30
Ô tô là phương tiện giao thông phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là khi trẻ em bị bỏ quên, kể cả người lớn ngủ quên trong ô tô...
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…