Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone

Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone

Thứ 5, 09/07/2020 | 15:56
0
Chế độ máy bay – Airplane Mode là chế độ tắt toàn bộ kết nối của điện thoại với thiết bị bên ngoài. Tuy nhiên, chế độ máy bay còn có những tác dụng siêu hay có thể khiến bạn bất ngờ.

Khi bật chế độ máy bay, điện thoại của bạn sẽ tạm thời không sử dụng các dịch vụ: Gọi điện, nhắn tin, đài FM, kết nối mạng, Bluetooth …. Sở dĩ gọi là chế độ máy vì khi đi máy bay, các hãng hàng không yêu cầu bạn tắt các chức năng như trên của điện thoại.

Thủ thuật - Tiện ích - Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone

Làm như vậy để tránh các tác động bên ngoài tới máy bay như set, nhiễu điện từ… Không chỉ dùng trên máy bay, chế độ Airplane Mode còn có những công dụng thú vị này đây.

Tiết kiệm pin

Trong trường hợp bạn có một cuộc hẹn quan trọng, không may lại quên mang sạc pin điện thoại mà đúng lúc điện thoại sắp hết pin. Thì chế độ máy bay là giải pháp cứu cánh, nó sẽ tắt toàn bộ các kết nối và các tác vụ không cần thiết. Bạn có thể bật kết nối Wi-Fi để giữ liên lạc qua các ứng dụng có sử dụng Internet và vẫn tiết kiệm được nhiều pin hơn so với khi để điện thoại hoạt động bình thường.

Thủ thuật - Tiện ích - Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone (Hình 2).

Hoặc trong những vùng sóng yếu, việc kích hoạt chế độ máy bay là rất hữu ích. Khi không có sóng, hoặc vùng sóng yếu, smartphone sẽ phải gia tăng điện năng cho các linh kiện liên lạc nhằm cố gắng phát hiện ra sóng điện thoại. Điều này khiến cho thời lượng pin bị giảm sút rất nhanh chóng.

Tăng tốc độ sạc pin

Thủ thuật - Tiện ích - Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone (Hình 3).

Khi để chế độ máy bay có thể  tăng tốc độ sạc pin điện thoại

Nếu không có nhiều thời gian để để sạc pin, một trong những cách tốt nhất để bạn có thể tăng tốc độ sạc pin là đặt điện thoại vào chế độ Airplane. Theo đó, đặt điện thoại vào chế độ này đồng nghĩa với việc điện thoại gần như không phải làm bất kì “công việc gì nặng nhọc” - tất cả các tính năng dữ liệu di động, Wi-Fi, Bluetooth, GPS và các dịch vụ liên quan đến địa điểm người dùng đều bị tắt. Vì thế, máy có thể hoàn toàn tập trung vào thu  nạp năng lượng thay vì vừa nạp vừa tiêu tốn năng lượng.

Hạn chế mất sự mất tập trung

Nếu đang cần tập trung cao độ vào công việc, hay bạn muốn dành thời gian cho gia đình và tránh những thông báo phiền phức.

Thủ thuật - Tiện ích - Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone (Hình 4).

Khi bật chế độ máy bay, bạn sẽ không bị phân tán bởi các thông báo, tin nhắn hay cuộc gọi đến.

Chế độ máy bay là tính năng hoàn hảo dành cho bạn. Khi kích hoạt tính năng này, bạn sẽ hoàn toàn không bị phân tán bởi các thông báo, tin nhắn hay cuộc gọi đến đều bị chặn. Dĩ nhiên, bạn hãy nhớ tắt bỏ nó khi đã xong công việc cần tập trung để không bỏ lỡ cuộc gọi hay tin nhắn nào nhé.

Tiết kiệm tiền cước khi đi du lịch nước ngoài

Nếu bạn đi du lịch hoặc công tác nước ngoài thì nên để điện thoại ở chế độ máy bay nếu không muốn bị mất tiền oan, bởi khi bạn sang một nước nào đó, điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ roaming - tiếp sóng từ nhà mạng của quốc gia đó. Chế độ roaming này khá tiện ích, thế nhưng nó sẽ khiến tài khoản của bạn tốn một chi phí rất lớn khi trả lời điện thoại hoặc nhắn tin SMS.

Thủ thuật - Tiện ích - Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone (Hình 5).

