Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ kén tằm

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ kén tằm

Thứ 3, 25/12/2018 | 12:02
0
Trong tự nhiên luôn ẩn chứa nhiều nguyên liệu kì diệu và tuyệt vời dành cho làn da. Từ bao đời nay, những bí quyết chăm sóc da từ thiên nhiên luôn là một trong những công thức làm đẹp lâu đời, tồn tại vững bền qua ngàn thế kỉ. Hôm nay chúng ta hãy tìm hiểu các công dụng tuyệt vời của kén tằm nhé.

Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ kén tằm

Đối với làm đẹp, việc tìm hiểu và nghiên cứu được những nguyên liệu thiên nhiên mới giúp nuôi dưỡng làn da luôn là mối ưu tiên hàng đầu. Những năm gần đây, có một cái tên – có lẽ đã quá quen thuộc với phái đẹp, nhưng không ai có thể ngờ về công dụng làm đẹp của nó – được các thương hiệu mỹ phẩm khai phá và đưa vào sử dụng. Đó chính là kén tằm.

Kén tằm không chỉ có công dụng trong việc dệt vải, mà ít ai biết rằng, kén tằm còn là một nguyên liệu tuyệt vời giúp phái đẹp chăm sóc và nuôi dưỡng làn da. Kén tằm đặc biệt có tác dụng trong việc làm sạch da, điều trị mụn đầu đen, chống lão hóa và làm sáng da mặt.

Theo các nghiên cứu, kén tằm là một hợp chất có chứa nhiều thành phần cần thiết cho mọi loại da như silk protein, sericine cùng 12 loại acid amin đặc biệt. Đây không chỉ là những thành phần giúp làn da của các nàng đẹp hơn, mà chúng còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình trẻ hóa làn da.

Truyền thông - Công dụng làm đẹp tuyệt vời từ kén tằm

Kén tằm có công dụng tuyệt vời trong quá trình làm đẹp

Sử dụng kén tằm làm giảm mụn

Khi các nàng sử dụng kén tằm để massage, kén tằm sẽ thẩm thấu vào làn da tốt hơn, làm cho làn da của các nàng trở nên mịn màng, bóng khỏe và tăng độ đàn hồi của da, từ đó làn da phái đẹp sẽ dần trở nên trắng trực tiếp lên da mặt.

Hơn nữa, kết cấu của kén tằm là các sợi tơ siêu mảnh đan vào nhau và xen kẽ lẫn nhau, chính vì thế chúng đặc biệt phát huy tác dụng trong việc làm sạch da. Phái đẹp có thể dễ dàng lấy đi những lớp bụi bẩn, bã nhờn nằm ẩn trong các ngóc ngách sâu dưới lỗ chân lông của da, nơi mà đôi khi các nàng không thể tác động tới khi tẩy trang hoặc rửa mặt.

Những lớp dầu và bã nhờn ấy tích tụ lại sẽ tạo thành những chiếc mụn đầu đen xấu xí trên da, nhất là ở vùng trán hay mũi. Vì vậy, kén tằm được nhiều cô nàng sử dụng để loại bỏ các nốt mụn đầu đen cứng đầu này. 

Sữa tắm kén tằm cho làn da căng mướt, mịn màng

Ngoài ra, trong kén tằm có tiết ra một dưỡng chất “thần thánh” là protein sericine. Đây là chất được các thương hiệu mỹ phẩm sử dụng nhiều trong các sản phẩm dưỡng da đặc trị chống lão hóa.

Nó có công năng tuyệt vời trong việc khôi phục và kích thích tái tạo các sợi khung collagen đã bị phá hủy và lão hóa bởi tuổi tác hoặc lạm dụng mỹ phẩm, đồng thời cân bằng, kiểm soát và tổng hợp sắc tố melanin có trên da, từ đó giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn trên da, níu giữ và kéo dài tuổi xuân cho làn da phái đẹp.

Chính vì những công dụng tuyệt vời này mà các dòng sữa tắm kén tằm được chị em vô cùng yêu thích. Cảm giác sau khi dùng là căng mịn, mướt, làn da như được hồi sinh. Trong đó tại Việt Nam sản phẩm sữa tắm kén tằm Korena đang được chị em “săn lùng”.

Hoàng Thanh

Kết hợp dinh dưỡng để làm đẹp

Thứ 6, 30/11/2018 | 14:49
Đó là sữa chua (Yaourt ;Yogurt ) một sản phẩm được sản xuất từ sữa qua quá trình lên men tạo ra sản phẩm có dạng sệt mịn màng hay đông nhẹ khi để lạnh , mang hương vị thơm ngon ngọt của sữa và hơi chua chua đặc trưng riêng.

Vì sao phái nữ thích dùng mỹ phẩm thiên nhiên?

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:59
Trong thời gian gần đây cụm từ "mỹ phẩm thiên nhiên" được giới trẻ Việt tìm kiếm và chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội facebook. Mỹ phẩm Linh Hương - đang được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.