13 lợi ích tuyệt vời của trái vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

13 lợi ích tuyệt vời của trái vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

Thứ 6, 23/06/2017 | 06:09
0
Quả vải là loại trái cây hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da đẹp và suối tóc óng ả.

Mùa hè đến là thời điểm tuyệt vời để thưởng thức trái vải thơm ngon và đầy hương vị.

Theo các nhà thực vật học quốc tế, loại trái cây tuyệt đẹp này thuộc họ thực vật không có nhựa cây. Nó có tên quốc tế là lychee/litchi. Đây là một loại trái cây nhiệt đới bản địa ở vùng đồng bằng Trung Quốc và Đông Nam Á.

 

Quả vải là một loại cây nhiệt đới rất đặc trưng cho vùng đồng bằng Bắc Bộ của Việt Nam. Đây là loại trái cây theo mùa trĩu quả vào mùa hè. Loại trái cây này thường mọc ở các cành trung bình trên những tán lá xanh, mọc thành chùm và có hình tròn hay hình trái xoan. Ở các nước phương Tây, vải là một trái cây ngoại lai rất lạ lẫm và quý hiếm.

Theo mô tả của các nhà thực vật học tại các nước phương Tây, vải có hương vị giống quả nhãn và chôm chôm. Bên ngoài trái vải được bao phủ bởi lớp vỏ hơi ráp có màu đỏ hồng rất đẹp. Bên trong có cùi trắng ngọt lịm. Ở Ấn Độ, vải được gieo trồng ở Muzaffarpur, Bihar và Bắc Ấn Độ. Muzaffarpur sản xuất ra khoảng 75% tổng lượng vải của Ấn Độ.

Làm đẹp - 13 lợi ích tuyệt vời của trái vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

12.Các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da

Vải giàu các chất thân thiện với làn da như thiamin, niacin và đồng. Thiamin hỗ trợ cơ thể trao đổi chất béo và protein giúp da khỏe mạnh. Niacin thúc đẩy mức độ hydrat trên da trong khi đồng, với liều lượng rất nhỏ giúp đẩy nhanh việc hồi phục làn da bị tổn thương. Tất cả những lợi ích này khiến cho vải trở thành siêu trái cây cho làn da đẹp.

Lợi ích của quả vải đối với mái tóc

13. Duy trì mái tóc khỏe mạnh

Tất cả chúng ta đều khao khát một mái đầu khỏe mạnh với suối tóc dài óng ả. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng là điều sống còn để có suối tóc khỏe mạnh vì nó giúp cung cấp oxy và các dưỡng chất để nuôi dưỡng nang tóc. Vải với các dưỡng chất vitamin C, niacin và thiamin có lợi cho sức khỏe mái tóc của bạn.

Vitamin C trong vải giúp lưu thông, cung cấp đủ máu để nuôi dưỡng nang tóc.

Theo Style Craze/ SKĐS