Cộng đồng mạng vinh danh hacker tấn công ông trùm Facebook

Cộng đồng mạng vinh danh hacker tấn công ông trùm Facebook

Thứ 6, 23/08/2013 | 12:30
0
Đây là một hành động góp phần vinh danh những cá nhân có sự đóng góp cho cộng đồng mạng.

Một vài ngày trước đây, các trang công nghệ đã đăng tải thông tin một hacker người Palestin tên Khalil Shreateh đã “hack” được facebook của ông trùm mạng xã hội này, sau khi cảnh báo của anh ta về lỗ hổng bảo mật của trang này không được để ý tới.

Công nghệ - Cộng đồng mạng vinh danh hacker tấn công ông trùm Facebook

Hacker người Palestin đã hack trang của Mark Zuckerberg

Sự việc được tóm tắt như sau: Khalil Shreateh đã phát hiện một lỗi cho phép người dùng bất kỳ, không cần thiết kết bạn cũng có thể post được một đường link lên trang của “nạn nhân” (điều đáng lẽ ra là không được phép). Anh này đã lập tức gửi thư và mong Facebook sửa lỗi nghiêm trọng này. Thế nhưng, thay vì cám ơn và tập trung vào sửa lỗi, Facebook đã hồi đáp rằng “đây không phải là lỗi”. Bức xúc vì sự đóng góp của mình không được coi trọng, anh chàng hacker này đã sử dụng lỗi để post hẳn một đường link lên Wall của Mark Zuckerberg, người mà chúng ta đều biết là người sáng lập, đồng thời hiện đang là chủ của trang mạng xã hội này. Chỉ đến lúc này phía Facebook mới chịu nhận sai lầm và gấp rút sửa lỗi.

Công nghệ - Cộng đồng mạng vinh danh hacker tấn công ông trùm Facebook (Hình 2).

Trang web của Mark đã bị hack!

Đây không phải là lần đầu hacker tấn công Facebook, hay cảnh báo về các lỗ hổng của trang mạng này. Đáng lẽ ra, theo thông lệ, khi một lỗi nghiêm trọng như thế này được phát hiện, người có công phát hiện và báo cho Facebook sẽ được nhận một khoản tiền thưởng, thông thường là từ 500-2000 đô la Mỹ.

Công nghệ - Cộng đồng mạng vinh danh hacker tấn công ông trùm Facebook (Hình 3).

Đây không phải lần đầu Facebook gặp rắc rối với hacker

Thế nhưng, có vẻ việc anh này share hẳn một đoạn link lên tường của ông trùm Facebook khi chưa được sự cho phép là một sự “xâm phạm nghiêm trọng”, và cũng hẳn là một sự ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của trang mạng này, nên hãng đã quyết định không trao món tiền thưởng này cho Khalil Shreateh như thông thường.

Bất bình trước điều này, một quỹ có tên GoFundme đã tiến hành huy động được 12.000 đô la từ cộng đồng mạng và những người quan tâm để trao thưởng cho hacker “không được công nhận” này. Họ tin rằng với sự trao thưởng này sẽ khích lệ tinh thần làm việc của những chuyên gia và nhà nghiên cứu bảo mật trên toàn thế giới.

Hằng Giang

CEO Facebook sẽ mang internet tới toàn cầu

Thứ 5, 22/08/2013 | 11:31
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook đã bày tỏ ý định mang Internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Để hiện thực hóa ý định này, một tổ chức vừa được thành lập, với sự hậu thuẫn của hãng loạt các 'ông lớn' công nghệ.

Vì Facebook cứng đầu, Mark Zuckerberg 'gặp nạn'

Thứ 2, 19/08/2013 | 17:38
Chỉ vì không thừa nhận lỗ hổng bảo mật mà tài khoản Facebook cá nhân của ông chủ Zuckerberg đã bị các hacker tấn công.

Instagram 'hút máu' nhân tài Facebook

Thứ 5, 15/08/2013 | 17:23
Mạng chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này lại tiếp tục được tăng cường về mặt nhân sự khi mới đây, Instagram đang chuẩn bị tiếp nhận thêm một ngôi sao sáng giá đến từ phía Facebook.

7 công cụ bảo mật giúp Android 4.3 đánh bại hacker và mã độc

Thứ 7, 10/08/2013 | 17:56
Android 4.3 đã được Google tăng cường khả năng bảo mật cao.

Cuộc đời lừng lẫy của hacker nổi tiếng vừa qua đời

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:57
Từ một lập trình viên, Barnaby Jack trở thành một hacker, rồi thành giám đốc một công ty bảo mật. Anh đã có những đóng góp quan trọng cho ngành ngân hàng và y tế trước khi từ giã cõi đời ở tuổi 35.

Lộ diện hacker tấn công Apple

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:11
Trang chủ dành cho các nhà phát triển của Apple đã bị hack bởi một hacker người Thổ Nhĩ Kỳ – người cho biết anh ta chỉ đang khám phá một lỗ hổng trong hệ thống.