Khắc phục lỗi sóng di động

Nếu điện thoại bạn bỗng nhiên mất sóng không rõ lý do, phương pháp xử lý đơn giản và nhanh gọn, đó là tắt biểu tượng máy bay để reset lại sóng di động.

Với cách xử lý này, bạn cũng có thể áp dụng khi sóng 3G của bạn đột dưng bị đơ, chỉ cần bật tính năng Airplane Mode, sau đó chờ vài giây rồi tắt chế độ này đi là có thể hoạt động lại ổn định.

An toàn hơn khi đưa điện thoại cho trẻ nhỏ sử dụng

Thủ thuật - Tiện ích - Công dụng bất ngờ của chế độ máy bay trên smartphone (Hình 6).

Trẻ nhỏ thường rất thích mượn điện thoại để chơi game hoặc xem phim hoạt hình, tuy nhiên trong quá trình sử dụng trẻ sẽ không may bấm nhầm gọi cho ai đó, lúc này sẽ rất phiền phức. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, trước khi cho trẻ sử dụng điện thoại bạn nên bật chế độ máy bay lên để tránh các phiền phức phát sinh không đáng có.

Giải trí không bị làm phiền

Sẽ thật khó chịu nếu bạn đang chơi game, hoặc xem phim và đến đoạn cao trào mà điện thoại lại reo lên vì tin nhắn Facebook hoặc có ai gọi đến. Lúc này những đoạn hội thoại được hiện lên tràn đầy màn hình sẽ càng làm bạn phát cáu. Để tránh gián đoạn khi đang giải trí, tốt nhất bạn nên bật chế độ Airplane Mode lên để tránh bị làm phiền khi đang "chiến" game hoặc xem phim.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Cách kiểm tra các thủ phạm "đáng ngờ" trên Win 10

Thứ 4, 08/07/2020 | 16:22
Microsoft đã tích hợp Sandbox cho bất kỳ ai sử dụng Windows 10 giúp bảo vệ máy tính tránh được các nguy cơ bị malware thâm nhập. Với Sandbox người dùng có có thể cài đặt các ứng dụng không đáng tin cậy trong một môi trường desktop bị cô lập, qua đó đảm bảo tính an toàn cao hơn cho hệ thống.

Rùng mình lý do những kẻ bệnh hoạn rạch đùi các nữ sinh và sự thật

Thứ 4, 08/07/2020 | 15:20
Buồn phiền chuyện gia đình, thất tình, chán đời, giải tỏa tâm lý... là muôn vàn những lý do của những kẻ bệnh hoạn đưa ra để giải thích cho hành động rạch đùi các nữ sinh.

Clip: Cận cảnh “quái vật” phá hủy các công trình xây dựng lớn nhất thế giới

Thứ 4, 08/07/2020 | 11:19
SK3500D là cỗ máy chuyên phá hủy công trình xây dựng lớn nhất thế giới, do công ty máy móc xây dựng Kobelco của Nhật Bản chế tạo, với chiều cao hoạt động lên đến hơn 65m.

Tuyệt chiêu dọn rác cho máy tính của bạn chạy nhanh như mới

Thứ 3, 07/07/2020 | 14:56
Trong quá trình sử dụng máy tính Windows sẽ phát sinh ra nhiều loại rác ẩn trong hệ thống được gọi là cache bộ nhớ. Tuy nhiên, cache cũng khiến cho máy tính trở nên chậm chạp nếu không được dọn dẹp thường xuyên, vì chúng chiếm khá nhiều không gian lưu trữ.

Những lý do khiến máy tính của bạn trở thành mục tiêu của hacker

Thứ 3, 07/07/2020 | 09:55
Chúng ta luôn mong muốn các thiết bị máy tính của mình, được bảo vệ một cách an toàn khỏi virus và các vấn đề bảo mật. Với những thói quen dùng máy tính cơ bản hằng ngày, tưởng như rất bình thường lại có thể vô tình tạo điều kiện cho máy tính của bạn bị hacker viếng thăm.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Việt Nam chi 2,1 tỷ USD để nhập khẩu xăng dầu 3 tháng đầu năm 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:44
Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024, lượng xăng dầu nhập khẩu đạt 2.558.692 tấn, trị giá 2,1 tỷ USD, giá trung bình 822 USD/tấn.